Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết

 Di sản văn hóa phi vật thể:

-Dân ca quan họ Bắc Ninh 

-Hát xoan Phú Thọ 

-Nhã nhạc cung đình Huế 

-Đờn ca tài tử Nam Bộ

-Lễ hội Gióng ở Phù Đổng và Sóc Sơn

Di sản văn hóa vật thể:

-Hoàng thành Thăng Long

-Quần thể di tích Cố đô Huế 

-Vịnh Hạ Long

-Thánh địa Mỹ Sơn

-Phố cổ Hội An

Bình luận (3)
CX
6 tháng 1 lúc 21:30

Di sản văn hóa phi vật thể:

-Nhã nhạc cung đình Huế

-Ca trù

-Hát xoan

-Múa rối nước

-Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Di sản văn hóa vật thể:

-Chùa Một Cột

-Cố đô Huế

-Động Phong Nha

-Thánh địa Mỹ Sơn

-Chợ Bến Thành

Bình luận (0)
T3
7 tháng 1 lúc 6:09

5 di sản văn hóa phi vật thể là:
+ Hát xoan.
+ Đờn ca tài tử Nam Bộ.
+ Ca trù.
+ Dân ca quan họ Bắc Ninh.
+ Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.
5 di dản văn hóa vật thể là:
+ Cố đô Huế.
+ Vịnh Hạ Long.
+ Chùa Một Cột.
+ Phong Nha Kẻ Bàng.
+ Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Bình luận (0)
H24
Xem chi tiết
H24
3 tháng 1 lúc 22:03

a) Nhận xét về cách học của một số bạn muốn chép bài của A: Các bạn muốn chép bài trong tình huống này chưa thực sự chú trọng vào việc học. Việc chép bài không giúp các bạn hiểu bài học và chỉ làm các bạn dựa vào người khác thay vì tự học và phát triển khả năng của mình. Điều này không chỉ không công bằng mà còn khiến các bạn không thể nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết trong học tập.

b) Nếu là A, em sẽ làm gì? Nếu là A, em sẽ không đồng ý để các bạn chép bài. Em sẽ nói rõ rằng việc chép bài không giúp các bạn học tốt và khuyên các bạn nên tự mình cố gắng giải quyết bài tập. Nếu các bạn gặp khó khăn, em sẽ sẵn sàng giúp các bạn hiểu bài sau giờ kiểm tra hoặc qua những buổi học nhóm, nhưng em sẽ không ủng hộ việc gian lận trong kiểm tra.

Bình luận (0)

a) Cách học của các bạn muốn chép bài của A là một biểu hiện thiếu ý thức tự giác trong học tập. Việc chép bài không chỉ thể hiện sự ỷ lại mà còn làm mất đi cơ hội tự rèn luyện và đánh giá đúng năng lực của bản thân. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập của chính các bạn mà còn có thể gây áp lực không đáng có cho A, người luôn cố gắng học tập và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Thay vì dựa dẫm vào người khác, các bạn nên chủ động học tập, tự tìm hiểu và nhờ A hỗ trợ khi cần thiết, tránh việc chép bài trong giờ kiểm tra

b) Nếu là A, em sẽ lịch sự từ chối các bạn muốn chép bài, vì điều đó không đúng với quy định thi cử và không giúp ích cho sự tiến bộ của các bạn. Đồng thời, em sẽ khuyên các bạn tập trung vào bài làm của mình để tự đánh giá năng lực. Ngoài ra, em sẽ đề nghị hỗ trợ các bạn ôn tập, giải đáp các thắc mắc trước giờ kiểm tra, giúp các bạn tự tin hơn khi làm bài. Điều này không chỉ giúp các bạn học tập tốt hơn mà còn đảm bảo tính trung thực trong kiểm tra

Bình luận (0)
CX
4 tháng 1 lúc 12:54

a) Cách học của một số bạn muốn chép bài của A trong tình huống trên cho thấy họ thiếu chủ động trong việc học tập và không tôn trọng công sức của người khác. Họ có thể đang cảm thấy thiếu tự tin vào khả năng của mình, không cố gắng nắm bắt bài học một cách nghiêm túc mà thay vào đó phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác. Điều này có thể khiến họ không phát triển được kiến thức vững chắc và ảnh hưởng đến kết quả học tập lâu dài. Việc chép bài cũng có thể vi phạm quy chế học tập và không mang lại giá trị thực sự cho bản thân.

