Anh chị giúp em với ạ 😢
Anh chị giúp em với ạ 😢
1 sầu riêng 2 trà 3,chuối già 5 cá 4 tôm 6 gạo thơm
câu 1
+ trà i
+ sầu ziêng
+ cá bui
+chuối zà
+sò huyết
+tôm càng
+gạo thơm
2
+Phú Hội
+Mạnh Bà
+An Lợi
+Long Tân
+ Phước An
+ Phước Khánh
+ Tân An
3
Đồng Nai là 1 vùng đất giầu tài nghuyên như tôm, cá
giầu hoa quả như sầu ziêng ,chuối
4 KO BÍT BN TỰ LM NHA≥ʌ≤
giải bài đi lấy mật nêu cảm nhận về nhân vật tía nuôi
viết 1 đoạn vưn khoảng 5 đné 7 câu kể về người bạn mà em yêu úy trong đó có sử dụng 1 câu ghép kẻ chân câu ghép
Gợi ý cho em các ý để em viết nhé:
Mở đoạn: Nêu lên vấn đề cần bàn luận: (Ví dụ: Em có rất nhiều những người bạn tốt, chơi với em đã lâu nhưng trong đó phải kể đến (tên người bạn của em) - người chơi với em coi như anh em trong gia đình...)
Thân đoạn:
Bàn luận:
Giới thiệu về người bạn của em:
+ Bạn ấy trông như thế nào? Sở thích là gì?
+ Bạn ấy chơi với em từ khi nào?
+ Em thấy bạn ấy giúp em được điều gì?
+Bạn ấy có điểm gì tốt? Em học tập được điều gì từ bạn ấy?
...
Suy nghĩ của em về bạn ấy?
Kết đoạn.
Trình bày tình cảm của em về bạn ấy.
Câu ghép gợi ý: Từ khi chơi với ... (tên) em cảm thấy mình trưởng thành và em cảm thấy rất hạnh phúc...
_mingnguyet.hoc24_
Tất cả quan chức nhà nước vào buổi sáng ngày khai trường đều chia nhau đến dự lễ khai giảng ở khắp các trường học lớn nhỏ. Bằng hành động đó, họ muốn cam kết rằng, không có ưu tiên nào lớn hơn giáo dục thế hệ trẻ cho tương lai….hàng dặm sau này Nhận xét cách sử dụng từ Hán Việt trong đoạn văn. Cách sử dụng từ Hán Việt đã đem lại hiệu quả gì cho đoạn văn này
hiệu quả : làm cho lời nói trở nên trang trọng,nghiêm túc và rõ ràng nghĩa hơn của từng từ trong câu văn.
Bạch Cư Dị:Cảm động lòng người trước hết không gì bằng tình cảm và tình cảm là cái gôc của văn chương"
Qua bài thơ Qua Đèo Ngang của Bà Huyện Thanh Quan Em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.
Giups mình với nha các bạn,hihi.
Phương pháp lập luận của bài Cổng Trường mở ra
Cồng trường mở ra là văn biểu cảm mà ;-;
biểu cảm kết hợp tự sự và miêu tả.
Ăn chọn nơi, chơi chọn hàng, lang thang chọn địa điểm.
Đêm trước ngày khai trường, tâm trạng của người mẹ và đứa con có gì khác nhau? Điều đó biểu hiện ở những chi tiết nào trong bài?
Tham khảo:
Những chi tiết biểu hiện tâm trạng của mẹ:
- Không ngủ được. Mẹ lên giường trằn trọc, đêm nay mẹ không ngủ được dù con đã đi tới trường cách đây 3 năm nhưng năm nay mẹ cảm thấy khác hoàn toàn
- Mẹ không tập trung được vào việc gì cả.
- Nhìn con ngủ… đi xem lại những thứ đã chuẩn bị.
- Mẹ lên giường trằn trọc… Nhớ lại ngày khai trường đầu tiên của mình.
