Bài 3: Một cửa hàng gạo, buổi sáng bán được 140 kg gạo, buổi chiều bán được số gạo chỉ bằng số gạo buổi sáng bán được. Hỏi buổi chiều cửa hàng bán được bao nhiêu ki lô gam gạo?
Bài 3: Một cửa hàng gạo, buổi sáng bán được 140 kg gạo, buổi chiều bán được số gạo chỉ bằng số gạo buổi sáng bán được. Hỏi buổi chiều cửa hàng bán được bao nhiêu ki lô gam gạo?
Hùng có 2 túi bi, mỗi túi bi có 20 viên bi. Hùng lấy 10 viên bi ở túi thứ nhất bỏ vào túi thứ hai. Hỏi túi thứ hai có số bi gấp mấy lần số bi của túi bi thứ nhất?
Đề lỗi rồi em, buổi chiều bán được bằng bao nhiêu phần buổi sáng?
Hùng có 2 túi bi, mỗi túi bi có 20 viên bi. Hùng lấy 10 viên bi ở túi thứ nhất bỏ vào túi thứ hai. Hỏi túi thứ hai có số bi gấp mấy lần số bi của túi bi thứ nhất?
Sau khi Hùng lấy `10` viên bi từ túi thứ hai bỏ vào túi thứ hai, túi thứ nhất còn lại là:
`20 - 10 = 10 (` viên `)`
Sau khi Hùng lấy `10` viên bi từ túi thứ hai bỏ vào túi thứ hai, túi thứ hai có thêm là:
`20 + 10 = 30 (` viên `)`
Só viên bi túi thứ hai gấp số lần số viên bi túi thứ nhất là:
`30 : 10 = 3 (` lần `)`
Đáp số: `3` lần
số chẵn lớn nhất có 3 chữ số hơn số chẵn lớn nhất có hai chữ số là:. A.90 B.900 C.800 D,1000
Số lớn nhất có 3 chữ số là: 999
Số chẵn lớn nhất cho 3 chữ số là: 998
Số lớn nhất cho 2 chữ số là: 99
Số chẵn lớn nhất cho 2 chữ số là 98
Nên số chẵn lớn nhất cho 3 chữ số hơn số chẵn lớn nhất cho 2 chữ số là:
\(998-98=900\)
⇒ Chọn B
Số chẵn lớn nhất có ba chữ số là 998
Số chẵn lớn nhất có hai chữ số là 98
Ta có: 998 - 98 = 900
Chọn B
đổi 84m/phut = ? km/h
`84 m`/phút
`= 5040 m`/giờ
`= 5,040 km`/giờ
Tc: `1m//p=0,06km//h`
`->84m//h=84xx0,06=5,04km//h`
có bao nhiêu số có 2 chữ số có tổng bằng 8, biết rằng khi đổi chỗ chữ số hàng chục và hàng đơn vị thì số đó không thay đổi
Do khi đổi chỗ chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị thì số đó không thay đổi nên chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị bằng nhau
Chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị là:
8 : 2 = 4
Số có hai chữ số là 44
Vậy có 1 số thỏa mãn yêu cầu đề bài
Khi đổi chữ số hàng đơn vị với chữ số hàng chục thì số đó không đổi nên chữ số hàng đơn vị và chữ số hàng chục giống nhau
Mà tổng hai chữ số bằng `8`
Mỗi chữ số là: `8 : 2= 4`
Vậy số cần tìm là `44`
Có nhiều nhất bao nhiêu đường thẳng có thể tạo bởi 6 điểm trên một mặt phẳng?
Có nhiều nhất 5 đường thẳng có thể tạo bởi 6 điểm trên một mặt phẳng
12/7+5/11
`12/7 + 5/11`
`=(12*11)/(7*11) + (5*7)/(7*11)`
`=132/77 + 35/77`
`=(132 + 35)/77`
`= 167/77`
ta có : 12/7 + 5/11
= 12 x 11/7 x 11 + 5 x 7/ 11 x 7
= 132/77 + 35 / 77
= 132 + 35 / 77
= 167 / 77
Nêu cửu chương 8 và thực hiện bài toán sau đây:
1+2+3+4+5+6+7+8+9+10+11+12+13+14+15+16+17+18+19+20=?