b) Nếu là A, trong tình huống này, mình sẽ từ chối yêu cầu của các bạn để chép bài và thay vào đó, mình sẽ cố gắng giúp đỡ các bạn hiểu bài trước khi giờ kiểm tra diễn ra. Mình sẽ khuyến khích các bạn tự học và ôn tập kỹ lưỡng hơn, đồng thời giải thích một số khái niệm hay vấn đề mà các bạn gặp khó khăn. Việc giúp đỡ bạn bè trong học tập là rất tốt, nhưng mình cũng cần phải tuân thủ quy định của bài kiểm tra và không thể làm điều gì vi phạm nguyên tắc công bằng trong học tập.

Bình luận (0)
H24
Xem chi tiết
CX
3 tháng 1 lúc 20:56

-Lắng nghe: Dành thời gian để nghe những câu chuyện, tâm tư của các thành viên trong gia đình mà không ngắt lời hay phán xét.

-Giúp đỡ công việc nhà: Tham gia vào các công việc gia đình như nấu ăn, dọn dẹp hoặc chăm sóc trẻ em để giảm bớt gánh nặng cho người khác.

-Tổ chức bữa ăn gia đình: Nấu một bữa ăn ngon và thư giãn cùng nhau để tạo cơ hội giao lưu, kết nối.

-Dành thời gian cho nhau: Tham gia các hoạt động chung như xem phim, đi dạo hay chơi thể thao để tạo không khí vui vẻ.

-Gửi tin nhắn quan tâm: Gửi tin nhắn, gọi điện hỏi thăm sức khỏe và tình hình của các thành viên trong gia đình.

-Chia sẻ niềm vui và nỗi buồn: Chia sẻ những điều tốt đẹp cũng như khó khăn trong cuộc sống để mọi người cảm thấy được hỗ trợ và thấu hiểu.

Bình luận (0)
PM
3 tháng 1 lúc 20:59

Những việc bản thân em có thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với những người thân trong gia đình là:

- Bình đẳng, tôn trong nhau.

- Lên kế hoạch đi chơi cụ thể.

- Biết lắng nghe người khác.

- Tổ chức bữa ăn vui vẻ, hòa đồng.

- Chia sẻ cho nhau những niềm vui, nỗi buồn.

.......

 

Bình luận (0)
NK
3 tháng 1 lúc 20:59

`-` Biết nghĩ có cảm xúc các thành viên trong gia đình

`-` Biết lắng nghe

`-` sắp xếp dành thời gian gần gũi nhiều hơn ,...

Bình luận (0)
HT
Xem chi tiết
NQ
1 tháng 1 lúc 8:57

Happy new year mọi ngườiii!

Bình luận (0)
CX
1 tháng 1 lúc 9:09

chúc mừng năm mới

Bình luận (1)
HC
1 tháng 1 lúc 9:24

năm mới vv nhé mn

Bình luận (0)
YC
Xem chi tiết
T3
30 tháng 12 2024 lúc 11:26

Di sản văn hóa có ý nghĩa rất to lớn và quan trọng đối với mỗi con người. Đối với người dân, di sản văn hóa có ý nghĩa hết sức to lớn đối với những giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc ta. Những giá trị này được hình thành và lưu giữ từ quá khứ. Đối với xã hội, đó là tài sản vô giá, góp phần làm phong phú kho di sản văn hóa của nhân loại.

Bình luận (0)

Di sản văn hóa là kho tàng quý giá, phản ánh bản sắc, lịch sử và tinh hoa của mỗi dân tộc, từ đó góp phần xây dựng niềm tự hào và sự đoàn kết trong cộng đồng

-Đối với con người, di sản văn hóa giúp kết nối với cội nguồn, giáo dục các thế hệ về truyền thống và giá trị nhân văn sâu sắc

- Về mặt xã hội, di sản không chỉ là nguồn lực thúc đẩy du lịch, kinh tế mà còn là cầu nối giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, góp phần tạo nên sự đa dạng và phát triển bền vững

 Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa là nhiệm vụ quan trọng để giữ gìn bản sắc dân tộc trong bối cảnh toàn cầu hóa

