Cho hai điện tích q1=3.10-6C; q2=-1.10-6C; cho hai điện tích tiếp xúc nhau và đưa ra xa cách nhau 30cm, lấy , Tính lực tương tác giữa hai điện tích sau tiếp xúc, đơn vị lực tính theo Niu tơn?
Cho hai điện tích q1=3.10-6C; q2=-1.10-6C; cho hai điện tích tiếp xúc nhau và đưa ra xa cách nhau 30cm, lấy , Tính lực tương tác giữa hai điện tích sau tiếp xúc, đơn vị lực tính theo Niu tơn?
Lực tương tác giữa hai điện tích sau tiếp xúc là
\(F=k\dfrac{\left|q_1q_2\right|}{\varepsilon r^2}=9\cdot10^9\dfrac{\left|3\cdot10^{-6}\cdot\left(-1\right)\cdot10^{-6}\right|}{1.0,3^2}=0,3\left(N\right)\)
Vùng phía Nam Hoa Kỳ phát triển mạnh
A. lúa mì, cây ăn quả, rau xanh, chăn nuôi bò
B. lúa gạo, đỗ tương, bông, mía, cây ăn quả
C. lúa gạo, cây ăn quả nhiệt đới, nuôi gia súc
D. đỗ tương, thuốc lá, lúa mì, rau xanh, ngô
B. lúa gạo, đỗ tương, bông, mía, cây ăn quả
Vùng phía Nam Hoa Kỳ phát triển mạnh
A. lúa mì, cây ăn quả, rau xanh, chăn nuôi bò
B. lúa gạo, đỗ tương, bông, mía, cây ăn quả
C. lúa gạo, cây ăn quả nhiệt đới, nuôi gia súc
D. đỗ tương, thuốc lá, lúa mì, rau xanh, ngô
lúa gạo,đỗ tương,bông mía,cây ăn quả
Một điện tích q=10^-6C được đặt trong điện trường đều có cường độ điện trường E=10^5 V/m
a. Khi điện tích đi được 1 đoạn 10cm thì công mà lực điện thực hiện là công cản và có độ lớn là 1J
b. Hai điểm AB nằm trên đường thẳng vuông góc với vecto cường độ điện trường thì có hiệu điện thế bằng 0
c. Hiệu điện thế giữa hai điểm CD cách nhau 20cm nằm trên phương của đường sức điện có hiệu điện thế là 20000V
d. Hai điểm P và Q cách nhau 20cm, nằm cùng trên một phương với đường sức điện thì chênh lệch thế năng giữa hai điểm có độ lớn là 0,02J
Chọn mệnh đề đúng sai và giải thích
Mất gốc toán mà sắp thi rồi ai chỉ mẹo với
Phần I. Đọc hiểu (5,0 điểm)
Đọc đoạn trích sau đây:
Tuổi trẻ không là khái niệm chỉ một giai đoạn trong đời người, mà chỉ một trạng thái tâm hồn. Tuổi trẻ không nhất thiết phải gắn liền với sức khỏe và vẻ tráng kiện bên ngoài, mà lại gắn với ý chí mạnh mẽ, trí tưởng tượng phong phú, sự mãnh liệt của tình cảm và cảm nhận phấn khởi với suối nguồn cuộc sống.
Tuổi trẻ thể hiện ở lòng can đảm chứ không phải tính nhút nhát, ở sở thích phiêu lưu trải nghiệm hơn là ở sự tìm kiếm an nhàn. Những đức tính đó thường dễ thấy ở những người năm sáu mươi tuổi hơn là ở đa số thanh niên tuổi đôi mươi. Không ai già đi vì tuổi tác, chúng ta chỉ già đi khi để tâm hồn mình héo hon.
Thời gian hình thành tuổi tác, thái độ tạo nên tâm hồn. Năm tháng in hằn những vết nhăn trên da thịt, còn sự thờ ơ với cuộc sống tạo những vết nhăn trong tâm hồn. Lo lắng, sợ hãi, mất lòng tin vào bản thân là những thói xấu hủy hoại tinh thần của chúng ta.
(Trích Điều kỳ diệu của thái độ sống – Mac Anderson, tr.68, NXB Tổng hợp Tp.Hồ Chí Minh, 2017)
Và thực hiện yêu cầu:
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích.
Câu 2. Trong đoạn trích, tác giả quan niệm như thế nào về tuổi trẻ?
Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến: Năm tháng in hằn những vết nhăn trên da thịt, còn sự thờ ơ với cuộc sống tạo những vết nhăn trong tâm hồn.?
Câu 4. Anh/chị có đồng tình với quan niệm: Lo lắng, sợ hãi, mất lòng tin vào bản thân là những thói xấu hủy hoại tinh thần của chúng ta? Vì sao?
