`1)` Số học sinh giỏi: `16` học sinh
Số học sinh khá: `11` học sinh
`2)` Tổng số học sinh lớp `8A`: `16 + 11 + 10 + 3 = 40` (học sinh)
Tỉ lệ học sinh xếp loại đạt của lớp `8A`: `10 : 40 = 25%`
`=>` Cô giáo thông báo đúng.
Cho ∆ABC vuông tại A (AB < AC) có AM là đường trung tuyến. Gọi D, E lần lượt là hình chiếu của M trên cạnh AB, AC.
a) Chứng minh tứ giác ADME là hình chữ nhật, từ đó suy ra AM = DE.
b) Kẻ đường cao AH của ∆ABC. Chứng minh tứ giác DHME là hình thang cân.
c) Lấy điểm N sao cho M là trung điểm của NE. Kẻ EK vuông góc với BC. Chứng minh AK vuông góc với KN.
giải + vẽ
vẽ + giải
vẽ hình + giải
giúp em câu b với ạ em đang cần gấp
Bài 1: Cho ΔABC có AB = AC, AM tia phân giác của góc BAC ( M ϵ BC )
a. Chứng minh ΔABM = ΔACM
b. Chứng minh AM ⊥ với BC
c. Trên tia đối của tia MA lấy điểm E sao cho ME = MA. Chứng minh AB = CE và AB // CE
d. Lấy điểm Q thuộc đoạn thẳng AB, lấy điểm K thuộc đoạn thẳng CE sao cho AQ = EK. Chứng minh Q,M,K thẳng hàng
cho A = ( 2x - 1 ) - ( 4x^2 + 2x + 1 ) - 7 . ( x^2 + 1 )
a/ rút gọn A
b/ tính A khi x = 1/2
Tìm x
a/ x^2 - 6x = 0
b/ 3x^2 - 2x = 1
c/ x^3 + x = 2x^2
1.Tìm 2 số tự nhiên a,b biết rằng.
a,UCLN(a,b)= 8 và a+b=32
b,UCLN(a,b)= 8 và axb=192
c,UCLN(a,b)=15 và BCNN (a,b)=300
2.Chứng tỏ rằng với mọi số tự nhiên n,các số sau đây là hai số nguyên tố cùng nhau:
a,n+2 và n+3. b,2n+3 và 3n+5