Xem chi tiết
DH
Hôm kia lúc 11:01

Em đăng kí nhận giải thưởng thành viên đạt giải của HTGD chất lượng cao olm tháng 12 ạ!

Bình luận (1)
NT
Hôm kia lúc 11:04

Em đăng kí nhận giải thưởng "Ứng dụng to lớn của định lý Ta-lét trong cuộc sống"

Bình luận (4)
DH
Hôm kia lúc 11:07

Em đăng kí nhận thưởng bằng thẻ cào thay vì tiền mặt và gp ạ!

Bình luận (1)
Ẩn danh
Xem chi tiết

Bài 6

a: Diện tích bức tường là \(9\cdot6=54\left(m^2\right)\)

b: Diện tích viên đá hình lục giác đều là:

\(\left(1+3\right)\cdot2:2\cdot2=8\left(m^2\right)\)

Diện tích phần còn lại là \(54-8=46\left(m^2\right)\)

Số tiền cần bỏ ra là:

\(46\cdot500000=23000000\left(đồng\right)\)

Bình luận (0)
H24
Xem chi tiết

Bài 1:

a: TH1: p=1

\(2p^2=2\cdot1^2=2\)

=>Nhận

TH2: p>1

=>\(p^2>1\)

=>\(2p^2\) là hợp số

=>Loại

Vậy: p=1

b: TH1: p=3

p+4=3+4=7; p+8=3+8=11

=>Nhận

TH2: p=3k+1

\(p+8=3k+1+8=3k+9=3\left(k+3\right)⋮3\)

=>Loại

TH3: p=3k+2

\(p+4=3k+2+4=3k+6=3\left(k+2\right)⋮3\)

=>Loại

Vậy: p=3

Bài 2:

a: 6xy-2x+9y=68

=>6xy+9y-2x-3=68

=>3y(2x+3)-(2x+3)=68

=>(2x+3)(3y-1)=68

mà 2x+3 lẻ

nên \(\left(2x+3;3y-1\right)\in\){(1;68);(-1;-68);(17;4);(-17;-4)}

=>(x;y)\(\in\left\{\left(-1;23\right);\left(-2;-\dfrac{67}{3}\right);\left(7;\dfrac{5}{3}\right);\left(-10;-1\right)\right\}\)

mà x;y nguyên

nên \(\left(x;y\right)\in\left\{\left(-1;24\right);\left(-10;-1\right)\right\}\)

b: 3xy-2x+5y=29

=>\(x\left(3y-2\right)+5y-\dfrac{10}{3}=29-\dfrac{10}{3}=\dfrac{77}{3}\)

=>\(3x\left(y-\dfrac{2}{3}\right)+5\left(y-\dfrac{2}{3}\right)=\dfrac{77}{3}\)

=>3x(3y-2)+5(3y-2)=77

=>(3x+5)(3y-2)=77

=>\(\left(3x+5;3y-2\right)\in\left\{\left(1;77\right);\left(77;1\right);\left(-1;-77\right);\left(-77;-1\right);\left(7;11\right);\left(11;7\right);\left(-11;-7\right);\left(-7;-11\right)\right\}\)

=>\(\left(x;y\right)\in\){(-4/3;79/3);(24;1);(-2;-25);(-82/3;1/3);(2/3;13/3);(2;3);(-16/3;-5/3);(-4;-3)}

mà x,y nguyên

nên (x;y)\(\in\){(24;1);(-2;-25);(2;3);(-4;-3)}

c: 3x(y+1)+y+1=7

=>(y+1)(3x+1)=7

mà 3x+1 chia 3 dư 1

nên \(\left(3x+1;y+1\right)\in\left\{\left(1;7\right);\left(7;1\right)\right\}\)

=>\(\left(x;y\right)\in\left\{\left(0;6\right);\left(2;0\right)\right\}\)

Bình luận (0)
NL
Xem chi tiết
NL
Hôm kia lúc 21:39

3

Bình luận (0)

Bài 6

a: Diện tích bức tường là \(9\cdot6=54\left(m^2\right)\)

b: Diện tích viên đá hình lục giác đều là:

\(\left(1+3\right)\cdot2:2\cdot2=8\left(m^2\right)\)

Diện tích phần còn lại là \(54-8=46\left(m^2\right)\)

Số tiền cần bỏ ra là:

\(46\cdot500000=23000000\left(đồng\right)\)

Bình luận (0)
TT
Xem chi tiết

Gọi số học sinh của lớp 6A là x(bạn)

(Điều kiện: \(x\in Z^+\))

\(6=2\cdot3;8=2^3;12=2^2\cdot3\)

=>\(BCNN\left(6;8;12\right)=2^3\cdot3=24\)

Vì số học sinh khi xếp hàng 6;8;12 đều vừa đủ nên \(x\in BC\left(6;8;12\right)\)