Câu 5: Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa
Cho hình chóp S.ABC là tam giác đều. Gọi M,N,Q lần lượt là trung điểm của BC, AB, AC : Chứng minh
a) BC ⊥ SM
b) CN ⊥SB
c) BQ ⊥ SC
Giúp mình với mình cảm ơn mọi người rất nhiều 🥰
Write a paragraph about the pros of self-study
Pros: self-study gives learns more freedom, learners become responsible, self-study makes learners confident
Với mỗi pros tầm 3 câu với 1 câu kết
150-180 words
Self-study is a beneficial learning method that helps individuals develop important skills and qualities. It offers learners greater freedom, allowing them to choose what, when, and how they learn. Without the constraints of a fixed schedule or curriculum, students can explore topics at their own pace, making learning more enjoyable and personalized. This flexibility helps them focus on subjects they are truly interested in, leading to deeper understanding and retention. Additionally, self-study fosters responsibility, as learners must manage their own time and set goals independently. Without relying on teachers or structured lessons, they develop discipline and problem-solving skills, which are crucial for lifelong learning. Furthermore, self-study boosts confidence by encouraging learners to find answers on their own. Successfully grasping difficult concepts through independent effort strengthens their belief in their abilities and prepares them for real-world challenges. Overall, self-study empowers individuals with freedom, responsibility, and confidence, making it an effective and valuable approach to learning.
Self-study offers many benefits to learners. First, it provides more freedom in learning. Learners can choose what to study, set their own pace, and focus on topics they find most important. This flexibility helps them manage their time effectively and develop a personalized study plan. Second, self-study encourages responsibility. Since there is no teacher constantly reminding them, learners must stay disciplined and organized. They learn how to set goals, track progress, and overcome difficulties on their own. Third, self-study builds confidence. When learners solve problems independently, they become more self-reliant and trust their abilities. Successfully understanding new concepts without external help boosts their motivation and willingness to learn. In conclusion, self-study allows learners to have more control over their education, promotes responsibility, and increases confidence, all of which contribute to long-term academic success.
Giúp mình trả lời với 🥰 mình cảm ơn mọi người rất nhiều 🥰!
Em chỉ nên hỏi câu nào em thấy khó và em thấy không hiểu thôi, chứ ai lại hỏi toàn bộ đề thế này hả em?
Em chỉ nên hỏi câu nào em thấy khó và em thấy không hiểu thôi, chứ ai lại hỏi toàn bộ đề thế này hả em?
Em chỉ nên hỏi câu nào em thấy khó và em thấy không hiểu thôi, chứ ai lại hỏi toàn bộ đề thế này hả em?
mn giúp mình câu này nhé , mình cảm ơn rất nhiều ạ
a. Xác định kiểu dữ liệu và mô tả lại bảng Ban_hang
Tên trường Mô tả Kiểu dữ liệu
So_don | Số hiệu đơn hàng | Number (Integer, Khóa chính) |
Ma_khach_hang | Mã khách hàng | Text (String) |
Ho_ten | Tên khách hàng | Text (String) |
Ma_mat_hang | Mã mặt hàng | Text (String) |
So_luong | Số lượng | Number (Integer) |
Ten_mat_hang | Tên mặt hàng | Text (String) |
Dia_chi | Địa chỉ | Text (String) |
Ngay_giao_hang | Ngày giao hàng | Date/Time |
Don_gia | Đơn giá | Number (Float) |
b. Phân tích và tổ chức lại dữ liệu để hạn chế dữ liệu lặp lại
Bảng Khach_hang (lưu thông tin khách hàng, tránh trùng lặp thông tin khách hàng)
Tên trường Mô tả Kiểu dữ liệu
Ma_khach_hang | Mã khách hàng (Khóa chính) | Text (String) |
Ho_ten | Tên khách hàng | Text (String) |
Dia_chi | Địa chỉ | Text (String) |
Bảng Mat_hang (lưu thông tin mặt hàng, tránh trùng lặp thông tin sản phẩm)
Tên trường Mô tả Kiểu dữ liệu
Ma_mat_hang | Mã mặt hàng (Khóa chính) | Text (String) |
Ten_mat_hang | Tên mặt hàng | Text (String) |
Don_gia | Đơn giá | Number (Float) |
Bảng Don_hang (lưu thông tin đơn hàng, mỗi đơn hàng có thể chứa nhiều mặt hàng)
Tên trường Mô tả Kiểu dữ liệu
So_don | Số hiệu đơn hàng (Khóa chính) | Number (Integer) |
Ma_khach_hang | Mã khách hàng (Khóa ngoại) | Text (String) |
Ngay_giao_hang | Ngày giao hàng | Date/Time |
Bảng Chi_tiet_don_hang (lưu thông tin các mặt hàng trong từng đơn hàng)
Tên trường Mô tả Kiểu dữ liệu
So_don | Số hiệu đơn hàng (Khóa ngoại) | Number (Integer) |
Ma_mat_hang | Mã mặt hàng (Khóa ngoại) | Text (String) |
So_luong | Số lượng mua | Number (Integer) |