Tuổi của bố là:
10x4=40(tuổi)
Bố hơn con số tuổi là:
40-10=30(tuổi)
Mik chịu câu b nha
nếu 1=5
2=10
3=15
4=20
5= bao nhiêu ?
một hình thang có đáy bé 12 cm đáy lớn gấp rưỡi đáy bé chiều cao bằng trung bình cộng hai đấy tính diện tích hình thang
Đáy lớn là:
12 x 1,5 = 18 (cm)
Chiều cao là:
(12 + 18) : 2 = 15 (cm)
Diện tích hình thang là:
\(\dfrac{\left(12+18\right).15}{2}\)=225cm2
Quảng đường từ nhà bác An ra tỉnh cần phải bộ trong 0,5 giờ, mỗi giờ đi được 4,5 km. Sau đó bác đi bằng ô tô khách trong 1,2, mỗi giờ đi được 42,5 km. Hỏi quảng đường nhà bác An ra tỉnh dài bao nhiêu km?
Quãng đường bác An đi bộ:
`0,5xx4,5=2,25(`km`)`
Quãng đường bác An đi xe:
`1,2xx42,5=51(`km`)`
Quảng đường bác An từ nhà ra tỉnh:
`2,25+51=53,25(`km`)`
một đơn vị chở muối lên vùng cao , đoàn thứ nhất gồm 3 xe , mỗi xe chở 15 tạ muối , đoàn thứ 2 gồm hai xe , mỗi xe chở 35 tạ muối .hỏi trung bình mỗi xe chở bao nhiêu tạ muối
Khối lượng muối 3 xe đầu chở là:
15x3=45(tạ)
Khối lượng muối 2 xe sau chở là:
35x2=70(tạ)
Tổng khối lượng muối 5 xe chở là:
45+70=125(tạ)
Trung bình mỗi xe chở là 125:5=25(tạ)
viết bài văn sang tạo kể chuyện sáng tao hoa cuc trang81 ko lên mạng
tính giá trị biểu thức:1 1/5-3/5+0,4:5/8
Ta có: \(1\dfrac{1}{5}-\dfrac{3}{5}+0,4:\dfrac{5}{8}\)
\(=\dfrac{6}{5}-\dfrac{3}{5}+\dfrac{2}{5}\times\dfrac{8}{5}\)
\(=\dfrac{3}{5}+\dfrac{16}{25}\)
\(=\dfrac{15}{25}+\dfrac{16}{25}=\dfrac{31}{25}\)
Một trại chăm nuôi có số gà nhiều hơn số vịt 15450 con. Nếu trại đó nhập thêm 520 con vịt thì số vịt bằng 2/3 số gà. Hỏi lúc đầu trại chăm nuôi bao nhiêu con mỗi loại?
gọi số gà là x , số vịt là y thì ta có
x - y = 15450
mà khi y + 520 thì x/y = 2/3
Vì trong phép tính y là số trừ nên khi y + 520 thì hiệu sẽ giảm xuống 520. Vậy hiệu của số gà và vịt còn lại là
15450 - 520 = 14930
áp dụng công thức hiệu tỉ ta có
Số gà (số lớn) là :
14930 : (3-2) x 3 = 44790 ( con gà )
số vịt là
44790 - 15450 = 29340
Đáp số
có 44790 con gà
có 29340 con vịt
viết đoạn văn nêu ý kiến về học sinh nghiện điện tử trò chơi trên trường từ ra chơi.
Viết đoạn văn nêu ý kiến về một học sinh mang điên thoại đến trường và ăn hiếp học sinh lớp dưới.
Việc một học sinh mang điện thoại đến trường và ăn hiếp học sinh lớp dưới là hành vi không thể chấp nhận. Điện thoại di động, nếu không được sử dụng đúng mục đích, có thể trở thành công cụ để gây rối và làm mất tập trung trong học tập. Hơn nữa, hành vi bắt nạt không chỉ gây tổn thương về mặt tinh thần và thể chất cho nạn nhân mà còn tạo ra môi trường học đường không an toàn và thiếu lành mạnh. Nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ để giáo dục học sinh về việc sử dụng điện thoại đúng cách và xây dựng ý thức tôn trọng, bảo vệ lẫn nhau. Các biện pháp kỷ luật nghiêm khắc cũng cần được áp dụng để ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi sai trái này.