Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
help
Gọi số học sinh lớp 8A là x(bạn)
(Điều kiện: \(x\in Z^+\))
Số học sinh giỏi kì 1 là \(\dfrac{1}{8}x\left(bạn\right)\)
Số học sinh giỏi kì 2 là \(\dfrac{1}{8}x+3\left(bạn\right)\)
Vì số học sinh giỏi trong kì 2 bằng 20% số học sinh cả lớp nên ta có:
\(\dfrac{1}{8}x+3=\dfrac{1}{5}x\)
=>\(\dfrac{1}{5}x-\dfrac{1}{8}x=3\)
=>\(\dfrac{3}{40}x=3\)
=>\(x=3:\dfrac{3}{40}=40\left(nhận\right)\)
Vậy: Số học sinh lớp 8A là 40 bạn
help
a: ĐKXĐ: \(x\notin\left\{3;-3;-2\right\}\)
\(A=\left(\dfrac{2x-1}{x+3}+\dfrac{x}{x-3}-\dfrac{3-10x}{x^2-9}\right):\dfrac{x+2}{x-3}\)
\(=\dfrac{\left(2x-1\right)\left(x-3\right)+x\left(x+3\right)+10x-3}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}\cdot\dfrac{x-3}{x+2}\)
\(=\dfrac{2x^2-7x+3+x^2+3x+10x-3}{\left(x+3\right)\left(x+2\right)}\)
\(=\dfrac{3x^2+6x}{\left(x+3\right)\left(x+2\right)}=\dfrac{3x}{x+3}\)
b: Để A là số nguyên thì \(3x⋮x+3\)
=>\(3x+9-9⋮x+3\)
=>\(-9⋮x+3\)
=>\(x+3\in\left\{1;-1;3;-3;9;-9\right\}\)
=>\(x\in\left\{-2;-4;0;-6;6;-12\right\}\)
Kết hợp ĐKXĐ, ta được; \(x\in\left\{-4;0;-6;6;-12\right\}\)
a: ĐKXĐ: \(x\notin\left\{3;-3;-2\right\}\)
\(A=\left(\dfrac{2x-1}{x+3}+\dfrac{x}{x-3}-\dfrac{3-10x}{x^2-9}\right):\dfrac{x+2}{x-3}\)
\(=\dfrac{\left(2x-1\right)\left(x-3\right)+x\left(x+3\right)+10x-3}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}\cdot\dfrac{x-3}{x+2}\)
\(=\dfrac{2x^2-7x+3+x^2+3x+10x-3}{\left(x+3\right)\left(x+2\right)}\)
\(=\dfrac{3x^2+6x}{\left(x+3\right)\left(x+2\right)}=\dfrac{3x}{x+3}\)
b: Để A là số nguyên thì \(3x⋮x+3\)
=>\(3x+9-9⋮x+3\)
=>\(-9⋮x+3\)
=>\(x+3\in\left\{1;-1;3;-3;9;-9\right\}\)
=>\(x\in\left\{-2;-4;0;-6;6;-12\right\}\)
Kết hợp ĐKXĐ, ta được; \(x\in\left\{-4;0;-6;6;-12\right\}\)
help
a: \(\dfrac{2x+5}{5x^2y^2}+\dfrac{8}{5xy^2}+\dfrac{2x-1}{x^2y^2}\)
\(=\dfrac{2x+5+8x+5\left(2x-1\right)}{5x^2y^2}\)
\(=\dfrac{10x+5+10x-5}{5x^2y^2}=\dfrac{20x}{5x^2y^2}=\dfrac{4}{xy^2}\)
b: \(\dfrac{4x^2-3x+5}{x^3-1}-\dfrac{1-2x}{x^2+x+1}-\dfrac{6}{x-1}\)
\(=\dfrac{4x^2-3x+5}{\left(x-1\right)\left(x^2+x+1\right)}+\dfrac{2x-1}{x^2+x+1}-\dfrac{6}{x-1}\)
\(=\dfrac{4x^2-3x+5+\left(2x-1\right)\left(x-1\right)-6\left(x^2+x+1\right)}{\left(x-1\right)\left(x^2+x+1\right)}\)
\(=\dfrac{4x^2-3x+5+2x^2-3x+1-6x^2-6x-6}{\left(x-1\right)\left(x^2+x+1\right)}\)
