Biểu thức biểu thị số tiền mà bác Lan phải trả để mua cam:
\(45x\)(nghìn đồng)
Biểu thức biểu thị số tiền mà bác Lan phải trả để mua táo:
\(60y\)(nghìn đồng)
Biểu thức biểu thị tổng số tiền mà bác Lan phải trả:
\(45x+60y\)(nghìn đồng)
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{a-b}{3-2}=\dfrac{4}{1}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3.4=12\\b=2.4=8\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow a+b=20\)
học sinh lớp 7A 7B 7C cùng đào 1 khối lượng đất như nhau . lớp 7A làm xong công việc trong 2h lớp 7B làm xong công việc trong 2,5h . lớp 7C làm xong công việc trong 3h .hãy tính số học sinh mỗi lớp tham gia , biết rằng số học sinh lớp 7A tham gia nhiều hơn số học sinh lớp 7C 10 em
gọi số học sinh 3 lớp 7A 7B 7C là x y z
theo bài ra ta có
x/2=y/2,5=z/3 và x-y=10
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
x/2=y/2,5=z/3 =>x/2-z/3=-10
ố thô mk làm vầy vậy bn ghi đề bài có đúng ko
= và x2+y2=10
tìm x,y biết
5x=7y và y-x=-10
5x=7y
=>\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\)
mà x-y=10(y-x=-10)
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{10}{2}=5\)
=>\(x=5\cdot7=35;y=5\cdot5=25\)
giải giúp e vs a
a)x/-5=3/7 b)x/2=y/3 và x-y=4
a: \(\dfrac{x}{-5}=\dfrac{3}{7}\)
=>\(x=-5\cdot\dfrac{3}{7}=-\dfrac{15}{7}\)
b: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}\)
mà x-y=4
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{x-y}{2-3}=\dfrac{4}{-1}=-4\)
=>\(x=-4\cdot2=-8;y=-4\cdot3=-12\)
\(a,\dfrac{x}{-5}=\dfrac{3}{7}\\ x=3.-5:7\\x=\dfrac{-15}{7} \)
Vậy \(x=\dfrac{-15}{7}\)
b,Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{x-y}{2-3}=\dfrac{4}{-1}=-4\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{2}=-4\Rightarrow x=-8\\\dfrac{y}{3}=-4\Rightarrow y=-12\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x=-8;y=-12\)
`a)`
`x/(-5) = 3/7`
`=>x . 7 = -5 . 3`
`=>7x=-15`
`=>x=-15/7`
Vậy `x=-15/7`
`b)`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau `:`
`x/2 = y/3 = (x-y)/(2-3)=4/(-1)=-4`
`=>x=-4 . 2=-8` và `y=-4 . 3=-12`
Vậy `x=-8` và `y=-12`
Tìm nghiệm của đa thức : -x2 -2
Do \(\left\{{}\begin{matrix}-x^2\le0;\forall x\\-2< 0\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow-x^2-2< 0;\forall x\)
Vậy đa thức đã cho vô nghiệm
Ba hs A, B, C có số điểm mười tỉ lệ với các số 2; 3; 4. Biết rằng tổng số điểm mười của A và C lớn hơn số điểm mười của B là 6 điểm mười. Hỏi mỗi em có bao nhiêu điểm 10?
Gọi số điểm 10 của ba bạn A,B,C lần lượt là a(điểm),b(điểm),c(điểm)
(ĐK: \(a,b,c\in Z^+\))
Số điểm 10 của ba bạn A,B,C lần lượt tỉ lệ với 2;3;4
=>\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\)
Tổng số điểm 10 của hai bạn A và C lớn hơn số điểm 10 của bạn B là 6 điểm nên ta có: a+c-b=6
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+c-b}{2+4-3}=\dfrac{6}{3}=2\)
=>\(a=2\cdot2=4;b=2\cdot3=6;c=2\cdot4=8\)
Vậy: số điểm 10 của ba bạn A,B,C lần lượt là 4 điểm; 6 điểm; 8 điểm
(1-2/3-1/4).(4/5-3/4)
\(\left(1-\dfrac{2}{3}-\dfrac{1}{4}\right)\cdot\left(\dfrac{4}{5}-\dfrac{3}{4}\right)\)
\(=\left(\dfrac{12}{12}-\dfrac{8}{12}-\dfrac{3}{12}\right)\cdot\left(\dfrac{16}{20}-\dfrac{15}{20}\right)\)
\(=\dfrac{12-8-3}{12}\cdot\dfrac{16-15}{20}\)
\(=\dfrac{1}{12}\cdot\dfrac{1}{20}\)
\(=\dfrac{1}{12\cdot20}\)
\(=\dfrac{1}{240}\)