TT
Xem chi tiết
TC
11 tháng 3 lúc 8:42

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng  gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...

Mong được nhận thêm sự góp ý của mn

 

Bình luận (2)

 Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn

Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn

Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới

Bình luận (0)
PT
11 tháng 3 lúc 11:00

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.

Bình luận (2)
HQ
Xem chi tiết
H24
Xem chi tiết
MM
Xem chi tiết
MM
Xem chi tiết
MM
Xem chi tiết
MM
Xem chi tiết
NH
Xem chi tiết
NM
NT
2 giờ trước (21:17)

Gọi (d): y=ax+b(a<>0) là phương trình đường thẳng cần tìm
Thay x=2 và y=2 vào (d), ta được:

\(a\cdot2+b=2\)

=>b=-2a+2

Phương trình hoành độ giao điểm là:

\(\dfrac{1}{2}x^2=ax+b\)

=>\(\dfrac{1}{2}x^2-ax-b=0\)

\(\text{Δ}=\left(-a\right)^2-4\cdot\dfrac{1}{2}\cdot\left(-b\right)=a^2+2b\)

Để (P) tiếp xúc với (d) thì Δ=0

=>\(a^2+2b=0\)

=>\(a^2+2\left(-2a+2\right)=0\)

=>\(a^2-4a+4=0\)

=>\(\left(a-2\right)^2=0\)

=>a-2=0

=>a=2

=>\(b=-2\cdot2+2=-4+2=-2\)

Vậy: (d): y=2x-2

Bình luận (0)
LQ
Xem chi tiết
NT
3 giờ trước (20:55)

Vì đường thẳng y=ax+b song song với đường thẳng y=2x+3 nên \(\left\{{}\begin{matrix}a=2\\b\ne3\end{matrix}\right.\)

=>y=2x+b

Thay x=-2 và y=1 vào y=2x+b, ta được:

\(b+2\cdot\left(-2\right)=1\)

=>b-4=1

=>b=5(nhận)

Vậy: y=2x+5

Bình luận (0)
YN
Xem chi tiết
H24
3 giờ trước (20:45)

\(\left(x-2\right)^2-15=21\\ \left(x-2\right)^2=36=6^2=\left(-6\right)^2\\ x-2=6\Rightarrow x=8\\ x-2=-6\Rightarrow x=-4\\ \text{vậy x }\in\left\{8;-4\right\}\)

Bình luận (0)
NT
3 giờ trước (20:45)

\(\left(x-2\right)^2-15=21\)

=>\(\left(x-2\right)^2=21+15=36\)

=>\(\left[{}\begin{matrix}x-2=6\\x-2=-6\end{matrix}\right.\)

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=6+2=8\\x=-6+2=-4\end{matrix}\right.\)

Bình luận (0)