\(=\dfrac{-12x}{x^3-1}\)
c: \(\dfrac{x^4+4x^2+5}{5x^3+5}\cdot\dfrac{2x}{x^2+4}\cdot\dfrac{3x^3+3}{x^4+4x^2+5}\)
\(=\dfrac{2x}{5x^3+5}\cdot\dfrac{3x^3+3}{x^2+4}\)
\(=\dfrac{2x}{5\left(x^3+1\right)}\cdot\dfrac{3\left(x^3+1\right)}{x^2+2}=\dfrac{6x}{5\left(x^2+2\right)}\)
d: \(\dfrac{5x+1}{2x-3}\cdot\dfrac{x+2}{25x^2-1}-\dfrac{8-3x}{25x^2-1}\cdot\dfrac{5x+1}{2x-3}\)
\(=\dfrac{\left(5x+1\right)\left(x+2\right)+\left(3x-8\right)\left(5x+1\right)}{\left(2x-3\right)\left(25x^2-1\right)}\)
\(=\dfrac{\left(5x+1\right)\left(x+2+3x-8\right)}{\left(2x-3\right)\left(5x-1\right)\left(5x+1\right)}\)
\(=\dfrac{4x-6}{\left(2x-3\right)\left(5x-1\right)}=\dfrac{2}{5x-1}\)
\(a;\dfrac{x^2-2x+1}{x-1}+\dfrac{x^2+2x+1}{x+1}-3\\ =\dfrac{\left(x-1\right)^2}{x-1}+\dfrac{\left(x+1\right)^2}{x+1}-3\\ =x-1+x+1-3\\ =2x-3\) ĐKXĐ: x khác 1; -1
b; thay x = 3 vào A ta được:
\(2\cdot3-3=3\)
thay x = \(-\dfrac{1}{2}\) vào A ta được:
\(2\cdot\left(-\dfrac{1}{2}\right)-3=-4\)
em hãy nêu cảm nghĩ của em về tập tục truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi quảng nam
Quảng Nam không chỉ nổi tiếng với những di sản văn hóa đặc sắc mà còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như Cơ Tu, Xê Đăng, Gié-Triêng,... Những tập tục truyền thống của họ mang đậm dấu ấn văn hóa riêng biệt, thể hiện tinh thần đoàn kết và tình yêu thiên nhiên.
Một trong những tập tục mà em ấn tượng nhất là Lễ hội mừng lúa mới của người Cơ Tu. Đây là dịp để bà con bày tỏ lòng biết ơn với thần linh, cầu cho mùa màng bội thu. Những điệu múa Tung tung da dá, tiếng cồng chiêng rộn rã, và những mâm cỗ đầy ắp món ăn truyền thống tạo nên một không gian lễ hội đầy màu sắc.
Bên cạnh đó, đồng bào miền núi Quảng Nam còn có nhiều phong tục độc đáo khác như tục dựng nhà Gươl – ngôi nhà cộng đồng linh thiêng, hay tập quán dệt thổ cẩm với những hoa văn rực rỡ. Mỗi nét văn hóa đều phản ánh tình yêu thiên nhiên, tinh thần gắn kết cộng đồng và sự trân trọng cội nguồn của họ.
Em cảm thấy rất khâm phục và yêu mến những tập tục này vì chúng không chỉ giúp đồng bào giữ gìn bản sắc mà còn góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa Việt Nam. Em mong rằng những giá trị truyền thống này sẽ tiếp tục được bảo tồn và phát huy để thế hệ mai sau có thể hiểu và trân trọng những nét đẹp văn hóa của cha ông.
