Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
giúp e với ạ
[MATH CHALLENGE - DAY 3 - 14/3/2025]
1] CẤP ĐỘ THPT:
Chứng minh rằng:
\(3^{13204}+11\cdot7^{2026}+3⋮89\)
Mức điểm thưởng: +7 điểm
2] CẤP ĐỘ THCS:
Tìm số n thỏa mãn \(n+43,n-12\) là các số chính phương
Mức điểm thưởng: + 4 điểm
3] CẤP ĐỘ TIỂU HỌC:
Cho hình chữ nhật có chiều dài là `a` chiều rộng là `1/2 xx a`
Hình tròn có đường kính là `2/3 xxa`
Hình vuông có cạnh là `1/2 xx a`
So sánh diện tích của ba hình trên
Mức điểm thưởng: +2 điểm
#Phương thức gửi bài:
Gửi bài qua mail: jndcub16@gmail.com
Hoặc tải bài qua biểu mẫu: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSer9lNfqQYEaKVcsafxze9QP2wKbevoqxbZ-5c_Hbxoytqhsw/viewform?usp=dialog
CÁC BẠN CÓ THỂ THỬ THÁCH NHÉ ! CHÚC MỌI NGƯỜI THÀNH CÔNG !
|-----------------------------------|
[CHALLENGE KẾT THÚC]
ĐÁP ÁN
1] Lời giải:
Ta có:
\(3^{88}\equiv1\left(mod\text{ }89\right)\) (theo định lý Fermat nhỏ)
\(\Rightarrow\left(3^{88}\right)^{150}\equiv1\left(mod\text{ }89\right)\\ \Rightarrow3^{13200}\equiv1\left(mod\text{ }89\right)\)
\(3^4\equiv-8\left(mod\text{ }89\right)\Rightarrow3^{13204}\equiv-8\left(mod\text{ }89\right)\)
\(7^{88}\equiv1\left(mod\text{ }89\right)\) (theo định lý Fermat nhỏ)
\(\Rightarrow\left(7^{88}\right)^{23}=7^{2024}\equiv1\left(mod\text{ }89\right)\)
\(11\cdot7^2\equiv5\left(mod\text{ }89\right)\Rightarrow11\cdot7^2\cdot7^{2024}=11\cdot7^{2026}\equiv5\left(mod\text{ }89\right)\)
Từ đó ta có: \(3^{13204}+11\cdot7^{2026}+3\equiv-8+5+3\equiv0\left(mod\text{ }89\right)\)
Ta có đpcm
2] Lời giải (Nguyễn Tuấn Tú):
3] Lời giải (Hbth):
(Hbth +2 điểm, Nguyễn Tuấn Tú +4 điểm, tri123 +4 điểm)
Cho mình hỏi là đáp án đăng ở đâu thế ạ?
cái 3 là cấp độ Tiểu học đúng không a Phong???
[MATH CHALLENGE - DAY 2 - 13/3/2025]
1] CẤP ĐỘ THPT:
Tim giới hạng sau:
\(\lim\limits_{x\rightarrow0}\left(\dfrac{\sqrt{x+9}+\sqrt{x+16}-7}{x}\right)\)
Mức điểm thưởng: +6 điểm
2] CẤP ĐỘ THCS:
Giải hệ phương trình sau:
\(\left\{{}\begin{matrix}x^2+y^2=0\\-\dfrac{2x}{y^2}+\dfrac{2\sqrt{3}}{y}=\left(\dfrac{2}{y}\right)^2\end{matrix}\right.\)
Mức điểm thưởng: +4 điểm
3] CẤP ĐỘ TIỂU HỌC:
Cho tam giác ABC, kẻ AH vuông góc với BC. Tính diện tích tan giác ABH biết BC = 10 (cm), AH = 8 (cm) và \(\dfrac{BH}{HC}=\dfrac{3}{5}\)
Mức điểm thưởng: +2 điểm
#Phương thức gửi bài:
Gửi bài qua mail: jndcub16@gmail.com
Hoặc tải hình ảnh qua biểu mẫu: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSer9lNfqQYEaKVcsafxze9QP2wKbevoqxbZ-5c_Hbxoytqhsw/viewform?usp=dialog
CÁC BẠN CÓ THỂ THỬ THÁCH NHÉ ! CHÚC MỌI NGƯỜI THÀNH CÔNG !