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
PT
30 tháng 12 2024 lúc 12:19

Áo dài Việt Nam được coi là cả di sản vật thể và di sản phi vật thể vì nó có những đặc điểm đặc biệt, vừa mang giá trị vật chất rõ ràng, vừa chứa đựng giá trị tinh thần và văn hóa sâu sắc

Bình luận (0)

-Áo dài Việt Nam được coi là di sản vật thể vì nó là một trang phục truyền thống cụ thể, tồn tại dưới hình dạng hữu hình, mang đậm nét đặc trưng văn hóa của dân tộc Việt Nam qua từng thời kỳ lịch sử.

-Đồng thời, áo dài cũng là di sản phi vật thể bởi nó chứa đựng giá trị văn hóa, phong tục, tập quán và tinh thần dân tộc, thể hiện qua cách mặc, ý nghĩa trong các sự kiện quan trọng như lễ hội, ngày lễ hay đời sống thường ngày

=> Sự kết hợp giữa tính vật thể và phi vật thể của áo dài không chỉ làm nổi bật giá trị độc đáo của trang phục này mà còn góp phần giữ gìn và truyền tải tinh hoa văn hóa Việt Nam đến thế hệ mai sau

Bình luận (0)
CX
30 tháng 12 2024 lúc 12:52

Áo dài Việt Nam có thể được coi là di sản vật thể vì nó là một loại trang phục cụ thể, có hình dáng, chất liệu và thiết kế riêng biệt, thể hiện rõ nét văn hóa và phong cách sống của người Việt. Vật thể này có thể được trưng bày, bảo tồn và nghiên cứu như một phần của di sản văn hóa vật chất.

Đồng thời, áo dài cũng được xem là di sản phi vật thể vì nó mang trong mình những giá trị văn hóa, nghệ thuật và tinh thần. Áo dài không chỉ đơn thuần là trang phục mà còn là biểu tượng của sự thanh lịch, nữ tính và truyền thống trong văn hóa Việt Nam. Nó gắn liền với nhiều phong tục, tập quán, lễ hội và sự kiện quan trọng trong đời sống xã hội, từ các dịp lễ tết đến các buổi lễ cưới hỏi. Những giá trị này không thể được đo đếm bằng vật chất, mà thể hiện qua cách mà áo dài được sử dụng, truyền tải và gìn giữ trong lòng người dân Việt Nam.

Vì vậy, áo dài vừa là di sản vật thể, vừa là di sản phi vật thể, thể hiện sự phong phú và đa dạng của văn hóa Việt Nam.

Bình luận (0)
MM
Xem chi tiết
KN
27 tháng 12 2024 lúc 15:29

bài 6

a) Chứng minh ba điểm M, A, N thẳng hàng.

Vì tam giác ABM là tam giác đều (theo giả thiết) nên góc MAB = 60 độ.Vì tam giác ANC là tam giác đều (theo giả thiết) nên góc NAC = 60 độ.Ta có: góc MAN = góc MAB + góc BAC + góc CAN = 60 độ + 60 độ + 60 độ = 180 độ.Suy ra: ba điểm M, A, N thẳng hàng.

b) Chứng minh BN = CM.

Xét tam giác MAC và tam giác BAN, ta có:AM = AB (vì tam giác AMB đều).AN = AC (vì tam giác ANC đều).Góc MAC = góc BAN = 120 độ (vì góc MAB = góc BAC = góc CAN = 60 độ).Suy ra: tam giác MAC = tam giác BAN (c.g.c).Do đó: CM = BN (hai cạnh tương ứng).

c) Gọi O là giao điểm của BN và CM. Tính số đo góc BOC.

Vì tam giác MAC = tam giác BAN (chứng minh trên) nên góc AMC = góc ABN (hai góc tương ứng).Xét tam giác AOM và tam giác BOM, ta có:Góc AMO = góc ABO (chứng minh trên).Góc AOM = góc BOM (hai góc đối đỉnh).Suy ra: góc OAB = góc AMB = 60 độ.Góc BOC là góc ngoài tại đỉnh O của tam giác AOM nên góc BOC = góc OAM + góc AMO.Mà góc OAM = góc BAM = 60 độ và góc AMO = góc ABN.Suy ra góc BOC = 60 độ + góc ABN.Trong tam giác AOB, ta có: góc AOB = 180 độ - (góc OAB + góc ABO) = 180 độ - (60 độ + góc ABO).Mặt khác, góc AOB = góc BOC (hai góc đối đỉnh).Do đó, 120 độ = 60 độ + góc ABN.Vậy, góc BOC = 120 độBÀI 7 

Bài 7:

a) Chứng minh tam giác MON là tam giác cân:

Bước 1: Gọi D là điểm trên BC sao cho BD = BN.

