Dựa vào đặc điểm cơ bản nào của pháp luật để phân biệt sự khác nhau giữa pháp luật với quy phạm đạo đức?
A. Tính quyền lực bắt buộc chung.
B. Tính quy phạm phổ biến.
C. Tính xác định chặt chẽ về mặt nội dung.
D. Tính xác định chặt chẽ về hình thức.
Dựa vào đặc điểm cơ bản nào của pháp luật để phân biệt sự khác nhau giữa pháp luật với quy phạm đạo đức?
A. Tính quyền lực bắt buộc chung.
B. Tính quy phạm phổ biến.
C. Tính xác định chặt chẽ về mặt nội dung.
D. Tính xác định chặt chẽ về hình thức.
Đạo đức và pháp luật có điểm chung là Mỗi cá nhân đều phải tự giác thực hiện.Điều chỉnh hành vi con người.Đều mang tính bắt buộc chung.Chịu sự tác động của dư luận xã hội.
Câu 1: So sánh sự giống nhau giữa đạo đức và pháp luật?
Câu 2: Có ý kiến cho rằng hôn lễ là sự kiện quan trọng nhất của cuộc đời nên cần phải làm linh đình, phô trương. Em nhận xét gì về ý kiến trên.
Câu 3: Những điều nên tránh trong tình yêu? Vì sao?
Câu 4: Tục ngữ Việt Nam có câu: “lá lành đùm lá rách”, câu tục ngữ đó nói lên chuẩn mực đạo đức nào của con người. Liên hệ bản thân đối với câu tục ngữ trên.
Câu 5: Trong xã hội ta hiện nay, có một số người sống theo kiểu “Đèn nhà ai nhà nấy rạng”, em có nhận xét gì về cách sống này?
Câu 6: Có người cho rằng hạnh phúc là “Cầu được, ước thấy”. Em có đồng ý không? Vì sao?
Câu 7: Hiện nay, có một số người chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không muốn đăng kí kết hôn vì ngại sự ràng buộc của pháp luật. Em có đồng tình với cách sống này không? Vì sao?
Câu 8: Hãy lấy một vài ví dụ về hành vi của cá nhân tuy không vi phạm pháp luật nhưng lại trái với những chuẩn mực đạo đức xã hội. Qua những ví dụ này em có thể rút ra được những điều gì?
Câu 9: Trên đường đi học, bạn P gặp một người bị tai nạn giao thông đang cần đưa đi cấp cứu. Mặc dù đã muộn học nhưng bạn P vẫn dừng lại giúp đỡ người bị nạn.
a. Theo em, việc làm của bạn P là biểu hiện của việc thực hiện những quy định nào?
Vì sao?
b. Em hãy viết 5 câu thể hiện suy nghĩ của em về việc làm của bạn P?
Câu 10: Bạn H năm nào cũng đạt học sinh giỏi nhưng lại sống xa cách với các bạn khác trong lớp. Vì cho rằng mình học giỏi nên H không muốn hòa đồng, nói chuyện với các bạn khác, nhất là các bạn học dở trong lớp.
Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên H điều gì?
Câu 1 . Là trẻ em em phải làm gì để thực hiện tốt quyền của mình
Câu 2 . nêu các quy định của luật giao thông đối với người đi bộ và người đi xe đạp
Câu 3 . để đảm bảo an tòan khi đi đường em cần phải làm gì ? Nhận xét về tình hình giao thông nơi em ở ( ưu điểm , nhược điểm )
Câu 4 . hãy nêu một số ví dụ về việc vi phạm quyền đc pháp luật bảo hộ về tính mạng , thân thể,sức khỏe , danh dự ,và nhân phẩm của con người mà em biết ? Em sẽ ứng xử như thế nào trong trường hợp bị người khác xâm hại thân thể , sức khỏe , danh dự và nhân phẩm của mình
Câu 5 . nêu trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở
Câu 6 .hành vi nào là vi phạm pháp luật về bí mật thư tín , điện thọai , điện tín ( nêu ví dụ ) ? Người vi phạm sẽ bị xử lí như thế nào
HUHU , giúp mị với tuầu sau kiểm tra òi
Câu 1: Thế nào là hôn nhân ? Cơ sở của tình yêu chân chính để tiến tới hon nhân?
Câu 2: So sánh hôn nhân đúng pháp luật và trái pháp luật.
Câu 3: Nêu quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân. Tìm 1 số câu ca dao tục ngữ về tảo hôn nhân. Nêu hậu quả của việc tảo hôn?
Câu 4: Thuế là gì? Nêu tác dụng của thuế? Tại sao nhà nước quy định các mức thuế khác nhau với tất cả mặt hàng?
Câu 5 Trình bày quyền và nghĩa vụ lao động của công dân?Tại sao lao động lad quyền và nghĩa vụ của công dân? Bằng hiểu bieetss hãy giải thích tại sao lao động là hôn nhân quyết định tồn tại của đất nước và nhân loại . Tìm một số câu ca dao tục ngữ về lao động.
Câu 1: nêu nội dung của Hiến pháp về chính sách giáo dục
Câu 2: cơ quan hành pháp cao nhất trong bộ máy nhà nước CHXHCNVN là cơ quan nào và nêu hiểu biết của em về cơ quan này
Câu 1: nêu nội dung của Hiến pháp về chính sách văn hóa, xã hội
Câu 2: cơ quan lập pháp cao nhất trong bộ máy nhà nước CHXHCNVN là cơ quan nào và nêu hiểu biết của em về cơ quan này
Nội dung nào dưới đây không phải là biểu hiện của chế độ hôn nhân tự nguyện, tiến bộ?(25 Điểm)Dựa trên tình yêu chân chính.Tự do kết hôn theo luật định.Bảo đảm quyền tự do li hôn.Không cần đăng kí kết hôn.
1. Khái niệm quốc tịch và kể tên các nhóm quyền của trẻ em
2.Những biểu hiện nào ko phải quốc tịch Việt Nam, kể những biểu hiện
3.Kể những việc làm thể hiện quyền trẻ em
4.Kể 5 hành vi đúng và 5 hành vi sai trong việc thực hiện quyền nghĩa vụ học tập
5.Những quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ học tập của công dân
Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò của đạo đức đối với mỗi cá nhân?Nền tảng của hạnh phúc gia đình.Có ý thức và năng lực sống thiện.Sống có ích và yêu cuộc sống.Thêm yêu Tổ Quốc và nhân loại.
hãy kể các quyền tự do cơ bản của công dân mà em được học trong chương trình giáo dục công dân lớp 6?
hãy nêu 2 việc làm tự do cơ bản của công dân và 2 việc làm vi phạm quyền tư do cơ bản của nhân dân mà em bik
giúp với thứ 3 kiểm tra cuối kì 2 rùi