|-----------------------------------|
[CHALLENGE KẾT THÚC]
ĐÁP ÁN
1] Lời giải (Trịnh Long):
2] Lời giải (Trịnh Long):
3] Lời giải (Hbth):
(Trịnh Long +6, Hbth +2, xuân quỳnh +2)
Trời! a Phong cho bài lớp 3 được không ạ? Chứ e đọc cấp độ Tiểu học mà vẫn không hiểu gì
[MATH CHALLENGE - DAY 4 - 15/3/2025]
1] CẤP ĐỘ THPT:
Giải hệ phương trình đồng dư sau:
\(\left\{{}\begin{matrix}x\equiv7\left(mod\text{ }11\right)\\x\equiv9\left(mod\text{ }13\right)\\x\equiv11\left(mod\text{ }17\right)\\x\equiv15\left(mod\text{ }19\right)\end{matrix}\right.\)
Mức điểm thưởng: +6 điểm
2] CẤP ĐỘ THCS:
Cho `a,b,c` là các số thực dương và `a+b+c`
Chứng minh rằng sau:
\(a^8+b^8+c^8+5\left(\dfrac{1}{a}+\dfrac{1}{b}+\dfrac{1}{c}\right)\ge18\)
Mức điểm thưởng: +7 điểm
3] CẤP ĐỘ TIỂU HỌC:
Tính:
\(\dfrac{\dfrac{5}{626}+\dfrac{7}{1565}+\dfrac{4}{2817}}{\dfrac{10}{230}+\dfrac{14}{575}+\dfrac{8}{1035}}+1\)
Mức điểm thưởng: +4 điểm
#Phương thức gửi bài:
Gửi bài qua mail: jndcub16@gmail.com
Hoặc tải bài qua biểu mẫu: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSer9lNfqQYEaKVcsafxze9QP2wKbevoqxbZ-5c_Hbxoytqhsw/viewform?usp=dialog
CÁC BẠN CÓ THỂ THỬ THÁCH NHÉ ! CHÚC MỌI NGƯỜI THÀNH CÔNG !
|-----------------------------------|
* Các bạn có thể làm bài thoải mái không phân cấp độ nha hs thpt vẫn có thể làm bài thcs làm xả stress thôi nha. Mỗi challenge sẽ được đăng mỗi ngày nha, sau 1 tuần thì mình sẽ tổng hợp lại số điểm của mỗi người đạt được
* Cứ 2 điểm = 1 coin và mỗi thành viên chỉ được chọn 1 câu để trả lời trong 1 bài đăng
* Mức điểm thưởng thì tùy theo mức độ câu hỏi nha, số câu trả lời không giới hạn cữ mỗi cách làm/ phương pháp khác nhau thì sẽ được tính điểm
* Đáp án sẽ có ở ngày tiếp theo ! (đáp án sẽ nằm ở bài đăng của chính challenge đó, sẽ được chỉnh sửa sau khi có challenge mới!)
Cách sao chép công thức khi sử dụng hàm COUNTIF
I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)
Đọc văn bản sau:
MÙA HẠ
Đó là mùa của những tiếng chim reo Trời xanh biếc, nắng tràn trên khắp ngả Đất thành cây, mật trào lên vị quả Bước chân người bỗng mở những đường đi.
Đó là mùa không thể giấu che Cả vạn vật đều phơi trần dưới nắng Biển xanh thẳm, cánh buồm lồng lộng trắng Từ những miền cay đắng hoá thành thơ.
Đó là mùa của những ước mơ Những dục vọng muôn đời không xiết kể Gió bão hoà, mưa thành sông thành bể Một thoáng nhìn có thể hoá tình yêu.
| Đó là mùa của những buổi chiều Cánh diều giấy nghiêng vòm trời cao vút Tiếng dế thức suốt đêm dài oi bức Tiếng cuốc dồn thúc giục nắng đang trưa.
