1. A. Scholarship (tʃ)
B. Champage (ʃ)
C. School (tʃ)
D. Christmas (tʃ)
Chọn B. Champage
2. A. relax (ɑ)
B. pagoda (ə)
C. admire (ə)
D. advance (ə)
Chọn D. relax
1. A. Scholarship (tʃ)
B. Champage (ʃ)
C. School (tʃ)
D. Christmas (tʃ)
Chọn B. Champage
2. A. relax (ɑ)
B. pagoda (ə)
C. admire (ə)
D. advance (ə)
Chọn D. relax
cho a,b,c,d >0
cmr: a-d/d+b+d-b/b+c+b-c/c+a+c-a/a+d>=0
1. Tìm hệ số a,b,c biết: 3x2(ax2 - 2bx - 3c) = 3x4 - 12x3 + 27x2
A. a= -1 ; b= 2 ; c= 3
B. a= -1 ; b= -2 ; c= -3
C. a= 1 ; b= 2 ; c= -3
D. a= -3 ; b= 2; c= 1
Bai1: Thực hiện phép nhân:
a) 3xy(4xy^2-5x^2y-4xy)
b) (2x-1)(4x^2+2x+1)
c)(3x+2)(9x^2-6x+4)
Bài 2: Tìm x biết
a) (15x-5)(4x-1)+(3x-7)(1-16x)=81
b) (3x-2)(2x-3)-x(6x-4)=11
c) (2x^2-5)(x+1)-(2x-1)(x^2-3)-3x^2=6
d) (2x-1)(3x-1)-(2x-3)(9x-1)=0
Bài 3: a) Cho a+b+c=2P
Chứng minh rằng: 2bc+b^2+c^2-a^2=4P(P-a)
b) Cho M=(x-a)(x-b)+(x-b)(x-c)+(x-c)+(x-a)+x^2
Tính M theo a,b,c biết x=1/2a+1/2b+1/2v
Trong các khăng dịnh sau, khẳng định nào đúng?
a, (2x-3)^2 = (3-2x)^2
b, (x-2)^3 = (2-x)^3
c, (x+2)^3 = (2+x)^3
d, x^2-1 = 1-x^2
Hãy nêu nhận xét về quan hệ của (A-B)^3 với (B-A)^3
Bài 2. Đơn giản biểu thức rồi tính giá trị của chúng. a) 3(2a - 1) + 5(3 - a) với a = -3/2
b) 25x - 4(3x - 1) + 7(5 - 2x) với x = 2,1.
c) 4a - 2(10a - 1) + 8a - 2 với a = -0,2.
d) 12(2 - 3b) + 35b - 9(b + 1) với b =1/2
ĐỀ SỐ 2
Bài 1: (1,0 điểm) Thực hiện phép tính
1. 2x2(3x –5) 2. (12x3y + 18x2y) : 2xy
Bài 2: (2,5 điểm)
1. Tính giá trị biểu thức: Q = x2–10x + 1025 tại x = 1005
2. Phân tích các đa thức sau thành nhân tửa. 8x2–2b. x2–6x –y2+ 9
Bài 3: (1,0 điểm) Tìm số nguyên tố x thỏa mãn: x2–4x –21 = 0
Bài 4: (1,5 điểm)Cho biểu thức A = 1/x-2+1/x+2+x^2+1/x^2-4 (x ≠ 2, x ≠ –2)
1. Rút gọn biểu thức A.
2. Chứng tỏ rằng với mọi x thỏa mãn –2 < x < 2, x ≠ –1 phân thức luôn có giá trị âm.
Bài 5. (4 điểm)Cho tam giác ABC có ba góc nhọn, trực tâm H. Đường thẳng vuông góc với AB kẻ từ B cắt đường thẳng vuông góc với AC kẻ từ C tại D.
1. Chứng minh tứ giác BHCD là hình bình hành.
2. Gọi Mlà trung điểm BC, O là trung điểm AD. Chứng minh 2OM = AH
. Đề số 3
Bài 1: Phân tích đa thức sau thành nhân tử
a. x2–2x + 2y –xy b. x2+ 4xy –16 + 4y2
Bài 2: Tìm a để đa thức x3+ x2–x + a chia hết cho x + 2
Bài 3: Cho biểu thức K=(a/a-1-1/a^2-a):(1/a+1+2/a^2-1)
a.Tìm điều kiện của a để biểu thức K xác định và rút gọn biểu thức K
b. Tính gí trị biểu thức K khi a=1/2
Bài 4: Cho ΔABCcân tại A. Trên đường thẳng đi qua đỉnh A song song với BC lấy hai điểm M và N sao cho A là trung điểm của MN (M và B cùng thuộc nửa mặt phẳng bờ là AC). Gọi H, I, K lần lượt là trung điểm của các cạnh MB, BC, CN.
a. Chứng minh tứ giác MNCB là hình thang cân?
b. Tứ giác AHIK là hình gì? Tại sao?
