Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
so sánh (1-1/2^2)(1-1/3^2)(1-1/4^2)...(1-1/100^2) và 1/2
hưởng ứng phong trào"vòng tay bè bạn" liên đội trường THCS Kim Tân đã phát động các chi đội thu nhặt được giấy vụn trong đó lớp 7A,7B,7C đã thu được 275 kg giấy. Biết rằng giấy vụn của 3 lớp tỉ lệ với 7,8,10 hãy tính số giấy vụn mỗi chi đội đã thu được
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{a+b+c}{7+8+10}=\dfrac{275}{25}=11\)
Do đó: a=77; b=88; c=110
Gọi số giấy vụn của cả 3 lớp là a,b,c
Ta có:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{10};a+b+c=275\)
Áp dụng tcdtsbn , ta có:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{a+b+c}{7+8+10}=\dfrac{275}{25}=11\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=77\\b=88\\c=110\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}7A:..\\7B:...\\7C:...\end{matrix}\right.\)
Mọi người giúp em câu này với ạ
\(y=\dfrac{sinx+4}{sinx+m}\)
\(y'=\dfrac{cosx\left(m-4\right)}{\left(sinx+m\right)^2}=0\Rightarrow cosx=0;m=4\Rightarrow sinx=1;m=4\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{\pi}{2};m=4\)
\(\Rightarrow y_{max}=\dfrac{5}{m+1}< 5\)
\(\Rightarrow\dfrac{5m-4}{m+1}>0\)
\(\Rightarrow m< -1\cup m>\dfrac{4}{5}\)
mà \(m\in\left[-10;10\right]\)
\(\Rightarrow m\in\left\{-10;-9;...;-2\right\}\cup\left\{1;2;...10\right\}\)
Tổng các giá trị số nguyên \(m\) thỏa đề bài :
\(\left(-10\right)+\left(-9\right)+...+\left(-2\right)+1+2+...+10=1\)
Cho 2 đường thẳng AC và BD cắt nhau tại O thoả mãn điều kiện AB // CD
Chứng minh: AB • CO = CD • AO
[MATH CHALLENGE - DAY 1 - 12/3/2025]
1] CẤP ĐỘ THPT:
Tìm số hạng tổng quát của dãy số được xác định bởi:
\(\left\{{}\begin{matrix}u_1=1\\u_n=\dfrac{2\left(n+1\right)u_{n+1}}{n}+\dfrac{2-n}{\left(n^2+n+1\right)^2+1},n\ge1\end{matrix}\right.\)
Mức điểm thưởng: +10 điểm
2] CẤP ĐỘ THCS:
Giải phương trình sau:
\(\dfrac{1+x}{\sqrt{17-4x}}+\dfrac{1-x}{\sqrt{17+4x}}=\dfrac{4}{5}\)
Mức điểm thưởng: +5 điểm
[CHALLENGE KẾT THÚC]
ĐÁP ÁN:
1] Ta có:
\(u_n=\dfrac{2\left(n+1\right)u_{n+1}}{n}+\dfrac{2-n}{\left(n^2+n+1\right)^2+1}\\ \Rightarrow\left(n+1\right)u_{n+1}=\dfrac{1}{2}nu_n-\dfrac{2n-n^2}{\left(n^2+2n+2\right)\left(n^2+1\right)}\\ \Rightarrow\left(n+1\right)u_{n+1}=\dfrac{1}{2}nu_n+\dfrac{2\left(n^2+1\right)-\left(n^2+2n+2\right)}{\left(n^2+2n+2\right)\left(n^2+1\right)}\\\Rightarrow\left(n+1\right)u_{n+1}-\dfrac{2}{n^2+2n+2}=\dfrac{1}{2}\left(nu_n-\dfrac{2}{n^2+1}\right)=\dfrac{1}{2}\left(nu_n-\dfrac{2}{\left(n-1\right)^2+2\left(n-1\right)+2}\right)\)
Đặt: \(x_n=nu_n-\dfrac{2}{n^2+1}\left(\Rightarrow x_1=0\right)\)
\(\Rightarrow x_{n+1}=\dfrac{1}{2}x_n\Rightarrow x_n=\left(\dfrac{1}{2}\right)^{n-1}\cdot x_1=0\\ \Rightarrow nu_n-\dfrac{2}{n^2+1}=0\\ \Rightarrow u_n=\dfrac{2}{n^3+n}\)
Vậy: ...
2] \(-\dfrac{17}{4}\le x \le\dfrac{17}{4}\)
Đặt: \(\left\{{}\begin{matrix}\sqrt{17-4x}=a\\\sqrt{17+4x}=b\end{matrix}\right.,a,b\ge0\)
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}a^2+b^2=34\\\dfrac{-13+a}{4a}+\dfrac{-13+b}{4b}=\dfrac{4}{5}\end{matrix}\right.\)
Giải hệ phương trình ta được a,b từ đó giải được x và so với điều kiện (phần còn lại các bạn có thể tự giải)
Kết thúc bài toán
Bài 1. Cho xAy = 75° và diễm M nằm trong góc đó. Vẽ điểm N sao cho Ar là dường trung trực của MN, về điểm P sao cho Ay là đường trung trực của MP. Tính góc NAP.
Bài 2. Cho tam giác XYZ cân tại X. Tia trung trực của XZ cất XY tại điểm A. Biết ZA là phân giác của góc XZY. Tính các góc của tam giác XYZ.
Ví dụ 3. Cho tam giác DEF cân tại D. Tia phân giác của góc DFE cắt cạnh DE tại điểm M sao cho MD = MF. Tính các góc của tam giác DEF.
Cho mon = 50° và điểm A nằm trong đó. Vẽ điểm B sao cho Om là đường trung trực của AB, vẽ điểm C sao cho On là đường trung trực của AC.
a) Chứng minh tam giác BOC cân.
b) Tính góc BОС.
1.Cho ΔDEF cân tại D.Kẻ 2 đường trung tuyến EA,FB.CM:EA=FB.
2.Cho ΔABC có 2 đường trung tuyến BE,CF.CM:ΔABC cân tại A.
Cho tam giác ABC nhọn nội tiếp (O). Các đường cao AD;BE;CF cắt nhau tại H. Gọi M là trung điểm của cạnh BC.
a) Chứng minh bốn điểm B,C,E,F cùng thuộc một đường tròn;
b) Kẻ đường kính AN của (O). Chứng minh BHCN là hình bình hành và OM = 12AH.
c) Gọi K là giao điểm các đường phân giác của góc ABH và góc ACH. Chứng minh MK đi qua trung điểm I của đoạn AH.