H24
Xem chi tiết
CX
5 tháng 12 lúc 21:20

mình đi từ tuần trc rồi

Bình luận (1)
Ẩn danh
Xem chi tiết
TT
3 tháng 12 lúc 7:45

Việc làm thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với gia đình: Giúp đỡ công việc nhà: Chia sẻ công việc gia đình như nấu ăn, dọn dẹp, rửa chén, giặt giũ, và chăm sóc các thành viên nhỏ tuổi hoặc người già trong gia đình.

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
H24
2 tháng 12 lúc 21:05

Theo em, hiện tượng các học sinh biết về nếp sống văn minh nhưng không thực hiện theo có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số lý do phổ biến: 

1. Thiếu ý thức và trách nhiệm:

Học sinh có thể nhận thức được quy tắc và chuẩn mực, nhưng lại thiếu ý thức thực hiện hoặc không cảm thấy trách nhiệm tuân thủ chúng. Điều này thường xuất phát từ việc chưa hiểu rõ ý nghĩa và lợi ích của nếp sống văn minh đối với cá nhân và cộng đồng.

2. Sức ép từ môi trường xung quanh:

Nếu môi trường bạn bè hoặc xã hội xung quanh không tuân thủ nếp sống văn minh, học sinh có thể bị ảnh hưởng. Họ sợ bị "lạc lõng" hoặc bị chế nhạo khi làm điều đúng.

3. Thói quen cũ và tâm lý dễ dãi:

Việc duy trì nếp sống văn minh thường đòi hỏi sự kiên trì và tự giác. Nếu thói quen xấu đã ăn sâu hoặc họ cảm thấy nếp sống văn minh "không cần thiết", họ dễ dàng bỏ qua việc thực hiện.

4. Thiếu động lực hoặc phần thưởng

Nếu việc thực hiện nếp sống văn minh không mang lại lợi ích hoặc không có phần thưởng rõ ràng, học sinh có thể không thấy giá trị trong việc tuân thủ

.5. Thiếu sự giám sát và nhắc nhở

Ở một số trường hợp, thiếu sự giám sát từ giáo viên hoặc phụ huynh có thể khiến học sinh lơ là. Họ dễ cho rằng không ai chú ý, nên không cần cố gắng tuân thủ.

6. Tâm lý chống đối hoặc khẳng định cái tôi

Một số học sinh cố tình vi phạm như một cách để thể hiện bản thân, khẳng định sự khác biệt hoặc chống lại những quy tắc mà họ cho là áp đặt.

7. Hệ thống giáo dục chưa đủ hiệu quả

Giáo dục về nếp sống văn minh có thể mang tính lý thuyết nhiều hơn thực tế, chưa tạo được ảnh hưởng lâu dài. Khi học sinh chỉ nghe lý thuyết mà không trải nghiệm thực tế hoặc thấy sự áp dụng, họ khó cảm nhận giá trị của nó.

Bình luận (0)
CX
2 tháng 12 lúc 21:37

Mặc dù các bạn học sinh đã được học về nếp sống văn minh, nhưng có thể có một số lý do khiến họ vẫn cố tình không thực hiện theo nếp sống đó:

Thói quen cũ: Đối với nhiều bạn, việc thay đổi thói quen hoặc cách cư xử đã trở thành một điều khó khăn. Họ có thể không nhận thức được hết tầm quan trọng của nếp sống văn minh hoặc không biết cách thực hiện nó trong cuộc sống hàng ngày.

Ảnh hưởng từ môi trường xung quanh: Nếu các bạn học sinh sống trong môi trường mà mọi người không chú trọng đến nếp sống văn minh, hoặc có những hành động không đúng mực, họ sẽ dễ bị ảnh hưởng và không cảm thấy cần thiết phải thay đổi hành vi của mình.

Thiếu sự giám sát và khuyến khích: Nếu không có sự nhắc nhở thường xuyên từ thầy cô, gia đình hay cộng đồng, các bạn học sinh có thể dễ dàng quên hoặc không thực hiện được những nguyên tắc của nếp sống văn minh.

Cảm giác thỏa mãn với bản thân: Một số bạn học sinh có thể cảm thấy rằng việc sống theo cách riêng của mình là thoải mái hơn, và không nhận thức rõ ràng về lợi ích lâu dài của nếp sống văn minh đối với bản thân và cộng đồng.

Áp lực từ bạn bè: Đôi khi, áp lực từ bạn bè và mong muốn được chấp nhận trong nhóm khiến các bạn học sinh không thực hiện đúng những nguyên tắc của nếp sống văn minh, đặc biệt là khi hành vi không văn minh được coi là "cool" hoặc phổ biến trong nhóm.

Bình luận (0)
AN
Xem chi tiết
TT
2 tháng 12 lúc 11:25

C1: Em tâm đắc nhất là tầm quan trọng của sự đoàn kết và cách mỗi người trong nhóm đóng góp sức mình để hoàn thành nhiệm vụ. Qua chủ đề này, em hiểu rằng khi mọi người biết lắng nghe và hỗ trợ lẫn nhau, kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

Bình luận (0)
TT
2 tháng 12 lúc 11:25

C2: Sau chủ đề này, em cảm thấy mối quan hệ với các bạn trở nên thân thiết và hiểu nhau hơn. Qua quá trình làm việc nhóm, em nhận ra điểm mạnh và tính cách của từng bạn, từ đó biết cách phối hợp tốt hơn và xây dựng sự tin tưởng.

