Vẽ sơ đồ tư duy chương 1 hình học 8
Bạn nào học chương trình VNEN giúp mình câu này!
Em hãy dùng sơ đồ để ghi lại các kiến thức đã học ở chương trình này (Ghi lại các kiến thức từ hình Tứ Giác -> Hình Vuông bằng sơ đồ)
SGK (Chương trình VNEN) - Trang 151
Câu 3: Cho tam giác ABC, điểm I nằm giữa B và C. Qua I vẽ đường thẳng song song với AB, cắt AC ở H. Qua I vẽ đường thẳng song song với AC, cắt AB ở K.
a, Tứ giác AHIK là hình gì?
b/ điểm l ở vị trí nào trên BC thì tứ giác AHIK là hình thoi
c, Tam giác ABC có điều kiện gì thì tứ giác AHIK là hình chữ nhật.
Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa các tứ giác theo dấu hiệu nhận biết
P/s : hộ mik ms mai nộp rồi
vẽ sơ đồ tư duy về hình qua nhưng câu hỏi sao
1. phát biểu định nghĩa tứ giác
2.phát biểu định nghĩ hình thang , hình thang cân
3.phát biểu các tính chắt của hình thang cân
4 .phát biểu các tính chất của đương trug bình của TG , đường trug bình của hình thang
5.phát biểu định nghĩ ,tính chất hình bình hành ,hình chữ nhật , hình thoi
6,nêu dấu hiệu nhận bít hình B,thành , hình chữ nhật, hình thôi/ thế nào là 2 điểm đối xứng với nhau qua 1 đoạn thẳng .
Cho tam giác ABC vuông tại A(AB<AC) có AH là đường cao . Vẽ HD vuông góc với AB tại H. Vẽ HE vuông góc với AC tại E.
a. Chứng minh tứ giác ADHE là hình chữ nhật.
b. Vẽ điểm M đối xứng với A qua E. Chứng minh tứ giác HDEM là ihnhf bình hành.
c. Gọi I là hình chiếu của A trên HM. Tính số đo DIE.
Cho tam giác ABC cân tại A, đường cao AH. Gọi I là trung điểm của AC, K là điểm đối xứng với H qua I. Lấy điểm N đối xứng với I qua BC. IN cắt HE ở E.
Chứng minh tứ giác HICN là hình thoi
Các bạn vẽ hình với chứng minh hộ mik, mik đang rất gấp.