Câu tục ngữ nào sau đây nói về lương tâm?
Cá không ăn muối cá ươn.
Nói người phải nghĩ đến thân.
Một lần bất tín, vạn lần bất tin.
Một lời nói dối xám hối bảy ngày.
Câu tục ngữ nào sau đây nói về lương tâm?
Cá không ăn muối cá ươn.
Nói người phải nghĩ đến thân.
Một lần bất tín, vạn lần bất tin.
Một lời nói dối xám hối bảy ngày.
KHẢO SÁT CHÚT: THỜI GIAN THI GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2023 - 2024
Nhằm thuận tiện cho việc ôn tập giữa học kì II năm học 2023 - 2024, quý thầy cô giáo HOC24.VN và OLM.VN khảo sát thời gian diễn ra kì thi giữa kì, các bạn nhỏ hãy cmt dưới post này thời gian các em thi giữa HKII để thầy cô biết nhé!
ĐỀ KIỂM TRA THEO ĐỊNH DẠNG MỚI THPT 2025
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với nhiều thay đổi. Trong đó, việc áp dụng các dạng thức câu hỏi mới nhằm kiểm tra tư duy, đánh giá năng lực học sinh ở mức cao hơn.
Nhằm giúp các bạn học sinh lớp 10, lớp 11 làm quen với các dạng đề thi theo hướng ĐGNL mới, OLM đã biên soạn hoàn chỉnh Bộ đề kiểm tra giữa kì II theo định dạng này.
Học sinh lớp 10, lớp 11 có thể truy cập và luyện tập với các đề kiểm tra giữa học kì II tại đây: https://olm.vn/bai-viet/de-thi-giua-ki-ii-lop-10-lop-11-theo-dinh-dang-moi-thpt-2025-650854679
Bộ đề kiểm tra được thiết kế với nội dung bám sát theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, tập trung theo hướng đánh giá năng lực, đồng thời khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn để làm bài.
Ai làm bài ktra mà cho bố mẹ biết điểm thi thử kém chắc cx bị ăn đòn á T_T
Dựa vào đặc điểm cơ bản nào của pháp luật để phân biệt sự khác nhau giữa pháp luật với quy phạm đạo đức? A. Tính quyền lực bắt buộc chung. B. Tính quy phạm phổ biến. C. Tính xác định chặt chẽ về mặt nội dung. D. Tính xác định chặt chẽ về hình thức.
Dựa vào đặc điểm cơ bản nào của pháp luật để phân biệt sự khác nhau giữa pháp luật với quy phạm đạo đức?
A. Tính quyền lực bắt buộc chung.
B. Tính quy phạm phổ biến.
C. Tính xác định chặt chẽ về mặt nội dung.
D. Tính xác định chặt chẽ về hình thức.
Câu 1: nêu nội dung của Hiến pháp về chính sách văn hóa, xã hội
Câu 2: cơ quan lập pháp cao nhất trong bộ máy nhà nước CHXHCNVN là cơ quan nào và nêu hiểu biết của em về cơ quan này
Câu 1: nêu nội dung của Hiến pháp về chính sách giáo dục
Câu 2: cơ quan hành pháp cao nhất trong bộ máy nhà nước CHXHCNVN là cơ quan nào và nêu hiểu biết của em về cơ quan này
Bài 2:Tình huống:
a. Anh trai Hùng có giấy gọi nhập ngũ. Bố mẹ Hùng không muốn cho con đi nên đã bàn nhau tìm cách xin cho anh ở lại. Theo em, Hùng nên làm gì khi biết ý định của bố mẹ? Vì sao?
b. Thanh được địa phương cử và cấp kinh phí cho đi học để sau này trở về phục vụ quê hương. Nhưng sau khi học xong, Thanh đã tìm mọi cách để được ở lại thành phố. Nếu là bạn của Thanh, em có thể làm gì?
c. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Tiến muốn theo học và phát triển nghề truyền thống của gia đình, dòng họ mình mà bạn có năng khiếu và rất yêu thích nó. Song, nhiều bạn bè cho rằng, Tiến làm như vậy là không có tương lai, thanh niên phải theo học những ngành khoa học – kĩ thuật hiện đại mới là phù hợp. Nếu là Tiến, em sẽ làm gì?
Sau bốn năm yêu nhau, anh P xin phép mẹ mình là bà G cho anh được cưới chị L làm vợ. Nhưng mẹ và anh trai P không đồng ý và còn buộc anh cưới chị M là người xóm mình. Theo em, những ai dưới đây vi phạm chế độ hôn nhân ở nước ta hiện nay?
A. Bà G và anh P
B. Bà G và anh trai P
C. Anh P và chị M
D. Bà G và chị M
Sau khi kết hôn: Chị N có quan niệm rằng: Sinh con mất nhiều thời gian chắm sóc và ảnh hưởng đến phát triển sự nghiệp sau này. Biết vợ mình như vậy, anh H chồng chị N vẫn khuyên chị sinh con nhưng chị không thay đổi suy nghĩ của mình. Theo em, quan niệm của chị N đã đi ngược lại với chức năng nào dưới đây của gia đình?
A. Duy trì nòi giống
B. Nuôi dưỡng, giáo dục con cái
C. Tổ chức đời sống nhân dân
D. Phát triển kinh tế gia đình
Các vận động viên của đội tuyển thể thao Việt Nam quyết tâm thi đấu dành huy chương vàng trong Đại hội thể thao quốc tế để lá cờ tổ quốc được kéo lên trong tiếng nhạc quốc ca Việt Nam hùng tráng. Đó là hành vi thể hiện
A.khao khát cống hiến cho đất nước.
B.lòng tự hào dân tộc.
C.lòng hướng về dân tộc, giống nòi.
D.niềm kiêu hãnh Việt Nam.