Bình luận (0)
TT
2 tháng 12 lúc 11:25

C3: Em cảm thấy rất vui và trân trọng khi các bạn chia sẻ về mình, vì điều đó cho thấy các bạn đã quan tâm và đánh giá cao sự đóng góp của em. Đồng thời, những góp ý của các bạn cũng giúp em nhìn nhận lại bản thân và cố gắng cải thiện để làm tốt hơn trong tương lai.

Bình luận (0)
H24
Xem chi tiết
CA
19 tháng 11 lúc 15:56

C23 : A 

C41:  A 

C30: A 

Bình luận (3)
ML
Xem chi tiết
NT
17 tháng 11 lúc 20:18

Mình like r nha, mh cũng chẳng cần tick đou, nhg tốt nhất lần sau bạn k đăng nhg nội dung k liên quan lên diễn đàn nha, sẽ trôi mấy câu hỏi khác. Ngoài ra, mấy câu này sớm muộn cũng bị ẩn với đăng nhiều lần nhg câu k liên quan như vậy có thể bị khoá acc đó

Bình luận (1)
Ẩn danh
Xem chi tiết
CA
15 tháng 11 lúc 6:05

-    Tình huống 1: Vừa bước sang lớp 9, bố mẹ đã nói với Giang rằng, phải tăng cường thời gian cho việc học; thầy cô ở trường luôn nhắc nhở về năm học quan trọng này. Giang cảm thấy thực sự căng thẳng. 

\(\rightarrow\)  Giang cảm thấy căng thẳng khi bắt đầu lớp 9 

Xử Lí tình huống :

Giang nên : 

+) Chia nhỏ mục tiêu học tập

+) Giang cần lập kế hoạch học tập cụ thể, phân bổ thời gian hợp lý cho học tập, nghỉ ngơi và các hoạt động giải trí để duy trì sức khỏe tinh thần.

+) Giang nên trò chuyện với bố mẹ và thầy cô để chia sẻ cảm xúc của mình, để họ hiểu rằng cần có sự hỗ trợ và động viên thay vì chỉ tạo ra áp lực 

+) ................................

Bình luận (0)
CA
15 tháng 11 lúc 6:08

-   Tình huống 2: Gia đình Minh có truyền thống học tập tốt. Bố mẹ thường kể về tấm gương học tập của các chú, các bác và anh chị họ hàng, Nhiều lúc bố nói, Minh cần cố gắng học tốt để làm gương cho em. Minh thực sự cảm thấy bị áp lực. 

\(\rightarrow\) Minh cảm thấy áp lực vì gia đình có truyền thống học tập tốt 

Xử lí tình huống : 

+) Minh cần mở lòng với bố mẹ và chia sẻ cảm giác áp lực \(\Rightarrow\) Minh sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn nếu gia đình hiểu rằng Minh cần sự động viên, chứ không phải chỉ là sự kỳ vọng quá lớn 

+) Minh cần xác định mục tiêu học tập của riêng mình thay vì chỉ sống theo kỳ vọng của gia đình 

+) Minh cần nhận thức rằng không phải lúc nào cũng có thể đạt được mọi kỳ vọng, và sự thất bại đôi khi là một phần của quá trình học hỏi. Điều quan trọng là cố gắng hết mình và học từ những sai lầm \(\Rightarrow\) Rút ra được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống 

Bình luận (0)
VP
Xem chi tiết
TT
12 tháng 11 lúc 21:19

a. Một số tài nguyên khoáng sản có giá trị của tỉnh Hải Dương:

Hải Dương là tỉnh có trữ lượng khoáng sản phong phú và đa dạng. Một số tài nguyên khoáng sản có giá trị của tỉnh bao gồm:

Đá vôi: Phân bố chủ yếu ở Kinh Môn, có chất lượng cao, được sử dụng trong sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng.Đá xây dựng: Có trữ lượng đáng kể, được khai thác làm vật liệu xây dựng.Đất sét: Đây là nguyên liệu quan trọng cho sản xuất gạch ngói và gốm sứ, được khai thác nhiều ở các khu vực như Nam Sách và Thanh Hà.Than nâu: Tồn tại ở một số khu vực với trữ lượng không lớn nhưng vẫn có thể khai thác phục vụ nhu cầu năng lượng.

b. Hạn chế của tài nguyên khoáng sản ở tỉnh Hải Dương:

Trữ lượng nhỏ và chất lượng không đồng đều: Trữ lượng các khoáng sản ở Hải Dương như than nâu còn hạn chế, chất lượng của một số mỏ không cao. Điều này hạn chế quy mô và hiệu quả khai thác.

Ô nhiễm môi trường: Khai thác khoáng sản không được quản lý chặt chẽ dễ gây ô nhiễm đất, nước và không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng xung quanh và chất lượng đất nông nghiệp.

Khai thác không bền vững: Việc khai thác không theo quy hoạch hoặc khai thác quá mức có thể gây ra suy thoái tài nguyên, ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên và môi trường.

Phụ thuộc vào công nghệ và nguồn vốn: Hải Dương vẫn còn hạn chế về công nghệ khai thác và xử lý khoáng sản, dẫn đến việc khai thác còn lãng phí và chưa hiệu quả.

Bình luận (0)
HT
Xem chi tiết
TT
7 tháng 11 lúc 7:39

em có tính chăm chỉ: Em có thể duy trì thói quen lên lịch học tập, làm việc mỗi ngày và đặt mục tiêu rõ ràng để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Bình luận (0)