5x-67=156-73
5x-67=156-73
`5x - 67 = 156 - 73`
`=> 5x - 67 = 83`
`=> 5x = 83 + 67`
`=> 5x = 150`
`=> x = 150 : 5`
`=> x = 30`
Vậy `x=30`
Ko có ai vậy????
Bây giờ bạn hãy sử dụng 10 que diêm bên ngoài hình này để chia hình sau thành hai phần giống nhau về hình dạng, bằng nhau về kích cỡ?
Giúp em vs ạ, em cảm ơnn
`1)` Số học sinh giỏi: `16` học sinh
Số học sinh khá: `11` học sinh
`2)` Tổng số học sinh lớp `8A`: `16 + 11 + 10 + 3 = 40` (học sinh)
Tỉ lệ học sinh xếp loại đạt của lớp `8A`: `10 : 40 = 25%`
`=>` Cô giáo thông báo đúng.
Cho ∆ABC vuông tại A (AB < AC) có AM là đường trung tuyến. Gọi D, E lần lượt là hình chiếu của M trên cạnh AB, AC.
a) Chứng minh tứ giác ADME là hình chữ nhật, từ đó suy ra AM = DE.
b) Kẻ đường cao AH của ∆ABC. Chứng minh tứ giác DHME là hình thang cân.
c) Lấy điểm N sao cho M là trung điểm của NE. Kẻ EK vuông góc với BC. Chứng minh AK vuông góc với KN.
giải + vẽ
vẽ + giải
vẽ hình + giải
giúp em câu b với ạ em đang cần gấp