Em hãy nhận xét về sự việc sau :"Bạn H và bạn T vốn là hai đôi bạn rất thân nhưng có một hôm vì lý do nhất định H giận dỗi T thế nên không muốn chơi cùng T nữa. T nghe vậy liền lập 1 nhóm chat để nói xấu H. Và sau vài ngày H đã chủ động tìm đến để xin lỗi T và 2 bạn lại làm lành với nhau.Nhưng đến một ngày H đến nhà T chơi và vô tình H thấy nhóm chat mà T lập ra để nói xấu mình nên đã lấy cớ để đi về nhà . Sáng hôm sau H kể lại chuyện T lập nhóm chat nói xấu H rồi bắt đầu lên lớp chửi rủa và công kích T "em nghĩ gì về sự việc trên và hãy đưa ra giải pháp thích hợp
Em nghĩ trong câu truyện này cả hai bạn đều là người sai vì:
+ H hành động theo cảm xúc cá nhân: Khi H giận dỗi T, thay vì giải quyết mâu thuẫn trực tiếp và thẳng thắn, H đã chọn cách dỗi và không muốn chơi với T.
+ T lập nhóm chat để nói xấu H: Đây là hành động thiếu tôn trọng, đặc biệt trong một mối quan hệ bạn bè. Việc này không chỉ làm tổn thương H mà còn làm xấu đi hình ảnh và sự tin tưởng giữa hai người bạn
+ H phản ứng thái quá khi phát hiện sự việc: Sau khi phát hiện nhóm chat, thay vì tìm cách hiểu lý do tại sao T lại làm như vậy, H lại lên lớp chửi rủa và công kích T.
Giải pháp thích hợp:+ Thay vì giận dỗi hoặc làm những việc không rõ ràng (như lập nhóm chat hay lên lớp công kích), H và T nên học cách trò chuyện trực tiếp, chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình một cách rõ ràng, trung thực.
+ Cả hai bạn cần nhận thức được rằng mỗi mối quan hệ sẽ có lúc xảy ra mâu thuẫn, nhưng cách ứng xử quan trọng nhất là cố gắng tìm ra giải pháp hợp lý. Thay vì nói xấu nhau, việc thể hiện sự thông cảm và cố gắng hiểu nhau sẽ giúp mối quan hệ trở nên mạnh mẽ hơn.
+ Khi phát hiện lỗi sai của nhau, cả H và T cần học cách tha thứ và không giữ sự tức giận trong lòng. Nếu H cảm thấy bị tổn thương vì nhóm chat của T, H có thể nói thẳng về cảm xúc của mình và yêu cầu T giải thích, thay vì lên lớp công kích.
Sự việc trên cho thấy cả H và T đều có những cách ứng xử chưa đúng, làm ảnh hưởng đến tình bạn của mình.
T lập nhóm chat để nói xấu H là hành động không tốt, vì dù có giận dỗi, cũng không nên nói sau lưng bạn, điều này dễ khiến mâu thuẫn lớn hơn. Tuy nhiên, H cũng không nên công khai chửi rủa và công kích T trước lớp, vì điều đó không giải quyết được vấn đề mà chỉ làm tổn hương cả hai.
Cách giải quyết:
+ Cả hai cần học cách kiểm soát cảm xúc, tránh hành động bốc đồng khi giận dỗi.
+ Khi có mâu thuẫn, nên giải quyết riêng tư thay vì công khai chỉ trích nhau.
+ Quan trọng nhất là biết tha thứ, trân trọng tình bạn để giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp.
Em nghĩ rằng sự việc trên phản ánh một mối quan hệ bạn bè thiếu sự hiểu biết và thông cảm. Khi có mâu thuẫn, thay vì trò chuyện thẳng thắn để giải quyết vấn đề, bạn T đã chọn cách lập nhóm chat nói xấu bạn H, điều này không chỉ làm tổn thương tình bạn mà còn gây ra sự hiểu lầm và xung đột thêm.
