Xem chi tiết
DH
24 tháng 12 lúc 11:01

Em đăng kí nhận giải thưởng thành viên đạt giải của HTGD chất lượng cao olm tháng 12 ạ!

Bình luận (1)
NT
24 tháng 12 lúc 11:04

Em đăng kí nhận giải thưởng "Ứng dụng to lớn của định lý Ta-lét trong cuộc sống"

Bình luận (4)
DH
24 tháng 12 lúc 11:07

Em đăng kí nhận thưởng bằng thẻ cào thay vì tiền mặt và gp ạ!

Bình luận (1)
Ẩn danh
Xem chi tiết
HL
Xem chi tiết
H24
Hôm qua lúc 20:36

Câu 5:

Biện pháp tu từ trong câu thơ "Cốm đã thơm mùi, hồng đã chín" là nhân hóa. Tác giả đã gán cho các sự vật (cốm, hồng) những đặc điểm của con người như "thơm mùi" và "đã chín", từ đó làm cho chúng trở nên sinh động và gần gũi hơn trong mắt người đọc.

 

Câu 6:

Chủ thể trữ tình trong bài thơ là người cảm nhận, suy ngẫm về thiên nhiên và cuộc sống. Đây có thể là tác giả hoặc một nhân vật trữ tình đại diện cho tác giả, thể hiện cảm xúc, tình cảm qua những quan sát và cảm nhận của mình về thế giới xung quanh.

 

Câu 8:

Biện pháp tu từ trong câu "Mái nhà ai đó nắng xiêu xiêu?" là câu hỏi tu từ. Tác dụng của biện pháp này là tạo ra một sắc thái mơ màng, mở ra một không gian tưởng tượng, gợi lên cảm giác bâng khuâng và làm tăng chiều sâu cảm xúc cho câu thơ. Câu hỏi không cần trả lời, mà chỉ nhắm đến việc khơi gợi cảm xúc, sự tò mò về cảnh vật và con người.

Bình luận (0)
5C
Xem chi tiết
DH

Tính chất cơ bản của vật liệu kim loại và hợp kim:

- Cơ học: Cứng, dẻo, bền, dẫn điện và nhiệt tốt.

- Hóa học: Dễ phản ứng (gỉ sét), một số chống ăn mòn tốt (như inox).

- Vật lí: Khối lượng riêng cao, ánh kim, nhiệt độ nóng chảy đặc trưng.

- Công nghệ: Dễ đúc, hàn, gia công.

Bình luận (0)
RL
Hôm kia lúc 20:54

Ta có: \(DE=2EB\Rightarrow\dfrac{DE}{DB}=\dfrac{2}{3}\)
          \(DO=2OC\Rightarrow\dfrac{DO}{DC}=\dfrac{2}{3}\)
\(\Rightarrow\dfrac{DE}{DB}=\dfrac{DO}{DC}\Rightarrow OE\)//\(BC\) (định lý Thales đảo)
mà OE nằm trong mp (SEO), BC nằm ngoài mp(SEO)
\(\Rightarrow BC\)//\(\left(SEO\right)\left(dpcm\right)\)

Bình luận (0)
H24
Xem chi tiết
H24
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
DH
21 tháng 12 lúc 21:10

Không gian mẫu: \(\left(\Omega\right)=8^5\)

Gọi A là biến cố: "chọn ra 5 số có tích bằng 2520"

Ta chọn ra \(5\) số có tích bằng \(2520\):
- chọn ra \(2\) số \(5\) và \(7\) có \(1\) cách

-chọn ra \(3\) số còn lại để tích của chúng là \(72\)

gọi 3 số cần tìm là \(a,b,c\)

vì vai trò 3 số như nhau nên ta xét các trường hợp của \(a\):

TH1: \(a=1\)

\(b,c\) không có cách chọn

TH2: \(a=2\)

\(\Rightarrow\left(b;c\right)=\left(6;6\right)\) và các hoán vị của \(\left(9;4\right)\)

