Cho biểu thức A= ( 4 x 2 + x + 8 x 2 4 − x 2 ) : ( x − 1 x 2 − 2 x - 2 x ) a, rút gọn A b, tìm x để A= -1 c, tìm các giá trị của x để A< 0
Cho biểu thức A= ( 4 x 2 + x + 8 x 2 4 − x 2 ) : ( x − 1 x 2 − 2 x - 2 x ) a, rút gọn A b, tìm x để A= -1 c, tìm các giá trị của x để A< 0
Một xe tải và một xe con cùng khởi hành từ tỉnh A đến tỉnh B. Xe tải đi với vận tốc 40 km/h, xe con đi với vận tốc 60 km/h. Sau khi đi được một nửa quãng đường AB thì xe con nghỉ 40 phút rồi chạy tiếp đến B, xe tải nghỉ 10 phút và trên nửa quãng đường còn lại tăng vận tốc thêm 10 km/h và đến B chậm hơn xe con 40 phút. Tính quãng đường AB.
Gọi độ dài quãng đường AB là x(km)
(Điều kiện: x>0)
Thời gian xe tải đi nửa quãng đường đầu tiên là:
\(\frac{x}{2}:40=\frac{x}{80}\left(giờ\right)\)
Vận tốc của xe tải trên nửa quãng đường còn lại là 40+10=50(km/h)
Thời gian xe tải đi hết nửa quãng đường còn lại là:
\(\frac{x}{2}:50=\frac{x}{100}\left(giờ\right)\)
Tổng thời gian xe tải đi hết quãng đường là:
\(\frac{x}{80}+\frac{x}{100}+\frac{10}{60}=x\left(\frac{1}{80}+\frac{1}{100}\right)+\frac16=x\left(\frac{5}{400}+\frac{4}{400}\right)+\frac16=x\cdot\frac{9}{400}+\frac16\left(giờ\right)\)
Thời gian xe con đi hết nửa quãng đường đầu tiên là:
\(\frac{x}{2}:60=\frac{x}{120}\left(giờ\right)\)
Thời gian xe con đi hết nửa quãng đường còn lại là:
\(\frac{x}{2}:60=\frac{x}{120}\left(giờ\right)\)
Tổng thời gian xe con đi hết nửa quãng đường là:
\(\frac{x}{120}+\frac{x}{120}+\frac{40}{60}=\frac{x}{60}+\frac{40}{60}=\frac{x+40}{60}\left(giờ\right)\)
Vì xe tải đến B chậm hơn xe con là 40p nên ta có:
\(x\cdot\frac{9}{400}+\frac16-\frac{x+40}{60}=\frac{40}{60}=\frac23\)
=>\(\frac{9x}{400}-\frac{x+40}{60}=\frac23-\frac16=\frac46-\frac16=\frac36=\frac12\)
=>\(\frac{9x\cdot3-20\left(x+40\right)}{1200}=\frac12\)
=>27x-20(x+40)=600
=>27x-20x-800=600
=>7x=1400
=>x=200(nhận)
Vậy: Độ dài quãng đường AB là 200km
Em hãy nêu 1 số câu ca dao,thành ngữ,tục ngữ,danh ngôn nói về tình bạn
`-` Gần mực thì đen , gần đèn thì rạng
`-` Học thầy ko tày học bạn
`-` Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ
cho 11.2 gam fe vào 100 gam dung dịch cuso4 a) viết pthh B) tính nồng độ % của dung dịch cuso4 c)tính khl muối thu đc
\(n_{Fe}=\frac{11,2}{56}=0,2\left(mol\right)\)
\(PTHH:Fe+CuSO_4\to FeSO_4+Cu\)
\(n_{CuSO4}=n_{FeSO4}=n_{Fe}=0,2\left(mol\right)\)
\(C\%_{ddCuSO4}=\frac{0,2.160}{100}.100\%=32\%\)
\(m_{FeSO4}=0,2.152=30,4\left(g\right)\)
Cho 15gam hỗn hợp 2 muối gồm NaCl và Na2CO3 tác dụng hoàn toàn với dung dịch HCl dư thu được 2,479lit khí ở đk 25oC, 1bar.
a. Viết PTHH của phản ứng xảy ra.
b. Tính thành phần phần trăm theo khối lượng mỗi chất có trong hỗn hợp muối ban đầu.
