HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Biện pháp bảo vệ nước ngầm là :
- quản lý việc khai thác nước ngầm .
- ko vứt rac bừa bãi , vứt các hóa chất như thuốc trừ sâu và phân bón ra môi trường
- Xây dựng các khu vực bảo vệ xung quanh các giếng nước ngầm
- giảm thiểu việc xây dựng ảnh hưởng tới nguồn nước ngầm
- luôn giám sát chất lượng nước ngầm
- ứng dụng các công nghệ hiện đại để xử lý nước bẩn .
-....
Sông là 1 dòng chảy tự nhiên chảy trên mặt đất. Sông thường chảy theo 1 con đường cố định và thường chảy từ nơi cao đến nơi thấp hơn. sông được hình thành từ nước ngầm , mưa . Sông có thể có nhiều nhánh nhỏ, tạo thành một hệ thống sông phức tạp.
thủy quền là 1 thuật ngữ trong khoa học chỉ toàn bộ nguồn nước trên Trái Đất ( biển , ao , hồ , sông ,suối, khí , hơi nước trong khí quyển , băng tuyết tự nhiên và nước ngầm ). Thủy quyền đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chu trình nước của Trái Đất .
Trận đánh diên ra vào năm 1288 đánh bại quân Nguyên là trận Bạch Đằng.
em cần lập kế hoạch tiết kiệm tiền hoặc mua lợn đất để tích kiệm, ko tiêu sài vào những thứ mình thích 1 cách lãng phí, có thể kiếm tiền bằng cách bán vỏ lon , nhổ tóc bạc ,.... có thể tìm kiếm những nơi mà giá bán thấp hơn để mua .
Câu 1: Trong các ý dưới đây đâu là biểu hiện của bạo lực học đường?A. Ngược đãi, xâm hại thân thểB. Nói hơi lớn tiếngC. Góp ý với người khácD. Nhắc nhở nhẹ nhàng khi người khác mắc lỗi.Câu 2: Những hành động nào sau đây là bạo lực học đường?A. Bịt tai mỗi khi một bạn học sinh khác nói chuyệnB. Không chú ý khi người khác phát biểuC. Góp ý khi bạn mắc lỗiD. Nhại giọng, bắt chước một cách thiếu tôn trọng.Câu 3: Hành vi nào sau đây thể hiện trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống bạo lực học đường?A. Tham gia tích cực hoạt động phong trào của lớpB. Tố giác hành vi đánh nhau của bạn trong lớpC. Đe dọa người nói xấu mình với người khácD. Hô hào, cổ vũ khi thấy bạn đánh nhau.Câu 4: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của bạo lực học đường về tinh thần?A. Ép buộc người khác làm theo ý mìnhB. Không cho bạn xem bài trong giờ kiểm traC. Thẳng thắn phê bình khuyết điểm của bạnD. Khuyên bạn không nên trốn họcCâu 5: Bạo lực học đường gây ra tác hại như thế nào?A. Gây tổn thương về thân thể, sức khỏe và tâm lý của nạn nhânB. Mất uy tín với bạn bè và mọi người xung quanhC. Nghỉ học vì ngại với bạnD. Bạn bè xa lánhCâu 6: Tại sao phải ngăn chặn bạo lực học đường?A. Vì đó là một trào lưu lệch lạcB. Vì ảnh hưởng to lớm đến chất lượng học tập của học sinhC. Vì sự phát triển kinh tế-xã hộiD. Vì học sinh có thể bị xử lý hình sự bởi hành vi bạo lực của mình.Câu 7: Đâu là cách ứng phó trước khi bị bạo lực học đườngA. Nghỉ họcB. Cố gắng giải quyết mâu thuẫnC. Trốn tránh không gặp aiD. Nhờ người khác bảo hộCâu 8: Cách ứng phó trong khi xảy ra bạo lực học đường làA. Nhờ người lớn can thiệpB. Nhanh chóng rời khỏi tình huống nguy hiểmC. Tỏ thái độ khiêu khích, thách thứcD. Rời khỏi vị trí, kịp thời nhờ sự hỗ trợ từ người khác
những cách ứng phó khi trời mưa dông lốc sét là :
- Tìm nhưng nơi chú ẩn an toàn ko gần cây cối và cột điện.
- tránh sử dụng các thiết bị kim loại hoặc điện tử có thể hút sét
- rèn luyện các kỹ năng phòng chống lốc xoáy
- giữ an toàn khi bản thân đang ở ngoài trời
- khi thấy trời có dấu hiệu bão nên chạy luôn về nhà
Để phát triển thế mạnh nuôi trồng và đánh bắt hải sản của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ chúng ta cần một chiến lược vừa phát triển vừa bảo vệ tài nguyên biển đảo vừa áp dụng công nghệ hiện đại trong nuôi trồng, đánh bắt, chế biến, và tiêu thụ .Việc phát triển du lịch sinh thái biển và đào tạo nguồn nhân lực sẽ giúp nâng cao giá trị và tạo cơ hội phát triển cho người dân địa phương.