Nêu cửu chương 8 thì bạn cũng biết rồi đúng không ạ?
\(1+2+3+4+5+6+7+8+9+10+11+12+13+14+15+16+17+18+19+20\)
\(=\left(1+19\right)+\left(2+18\right)+\left(3+17\right)+\left(4+16\right)+\left(5+15\right)+\left(6+14\right)+\left(7+13\right)+\left(8+12\right)\left(9+11\right)+10+20\)
\(=20+20+20+20+20+20+20+20+20+10+20\)
\(=20.10+10\)
\(=200+10\)
\(=210\)
| 8 x 1 = 8 | | 8 x 2 = 16 | | 8 x 3 = 24 | | 8 x 4 = 32 | | 8 x 5 = 40 | | 8 x 6 = 48 | | 8 x 7 = 56 | | 8 x 8 = 64 | | 8 x 9 = 72 | | 8 x 10 = 80 |
Ss -1/10 và -1/9
10>9
=>\(\dfrac{1}{10}< \dfrac{1}{9}\)
=>\(-\dfrac{1}{10}>-\dfrac{1}{9}\)
Ta có:
\(\dfrac{-1}{10}=\dfrac{\left(-1\right)\times9}{10\times9}=\dfrac{-9}{90}\)
\(\dfrac{-1}{9}=\dfrac{\left(-1\right)\times10}{9\times10}=\dfrac{-10}{90}\)
Vì \(9< 10\) nên \(\dfrac{-9}{90}>\dfrac{-10}{90}\)
hay \(\dfrac{-1}{10}>\dfrac{-1}{9}\)
Vì 10 < 9 thì quy ra
\(\dfrac{-1}{10}\) > \(\dfrac{-1}{9}\)
#ngocnhyy
a. Tìm một số biết rằng nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số đó ta được một số mới lớn hơn số cũ là 162 đơn vị
b.Tìm một số biết rằng nếu viết thêm một chữ số 3 vào bên phải số đó ta được một số mới lớn hơn số cũ là 75 đơn vị
a) Nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số đó ta được một số mới gấp 10 lần số cũ. Hiệu số phần bằng nhau :
\(10-1=9\left(phần\right)\)
Số đó là : \(162:9x1=18\)
Đáp số : \(18\)
b) Nếu viết thêm một chữ số 3 vào bên phải số đó ta được một số mới sẽ gấp 10 lần cộng 3 đơn vị. Hiệu số phần bằng nhau :
\(10-1=9\left(phần\right)\)
Số đó là : \(\left(75-3\right):9=8\)
Số đó là \(8\)
a.
Giả sử số xxx là số ban đầu. Nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số đó, số mới sẽ là 10x10x10x. Theo bài toán, số mới lớn hơn số cũ 162 đơn vị, tức là:
10x=x+16210x = x + 16210x=x+162
Giải phương trình này:
10x−x=16210x - x = 16210x−x=162 9x=1629x = 1629x=162 x=1629x = \frac{162}{9}x=9162 x=18x = 18x=18
Vậy số cần tìm là 18.
b.
Giả sử số yyy là số ban đầu. Nếu viết thêm một chữ số 3 vào bên phải số đó, số mới sẽ là 10y+310y + 310y+3. Theo bài toán, số mới lớn hơn số cũ 75 đơn vị, tức là:
10y+3=y+7510y + 3 = y + 7510y+3=y+75
Giải phương trình này:
10y+3−y=7510y + 3 - y = 7510y+3−y=75 9y+3=759y + 3 = 759y+3=75 9y=75−39y = 75 - 39y=75−3 9y=729y = 729y=72 y=729y = \frac{72}{9}y=972 y=8y = 8y=8
Vậy số cần tìm là 8.
a) Nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số đó ta được một số mới gấp 10 lần số cũ. Hiệu số phần bằng nhau :
10−1=9(phần)
Số đó là : 162:9x1=18
Đáp số : 18
b) Nếu viết thêm một chữ số 3 vào bên phải số đó ta được một số mới sẽ gấp 10 lần cộng 3 đơn vị. Hiệu số phần bằng nhau :
10−1=9(phần)
Số đó là : (75−3):9=8
Số đó là 8
Vậy ....