\(PTHH:Na_2CO_3+2HCl\to2NaCl+CO_2+H_2O\)
\(n_{CO2}=\frac{2,479}{24,79}=0,1\left(mol\right)\)
\(n_{Na2CO3}=n_{CO2}=0,1\left(mol\right)\)
\(\%m_{Na2CO3}=\frac{0,1.106}{15}.100\%\thickapprox70,667\%\Rightarrow\%m_{NaCl}\thickapprox29,333\%\)
Cho 15gam hỗn hợp 2 muối gồm NaCl và Na2CO3 tác dụng hoàn toàn với dung dịch HCl dư thu được 2,479lit khí ở đk 25oC, 1bar. a. Viết PTHH của phản ứng xảy ra. b. Tính thành phần phần trăm theo khối lượng mỗi chất có trong hỗn hợp muối ban đầu.
Cho 15gam hỗn hợp 2 muối gồm NaCl và Na2CO3 tác dụng hoàn toàn với dung dịch HCl dư thu được 2,479lit khí ở đk 25oC, 1bar.
a. Viết PTHH của phản ứng xảy ra.
b. Tính thành phần phần trăm theo khối lượng mỗi chất có trong hỗn hợp muối ban đầu.
khái niệm, phâ loại, gọi tên, tính chất hóa học của 4 loại hợp chất vô cơ ( oxide, acid, base, muối) cho ví dụ?
Giúp tui với, đang cần gấp
tớ xin tips/ cách làm bài cảm nhận nhân vật trong văn học lớp 8
🌟 I. Hiểu thế nào là "bài cảm nhận nhân vật"? Là bài viết thể hiện suy nghĩ, đánh giá, cảm xúc của bạn về một nhân vật trong tác phẩm văn học – dựa trên hành động, lời nói, tâm trạng của nhân vật đó. 📝 II. Bố cục bài cảm nhận nhân vật (theo 3 phần cơ bản) 1. Mở bài (3–5 câu): Giới thiệu tác phẩm và nhân vật bạn sẽ cảm nhận. Có thể nêu ấn tượng ban đầu hoặc câu hỏi dẫn dắt. 🔹 Ví dụ: "Trong truyện ngắn 'Lão Hạc' của Nam Cao, nhân vật Lão Hạc hiện lên với số phận éo le và tấm lòng yêu thương con sâu sắc. Đó là một hình ảnh khiến người đọc không thể nào quên." 2. Thân bài (khoảng 3–4 đoạn nhỏ): a. Hoàn cảnh sống của nhân vật Giúp người đọc hiểu vì sao nhân vật hành động như vậy. b. Phân tích tính cách, phẩm chất qua: Lời nói, hành động, suy nghĩ. Mối quan hệ với người khác. Dùng dẫn chứng từ văn bản (chọn đoạn tiêu biểu, không cần chép dài). c. Tình cảm của tác giả và người đọc với nhân vật Nhân vật gợi cho bạn cảm xúc gì? Bạn học được gì? 🔹 Ví dụ cách phân tích: "Lão Hạc yêu thương con vô điều kiện. Việc bán cậu Vàng – kỷ vật cuối cùng của con – khiến ông đau đớn, dằn vặt, cho thấy tấm lòng hy sinh cao cả. Hành động tự tử của ông vừa đau xót, vừa khiến người đọc kính trọng." 3. Kết bài (2–3 câu): Khẳng định lại ấn tượng về nhân vật. Nêu bài học hoặc suy nghĩ cá nhân. 🔹 Ví dụ: "Lão Hạc là hình ảnh tiêu biểu cho người nông dân nghèo Việt Nam trước Cách mạng – nghèo nhưng giàu lòng nhân ái. Nhân vật để lại trong em sự cảm phục và đồng cảm sâu sắc." 🎯 III. Một số mẹo giúp bài viết nổi bật: ✅ Đọc kỹ văn bản, gạch chân những đoạn nói về nhân vật. ✅ Dùng từ cảm xúc: cảm động, xúc động, kính trọng, khâm phục, thương xót... ✅ Viết như kể chuyện – có cảm xúc thật (tránh liệt kê máy móc). ✅ Không cần viết dài, quan trọng là rõ ý, có dẫn chứng, có cảm xúc. ✍️ IV. Gợi ý mở bài hay (thuộc lòng được càng tốt): "Văn học không chỉ phản ánh cuộc sống mà còn khơi gợi trong lòng người đọc những cảm xúc đẹp đẽ. Một trong những nhân vật khiến em xúc động nhất là..." Nếu bạn muốn, mình có thể viết mẫu một bài cảm nhận dựa trên nhân vật cụ thể như: Lão Hạc, ông Hai, chị Dậu, nhân vật trữ tình trong bài thơ,… để bạn tham khảo dễ hơn!
Cho tam giác ABC có diện tích bằng . Kéo dài AB một đoạn BE=AB, kéo dài BC một đoạn CG=2BC, kéo dài CA một đoạn AH=3CA. Tính diện tích tam giác EGH