Bước 2: Xét tam giác BNO và tam giác BDO có:

BN = BD (theo cách chọn điểm D)BO là cạnh chung∠NBO=∠DBO (BO là tia phân giác của góc B)

Do đó, △BNO=△BDO (c.g.c). Suy ra: ∠BNO=∠BDO (1) và ON = OD.

Bước 3: Vì BN + CM = BC mà BN = BD nên CM = DC.

Bước 4: Xét tam giác CMO và tam giác CDO có:

CM = CD (chứng minh trên)CO là cạnh chung∠MCO=∠DCO (CO là tia phân giác của góc C)

Do đó, △CMO=△CDO (c.g.c). Suy ra: ∠CMO=∠CDO (2) và OM = OD.

Bước 5: Từ ON = OD và OM = OD, suy ra ON = OM.

Bước 6: Tam giác MON có ON = OM nên tam giác MON là tam giác cân tại O.

b) Tính số đo các góc của tam giác MON, biết A^=60∘:

Bước 1: Trong tam giác ABC, ta có:

A^+B^+C^=180∘

60∘+B^+C^=180∘

B^+C^=120∘

Bước 2: Vì BO và CO lần lượt là tia phân giác của B^ và C^ nên:

∠OBC=21​B^

∠OCB=21​C^

Bước 3: Trong tam giác OBC, ta có:

∠BOC+∠OBC+∠OCB=180∘

∠BOC+21​B^+21​C^=180∘

∠BOC+21​(B^+C^)=180∘

∠BOC+21​(120∘)=180∘

∠BOC=180∘−60∘=120∘

Bước 4: Từ (1) suy ra: ∠BNO=∠BDO. Mà ∠BDO+∠ODC=180∘ (hai góc kề bù) nên ∠BNO+∠ODC=180∘.

Bước 5: Từ (2) suy ra: ∠CMO=∠CDO. Do đó: ∠BNO+∠CMO=180∘.

Bước 6: Xét tứ giác BNOM, ta có:

∠BNO+∠CMO+∠NBM+∠MON=360∘

180∘+60∘+∠MON=360∘

∠MON=120∘

Bước 7: Vì tam giác MON cân tại O nên:

∠ONM=∠OMN=2180∘−∠MON​=2180∘−120∘​=30∘

Bình luận (0)
H24
Xem chi tiết
CX
20 tháng 12 2024 lúc 21:25

-Tôn trọng ,phát huy giữ gìn di sản văn hóa

-Tuyên truyền cho mọi người để cùng nhau bảo tồn di sản văn hóa

-Góp ý cho chính quyền địa phương

-Khuyến khích gia đình và bạn bè bảo tồn di sản văn hóa

Bình luận (0)
H24
20 tháng 12 2024 lúc 21:26

+ Tôn trọng, tự hào, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hoá dân tộc;

+ Chấp hành, tuyên truyền quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá.

+ Ngăn chặn hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền ngăn chặn, xử lí kịp thời những hành vi phá hoại, chiếm đoạt, sử dụng trái phép di sản văn hoá.

Bình luận (0)

Học sinh nên:

-Học sinh cần tìm hiểu về các di sản văn hóa, lịch sử của đất nước, từ đó nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc bảo vệ, giữ gìn những giá trị này

-Tuyên truyền, khuyến khích mọi người cùng chung tay bảo vệ di sản văn hóa

-Tố cáo, không bao che cho những hành vi phá hoại di sản văn hóa

-Việc bảo vệ di sản văn hóa cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ môi trường xung quanh các di tích. Học sinh có thể tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như thu gom rác, bảo vệ cảnh quan tự nhiên, để những di sản này được duy trì trong một môi trường sạch đẹp

-Giới thiệu cho bạn bè trong nước và quốc tế về di sản văn hóa của quê hương, đất nước mình

-Học sinh có thể thành lập các câu lạc bộ văn hóa trong trường học, nơi các bạn có thể chia sẻ và học hỏi về các giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, và di sản của đất nước

-Học sinh có thể tìm hiểu về mô hình du lịch văn hóa, du lịch sinh thái kết hợp bảo vệ di sản, giúp phát triển kinh tế địa phương mà không làm tổn hại đến di sản văn hóa

.......