TH3: \(a=3\)

\(\Rightarrow\left(b;c\right)=\) các hoán vị của \(\left(3;8\right)\) và các hoán vị của \(\left(4;6\right)\)

TH4: \(a=6\)

\(\Rightarrow\left(b;c\right)=\left(2;6\right)\) và các hoán vị; \(\left(3;4\right)\) và các hoán vị

TH5: \(a=8\)

\(\Rightarrow\left(b;c\right)=\left(3;3\right)\)

Vậy số cách chọn \(3\) cặp số \(a,b,c\) là: \(3+4+4+1=12\)

-Hoán vị \(5,7,a,b,c\) có \(5!\) cách

=> có 5!.12=1440 cách lập số có 5 chữ số mà tích của chúng bằng 2520

=> \(P\left(A\right)\) = \(\dfrac{n\left(A\right)}{n\left(\Omega\right)}=\dfrac{45}{1024}\)

=> a+b = 1069

Bình luận (0)
5C
Xem chi tiết

a) Quyết định thu hồi sản phẩm của công ty T thể hiện đạo đức trong kinh doanh.  Công ty đã ưu tiên đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng, cho thấy họ coi trọng trách nhiệm xã hội hơn lợi ích kinh tế trước mắt. Hành động này cũng phản ánh tính minh bạch, khi công ty sẵn sàng đối mặt với sai sót và khắc phục thay vì che giấu. Đây không chỉ là cách công ty giữ gìn uy tín mà còn khẳng định cam kết lâu dài đối với chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng

b) 

- Gửi lời xin lỗi chân thành cùng cam kết ngăn chặn tái diễn sẽ giúp khách hàng cảm nhận được trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của công ty

-Ngoài việc trả lại tiền, công ty nên cung cấp thêm các ưu đãi như phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo hoặc hỗ trợ kỹ thuật miễn phí. Điều này không chỉ xoa dịu khách hàng mà còn tạo cơ hội để họ quay lại sử dụng sản phẩm của công ty

-Công ty cần cho khách hàng biết rõ toàn bộ thông tin liên quan đến sự cố kỹ thuật, từ nguyên nhân đến biện pháp khắc phục

-Duy trì sự liên lạc chặt chẽ với khách hàng qua các kênh chăm sóc khách hàng và khảo sát ý kiến phản hồi là điều cần thiết

- Để cân bằng lại tổn thất kinh tế, công ty cần tối ưu hóa quy trình sản xuất, cắt giảm lãng phí và nâng cao hiệu suất

.........

Bình luận (0)
CX
20 tháng 12 lúc 21:18

Câu a: Công ty T có thể thực hiện các biện pháp sau để duy trì lòng tin của khách hàng:

-Giao tiếp minh bạch: Thông báo rõ ràng về lý do thu hồi sản phẩm và cam kết đảm bảo an toàn cho khách hàng.

-Khuyến khích phản hồi: Lắng nghe và tiếp nhận ý kiến từ khách hàng để cải tiến dịch vụ và sản phẩm.  

-Chương trình bồi thường: Cung cấp hoàn tiền hoặc ưu đãi cho khách hàng bị ảnh hưởng để bù đắp thiệt hại.

-Cải tiến sản phẩm: Cam kết nâng cao quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng để tránh sự cố tương tự.

-Tăng cường dịch vụ khách hàng: Đảm bảo hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả trong thời gian thu hồi.

Câu b: Để lấy lại lòng tin của khách hàng, công ty T nên:

-Cung cấp thông tin minh bạch về vụ thu hồi.

-Thiết lập kênh hỗ trợ cho khách hàng.

-Tổ chức sự kiện giải thích cho khách hàng.

-Cung cấp ưu đãi cho khách hàng bị ảnh hưởng.  

-Cam kết cải tiến quy trình sản xuất.

Bình luận (2)