Giải pháp thích hợp là:
Giao tiếp trực tiếp và trung thực: H và T cần ngồi lại với nhau, thẳng thắn chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình về sự việc đã xảy ra, tránh việc hành động theo cảm tính hoặc có thái độ tiêu cực.
Học cách tha thứ: Sau khi xin lỗi và làm lành, cả hai bên cần học cách tha thứ thật sự, không giữ lòng thù hận và tiếp tục duy trì mối quan hệ bạn bè.
Xây dựng niềm tin và tôn trọng lẫn nhau: Tình bạn sẽ trở nên bền vững khi cả hai đều biết tôn trọng và bảo vệ danh dự của nhau, không làm tổn thương nhau qua hành động hay lời nói.
cho tam giác abc vuông tại a trung tuyến ad vẽ tia phân giác của góc adb cắt ab tại m tia phân giác của góc adc tại n .chứng minh a ) am trên ab = an trên ac b) mn//bc vẽ hình luôn nha
a: Xét ΔADB có DM là phân giác
nên \(\dfrac{AM}{MB}=\dfrac{AD}{DB}=\dfrac{AD}{DC}\)(1)
Xét ΔADC có DN là phân giác
nên \(\dfrac{AN}{NC}=\dfrac{AD}{DC}\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra \(\dfrac{AM}{MB}=\dfrac{AN}{NC}\)
=>\(\dfrac{AM}{MB+AM}=\dfrac{AN}{NC+AN}\)
=>\(\dfrac{AM}{AB}=\dfrac{AN}{AC}\)
b: Xét ΔABC có \(\dfrac{AM}{AB}=\dfrac{AN}{AC}\)
nên MN//BC
Nêu những hiểu biết của em về Hồ CHủ Tịch
Hồ Chí Minh (1890-1969) là lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam và là Chủ tịch nước đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Bác là người lãnh đạo cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, và là hình mẫu của một nhà cách mạng, người đạo đức, giản dị và gần gũi với nhân dân. Hồ Chí Minh cũng là người sáng lập ra con đường cách mạng vô sản tại Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ.
Hồ Chí Minh (1890 - 1969) là lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người đã lãnh đạo nhân dân giành độc lập, tự do và xây dựng đất nước. Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước năm 1911, Bác đã qua nhiều nước và tìm thấy con đường cách mạng giải phóng dân tộc. Năm 1945, Bác đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Suốt cuộc đời, Bác sống giản dị, hết lòng vì dân, vì nước. Tư tưởng và đạo đức của Người vẫn luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.
Hồ Chí Minh (1890–1969) là lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lãnh đạo cách mạng giành độc lập cho đất nước. Ông là biểu tượng của sự kiên cường, tình yêu nước và khát vọng tự do, độc lập cho nhân dân Việt Nam.
Những điểm nổi bật về Hồ Chí Minh:Tên thật: Hồ Chí Minh, tên khai sinh là Nguyễn Sinh Cung, sau đổi thành Nguyễn Ái Quốc, và cuối cùng là Hồ Chí Minh khi hoạt động cách mạng.
Quá trình hoạt động cách mạng:Hồ Chí Minh đã hoạt động nhiều năm ở nước ngoài, tìm kiếm sự ủng hộ quốc tế cho cuộc kháng chiến giành độc lập cho Việt Nam.Ông là người sáng lập và lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa đất nước thoát khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.Hồ Chí Minh đã tham gia nhiều phong trào cách mạng, đặc biệt là trong phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc.Khẩu hiệu nổi tiếng: “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.Tư tưởng Hồ Chí Minh: Tư tưởng của ông kết hợp chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn Việt Nam, nhấn mạnh sự độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.Di sản: Hồ Chí Minh không chỉ là lãnh tụ cách mạng mà còn là một người thầy, một nhà văn hóa, và là biểu tượng của lòng nhân ái, giản dị và yêu thương nhân dân.