Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm,cảm xúc về một câu chuyện
cứu tớ mai phải nộp
Bài 6: Xếp các tính từ sau vào nhóm thích hợp:
trắng nõn, dài, xanh ngắt, vuông vức, cao vút, cong cong, to tướng, tim tím, nhỏ xíu, vuông, tròn xoe, đẹp, ngắn cũn.
Tính từ không có mức độ | Tính từ có mức độ | Tính từ có mức độ cao nhất |
|
|
|
Đặt câu để phân biệt nghĩa của mỗi từ sau: sáng
viết đoạn văn thuật lại một sự việc để lại cho em nhiều ấn tượng trong lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo VN 20-11 của trường em
Đọc lại bài "câu chuyện vẽ tranh. Đóng vai bói cá kể lại câu chuyện vẽ tranh
Cho đoạn thơ sau cha dắt con đi trên cát mịn anh nắng chảy đầy vai em hãy chỉ ra cái hay của hình ảnh anh nắng chảy đầy vai
Câu 12 Điền từ còn thiếu để hoàn thành câu sau:
Đồng cộng khổ.
Câu 13 Điền dấu thích hợp vào ô trống:
Ôi, bài quan họ này hay quá
Những nghệ sĩ cải lương đang biểu diễn trên sân khấu
Bạn đã được nghe đàn ca tài tử chưa
Câu 14 Điền “s” hoặc “x” thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành đoạn thơ sau:
Về An Giang mới thương mùa nước nổi.
Nơi đầu nguồn ông Hậu ngọt đỏ phù a
Nơi thấm máu ương tiền nhân thời mở cõi
( Theo Nguyễn An Bình )
Câu 15 Điền dấu câu thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành đoạn hội thoại sau:
Phong đi học về Thấy em rất vui , mẹ hỏi:
- Hôm nay con được điểm tốt à
- Vâng. Bài văn con viết được co khen mẹ ạ.
Mẹ hỏi:
- Con viết về ghì thế
- Con viết bài văn miêu tả ông ạ.
( Sưu tầm )
Câu 16 Điền cặp từ có nghĩa trái ngược với nhau để hoàn thành câu tục ngữ sau:
Lá đùm lá
Câu 17 Điền số thích hợp vào ô trống:
Nam Kì sáu tỉnh em ơi,
Cửu Long chín ngọn cùng khơi một nguồn,
Sông Hương nước chảy trong luôn,
Núi Ngự danh tiếng cả muôn dặm ngoài.
( Ca dao )
Trong bài ca dao trên có danh từ riêng.
Câu 18 Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
Ông trồng cây vú sữa
Từ ngày em chào đời
Bây giờ cây đã lớn
Bóng xanh chân sân chơi.
( Theo Nguyễn Lãm Thắng )
Từ viết sai chính tả là từ , sửa lại là
Câu 19 Điền số thích hợp vào chỗ trống:
Từ các tiếng “ đầu, tiên, đương, hàng “ có thể ghép được tất cả từ.
Tìm các từ ghép được cấu tạo theo mẫu :
viết bài văn kể chuyện sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật
(không chép mạng giúp mình)