== > Tâm trạng của mẹ: Thao thức, bồn chồn triền miên trong suy nghĩ, không thể nào ngủ được. Tâm trạng của mẹ bồi hồi thao thức mẹ lo lắng cho ngày đầu tiên con tới trường, tình cảm của mẹ đối với người con vô cùng lớn.
Những chi tiết biểu hiện tâm trạng của con:
- Đêm nay con cũng có niềm háo hức.
- Còn bây giờ giấc ngủ đến với con một cách dễ dàng.
- Gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên gối mềm.
- Không có mối quan tâm nào khác ngoài việc thức dậy cho kịp giờ.
==> Tâm trạng của con: Ngây thơ, hồn nhiên, vô tư, thanh thản ngủ một cách ngon lành. Người con vô tư hồn nhiên vẫn có những cảm giác bồn chồn nhưng rồi mọi việc đều được xua tan bởi sự hồn nhiên của đứa trẻ.
refer
Những chi tiết biểu hiện tâm trạng của mẹ:
Không ngủ được. Mẹ lên giường trằn trọc, đêm nay mẹ không ngủ được dù con đã đi tới trường cách đây 3 năm nhưng năm nay mẹ cảm thấy khác hoàn toànMẹ không tập trung được vào việc gì cả.Nhìn con ngủ… đi xem lại những thứ đã chuẩn bị.Mẹ lên giường trằn trọc… Nhớ lại ngày khai trường đầu tiên của mình.== > Tâm trạng của mẹ: Thao thức, bồn chồn triền miên trong suy nghĩ, không thể nào ngủ được. Tâm trạng của mẹ bồi hồi thao thức mẹ lo lắng cho ngày đầu tiên con tới trường, tình cảm của mẹ đối với người con vô cùng lớn.
Những chi tiết biểu hiện tâm trạng của con:
Đêm nay con cũng có niềm háo hức.Còn bây giờ giấc ngủ đến với con một cách dễ dàng.Gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên gối mềm.Không có mối quan tâm nào khác ngoài việc thức dậy cho kịp giờ.==> Tâm trạng của con: Ngây thơ, hồn nhiên, vô tư, thanh thản ngủ một cách ngon lành. Người con vô tư hồn nhiên vẫn có những cảm giác bồn chồn nhưng rồi mọi việc đều được xua tan bởi sự hồn nhiên của đứa trẻ.
Tham khảo
Những chi tiết biểu hiện tâm trạng của mẹ:
Không ngủ được.
Mẹ lên giường trằn trọc, đêm nay mẹ không ngủ được dù con đã đi tới trường cách đây 3 năm nhưng năm nay mẹ cảm thấy khác hoàn toàn
Mẹ không tập trung được vào việc gì cả.
Nhìn con ngủ… đi xem lại những thứ đã chuẩn bị.
Mẹ lên giường trằn trọc… Nhớ lại ngày khai trường đầu tiên của mình.
== > Tâm trạng của mẹ: Thao thức, bồn chồn triền miên trong suy nghĩ, không thể nào ngủ được. Tâm trạng của mẹ bồi hồi thao thức mẹ lo lắng cho ngày đầu tiên con tới trường, tình cảm của mẹ đối với người con vô cùng lớn.
Những chi tiết biểu hiện tâm trạng của con:
Đêm nay con cũng có niềm háo hức.
Còn bây giờ giấc ngủ đến với con một cách dễ dàng.
Gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên gối mềm.
Không có mối quan tâm nào khác ngoài việc thức dậy cho kịp giờ.
==> Tâm trạng của con: Ngây thơ, hồn nhiên, vô tư, thanh thản ngủ một cách ngon lành. Người con vô tư hồn nhiên vẫn có những cảm giác bồn chồn nhưng rồi mọi việc đều được xua tan bởi sự hồn nhiên của đứa trẻ.
cổng trường mở ra là bài van của tác giả nào?
cho mình biết một số đoạn thừng được trích trong tác phẩm cổng trường mở ra được không ạ