Mùa hạ của tôi, mùa hạ đã đi chưa Ôi tuổi trẻ bao khát khao còn, hết? Mà mặt đất màu xanh là vẫn biển Quả ngọt ngào thắm thiết vẫn màu hoa.
(Xuân Quỳnh, Thơ Xuân Quỳnh, NXB Hộinhà văn, 2016)
|
Thực hiện các yêu cầu:
Câu 1. Bài thơ viết về đề tài gì?
Câu 2. Xác định cảm hứng chủ đạo của bài thơ.
Câu 3. Cụm từ Đó là mùa ... được lặp lại ở đầu các khổ thơ1, 2, 3, 4 có tác Xem chi tiết
Gọi (d): y=ax+b(a<>0) là phương trình đường thẳng cần tìm
Thay x=2 và y=2 vào (d), ta được:
\(a\cdot2+b=2\)
=>b=-2a+2
Phương trình hoành độ giao điểm là:
\(\dfrac{1}{2}x^2=ax+b\)
=>\(\dfrac{1}{2}x^2-ax-b=0\)
\(\text{Δ}=\left(-a\right)^2-4\cdot\dfrac{1}{2}\cdot\left(-b\right)=a^2+2b\)
Để (P) tiếp xúc với (d) thì Δ=0
=>\(a^2+2b=0\)
=>\(a^2+2\left(-2a+2\right)=0\)
=>\(a^2-4a+4=0\)
=>\(\left(a-2\right)^2=0\)
=>a-2=0
=>a=2
=>\(b=-2\cdot2+2=-4+2=-2\)
Vậy: (d): y=2x-2
\(P=\dfrac{1}{1+\sqrt{3}}+\dfrac{1}{\sqrt{3}+\sqrt{5}}+...+\dfrac{1}{\sqrt{2023}+\sqrt{2025}}\)
\(=\dfrac{-1+\sqrt{3}}{2}+\dfrac{-\sqrt{3}+\sqrt{5}}{2}+...+\dfrac{-\sqrt{2023}+\sqrt{2025}}{2}\)
\(=\dfrac{-1+\sqrt{3}-\sqrt{3}+\sqrt{5}+...-\sqrt{2023}+\sqrt{2025}}{2}\)
\(=\dfrac{-1+\sqrt{2025}}{2}=\dfrac{-1+45}{2}=\dfrac{44}{2}=22\)
Cho tam giác nhọn ABC (AB < AC) nội tiếp đường tròn tâm O đường kính AD = 2R. Hai đường cao BE, CF của tam giác ABC cắt nhau tại H. Gọi M là trung điểm của cạnh BC
a, Chứng minh DB ⊥ AB và tính góc BDC biết góc BAC = 50°
b, Chứng minh ba điểm H, M, D thẳng hàng và AH=2OM
MIK ĐANG CẦN GIÚP MIK VS Ạ! VẼ CẢ HÌNH NỮA Ạ
a: Xét (O) có
ΔABD nội tiếp
AD là đường kính
Do đó: ΔABD vuông tại B
=>BA\(\perp\)BD
Xét tứ giác ABDC có \(\widehat{ABD}+\widehat{ACD}+\widehat{BAC}+\widehat{BDC}=360^0\)
=>\(\widehat{BDC}+50^0+90^0+90^0=360^0\)
=>\(\widehat{BDC}=360^0-180^0-50^0=130^0\)
b: Xét (O) có
ΔACD nội tiếp
AD là đường kính
Do đó: ΔACD vuông tại C
=>CA\(\perp\)CD
mà BH\(\perp\)CA
nên BH//CD
Ta có: BD\(\perp\)BA
CH\(\perp\)BA
Do đó: BD//CH
Xét tứ giác BHCD có
BH//CD
BD//CH
Do đó: BHCD là hình bình hành
=>BC cắt HD tại trung điểm của mỗi đường
mà M là trung điểm của BC
nên M là trung điểm của HD
Xét ΔDAH có
M,O lần lượt là trung điểm của DH,DA
=>MO là đường trung bình của ΔDAH
=>MO//AH và \(MO=\dfrac{1}{2}AH\)
=>AH=2MO
0.02mm = ?mm²