Bài 5: Cho xyz = 2006.Chứng minh rằng: 2006x /xy+2006x+2006+y/yz+y+2006+z/xz+z+1=1
Đề 4:
Bài 1.( 1,5 điểm)Thực hiện phép tính
a)2x(x^2-3x+4) b) (x+2)(x-1) c) (4x^4-2x^3+6x^2):2x
Bài 2. (2,5 điểm) Phân tích đa thức thành nhân tử:
a) 2x^2 - 6x b) 2x^2 -18 c) x^3+3x^2+x+3 d)x^2-y^2+6y-9
Bài 3. (2,0 điểm)Thực hiện phép tính:
a) 5x/x-1+-5/x-1 b) 1/x-3+2/x+3+9-x/x^2-9 c) 4x+8/4-x^29(x^2-2x)
Bài 4.( 3,5 điểm)Cho hình chữ nhật ABCD có O là giao điểm của hai đường chéo. Lấy một điểm E nằm giữa hai điểm O và B. Gọi F là điểm đối xứng với điểm A qua E và I là trung điểm của CF.
a) Chứng minh tứ giác OEFC là hình thang.
b) Tứ giác OEIC là hình gì? Vì sao?
c) Vẽ FH vuông góc với BC tại H,FK vuông góc với CD tại K. Chứng minh rằng I là trung điểm của đoạn thẳng HK.
d) Chứng minh ba điểm E, H, K thẳng hàng.
Bài5.( 0,5 điểm)Cho a, b, c, d thỏa mãn a+b=c+d;a^2+b^2=c^2+d^2
Chứng minh rằng a^2013+b^2013=C^2013+d^2013
Đề 5:
Câu 1: Thực hiện phép tính:
Câu 1: Thực hiện phép tính:a) 3x^2(4x^3+2x-4) b) (x^3-3x^2+x-3):(x-3)
Câu 2: Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
a) 2x^2+2xy-x-y b)x^2-2x-3.
Câu 3: Tìm giá trị nhỏ nhất của đa thức: x^2-4x+25.
Câu 4: Cho tam giác ABC vuông ở A, điểm M thuộc cạnh AB. Gọi I, H, K lần lượt là trung điểm của BM, BC, CM. Chứng minh:
a) MIHK là hình bình hành.
b) AIHK là hình thang cân.
Làm nhanh giùm mk vs,mk đang cần gấp
Tính giá trị biểu thức:
A = \(2\frac{1}{309}\times\frac{1}{785}-\frac{1}{103}\times3\frac{784}{785}-\frac{4}{309\times785}+\frac{4}{103}\)
B = \(4\frac{1}{113}\times\frac{1}{371}-\frac{2}{113}\times5\frac{370}{371}-\frac{3}{113\times371}-\frac{4}{371}\)
C = \(x^3-31x^2-32x+7\) tại x = 32
D = \(\left(x-a\right)\left(x-b\right)+\left(x-b\right)\left(x-c\right)+\left(x-c\right)\left(x-a\right)-x^2\)tại x = a + b + c
1, Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 6cm, AC = 8cm. Đường cao AH.
A, CM:
B, CM : AH2 = BH.CH
C, Tính BC, AH D, (không dựa vào độ dài)
D, Đường phân giác của góc ACB cắt AH tại E, cắt AB tại D. Tính tỉ số diện tích của hai tam giác ACD và HCE.
2, Cho xÂy khác góc bẹt, trên tia Ax lấy hai điểm B,C sao cho AB = 8cm, AC = 15cm. Trên tia Ay lấy hai điểm D, E sao cho AD = 10cm, AE = 12cm.
A, CM:
B, CM: AB.DC = AD.BE
C, Tính DC biết BE = 10cm.
D, CM: IB.IE = ID.IC với I là giao điểm của BE và CD.
3, Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 6cm, AC = 8cm. Đường phân giác của góc ABC cắt AC tại D. Từ C vẽ CE vuông góc BD tại E.
A, Tính BC và AD/DC
B, CM: BD.EC = AD.BC
C, CM:
D, CM: CH.CB = ED.EB với EH là đường cao của tam giác EBC
4, Cho tam giác ABC có AB = 5cm, AC = 12cm, BC = 13cm. Vẽ đường cao AH, đường trung tuyến AM và MK vuông góc với AC. CM:
A, Tam giác ABC vuông
B, Tam giác AMC cân
C,
D, AH.BM = CK.AB giúp mink với huhuuu , mình chắc chắn sẽ vote 5 sao và siêu biết ơn mấy bạn ạ làm ơn 9h mikk nộp ròi =((((((((((
1. Tìm GTLN của :
A = x^2 + 4x - 5
B = -2x^2 + 3x + 1
2. Tìm GTNN của :
a. x^2 + 4xy + 5y^2 - 2y + 3
b. x^2 + 10y^2 - 6xy - 2y + 6
c. 5x^2 + 7x + 4
d. x^2 - 5x - 2