=>\(x\in B\left(24\right)\)

mà 40<=x<=50

nên x=48(nhận)

Vậy: Số học sinh của lớp 6A là 48 bạn

Bình luận (0)
TT
Xem chi tiết
TH
Hôm kia lúc 20:50

`a, 10+5(x+1) = 25`

`5(x+1)=25-10`

`5(x+1)=15`

`x+1=15:5`

`x+1=3`

`x=3-1`

`x=2`

Vậy: `x=2`

`b, 5. 3^x - 10 = 125`

`5 . 3^x=  125 + 10`

`5 . 3^x = 135`

`3^x = 135 : 5`

`3^x = 27`

`3^x = 3^3`

`x=3`

Vậy: `x=3`

Bình luận (0)
TH
Hôm kia lúc 20:51

`c, -151 - (3x+1) = (-2) . (-77)`

`-151 - (3x+1) = 154`

`3x + 1 = -151 - 154`

`3x + 1 = -305`

`3x = -305 - 1`

`3x = -306`

`x = -306 : 3`

`x = -102`

Bình luận (0)
NP
Xem chi tiết
TT
Xem chi tiết
TT
Hôm kia lúc 20:55

Cứu em với ạ

Bình luận (0)
TT
Hôm kia lúc 20:57

Làm hộ em bài này với ạ

Bình luận (0)

Gọi số học sinh của lớp 6A là x(bạn)

(Điều kiện: \(x\in Z^+\))

\(6=2\cdot3;8=2^3;12=2^2\cdot3\)

=>\(BCNN\left(6;8;12\right)=2^3\cdot3=24\)

Vì số học sinh khi xếp hàng 6;8;12 đều vừa đủ nên \(x\in BC\left(6;8;12\right)\)

=>\(x\in B\left(24\right)\)

mà 40<=x<=50

nên x=48(nhận)

Vậy: Số học sinh của lớp 6A là 48 bạn

Bình luận (0)
TT
Xem chi tiết
TT
Hôm kia lúc 20:19

cứu với

Bình luận (0)
TT
Hôm kia lúc 20:21

cs ai ko khocroi

Bình luận (2)
NB
Hôm kia lúc 20:29

Gọi a là số sách cần tìm 

a thuộc BC (10,12,15,18) và 200<a<500

10=2.5; 12=22.3; 15=3.5; 18=2.32

BCNN(10,12,15,18)=22.32.5=180

BC (10,12,15,18)= B(180)={0;180;360;540;720;.......}

mà 200<a<500 nên a=360

Bình luận (1)
TT
Xem chi tiết
TH
Hôm kia lúc 20:12

`a, 2x - 35 = 15`

`2x = 15 + 35`

`2x = 50`

`x = 50 : 2`

`x = 25`

Vậy: `x=25`

`b, (2x - 5) + 17 = 6`

`2x - 5 = 6 - 17`

`2x - 5 = -11`

`2x = -11 + 5`

`2x = -6`

`x = -6 :2`

`x = -3`

Vậy: `x=-3`

Bình luận (2)
CX
Hôm kia lúc 20:12

a) 2x-35=15

\(\Rightarrow\)2x=35+15 (chỗ này là chuyển vế đổi dấu nha)

\(\Rightarrow\)2x=50

\(\Rightarrow\)x=50:2(chỗ này cũng là chuyển vế đổi dấu nha)

\(\Rightarrow\)x=25

vậy x=25

Bình luận (0)
NT
Xem chi tiết

a: Gọi số quyển sách lớp 6A quyên góp được là x(quyển)

(Điều kiện: \(x\in Z^+\))

\(10=2\cdot5;12=2^2\cdot3;20=2^2\cdot5\)

=>\(BCNN\left(10;12;20\right)=2^2\cdot3\cdot5=60\)

Vì số quyển sách khi xếp thành từng bó 10;12;20 quyển thì đều vừa đủ nên \(x\in BC\left(10;12;20\right)\)

=>\(x\in B\left(60\right)\)

mà 150<=x<=200

nên x=180(nhận)

Vậy: lớp 6A quyên góp được 180 quyển truyện

b: Gọi số học sinh đi tham quan là x(bạn)

(Điều kiện: \(x\in Z^+\))

\(30=2\cdot3\cdot5;40=2^3\cdot5;48=2^4\cdot3\)

=>\(BCNN\left(30;40;48\right)=2^4\cdot3\cdot5=16\cdot15=240\)

Nếu xếp x bạn vào các xe 30;40;48 chỗ thì đều vừa đủ nên \(x\in BC\left(30;40;48\right)\)

=>\(x\in B\left(240\right)\)

mà 900<=x<=1000

nên x=960(nhận)

Vậy: Số học sinh đi tham quan là 960 bạn

Bình luận (0)