Bình luận (2)
H24
Xem chi tiết
CX
20 tháng 12 2024 lúc 21:25

-Tôn trọng ,phát huy giữ gìn di sản văn hóa

-Tuyên truyền cho mọi người để cùng nhau bảo tồn di sản văn hóa

-Góp ý cho chính quyền địa phương

-Khuyến khích gia đình và bạn bè bảo tồn di sản văn hóa

Bình luận (0)
H24
20 tháng 12 2024 lúc 21:26

+ Tôn trọng, tự hào, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hoá dân tộc;

+ Chấp hành, tuyên truyền quy định của pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá.

+ Ngăn chặn hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền ngăn chặn, xử lí kịp thời những hành vi phá hoại, chiếm đoạt, sử dụng trái phép di sản văn hoá.

Bình luận (0)

Học sinh nên:

-Học sinh cần tìm hiểu về các di sản văn hóa, lịch sử của đất nước, từ đó nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc bảo vệ, giữ gìn những giá trị này

-Tuyên truyền, khuyến khích mọi người cùng chung tay bảo vệ di sản văn hóa

-Tố cáo, không bao che cho những hành vi phá hoại di sản văn hóa

-Việc bảo vệ di sản văn hóa cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ môi trường xung quanh các di tích. Học sinh có thể tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như thu gom rác, bảo vệ cảnh quan tự nhiên, để những di sản này được duy trì trong một môi trường sạch đẹp

-Giới thiệu cho bạn bè trong nước và quốc tế về di sản văn hóa của quê hương, đất nước mình

-Học sinh có thể thành lập các câu lạc bộ văn hóa trong trường học, nơi các bạn có thể chia sẻ và học hỏi về các giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, và di sản của đất nước

-Học sinh có thể tìm hiểu về mô hình du lịch văn hóa, du lịch sinh thái kết hợp bảo vệ di sản, giúp phát triển kinh tế địa phương mà không làm tổn hại đến di sản văn hóa

.......

Bình luận (2)
TT
Xem chi tiết

Hành động này đã vi phạm quy định chung của công viên, vi phạm Nghị định số 45/2022/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Việc xả rác, đổ rác bừa bãi nơi công cộng là hành vi gây ô nhiễm môi trường và có thể gây nguy hại cho sức khoẻ con người-hành vi này sẽ phải chịu mức xử phạt thích đáng theo đúng quy định. Ngoài ra vứt rác bừa bãi là hành vi thể hiện trình độ văn hóa của mỗi người, chúng ta cần tuân thủ chặt chẽ các quy tắc ứng xử đặc biệt là ở nơi công cộng.

Bình luận (0)
H24
24 tháng 9 2024 lúc 19:11

Hành động không dọn dẹp rác thải sau buổi dã ngoại tại công viên đã vi phạm các quy định:
1. Luật Bảo vệ môi trường 2020: Theo khoản 1 Điều 60, hộ gia đình và cá nhân có trách nhiệm thu gom và chuyển rác thải sinh hoạt đến đúng nơi quy định.
2. Nghị định 155/2016/NĐ-CP: Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, bao gồm việc xử lý rác thải không đúng nơi quy định.
3. Mức phạt: Hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại nơi công cộng có thể bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Việc không dọn dẹp rác thải không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và mỹ quan công cộng.

Bình luận (0)
XQ
24 tháng 9 2024 lúc 9:06

Tham khảo:

\(\rightarrow\) Hành động không dọn dẹp rác thải sau buổi dã ngoại đã vi phạm quy định về bảo vệ môi trường. Cụ thể, đây là hành vi gây ô nhiễm môi trường, không giữ gìn vệ sinh công cộng và vi phạm quy tắc ứng xử nơi công cộng.
Bình luận (0)