.Tình yêu khác với tình bạn ở điểm nào sau đây :
A,Có thể chia sẻ được.
B,Chia sẻ được tùy từng lúc.
C,Không thể chia sẻ cho người thứ ba.
D,Không thể chia sẻ.
.Tình yêu khác với tình bạn ở điểm nào sau đây :
A,Có thể chia sẻ được.
B,Chia sẻ được tùy từng lúc.
C,Không thể chia sẻ cho người thứ ba.
D,Không thể chia sẻ.
.Vì nghi ngờ Q lấy trộm mỹ phẩm ở cửa hàng của mình nên chị C đã nhờ anh L bắt nhốt em Q suốt 5 giờ đồng hồ và dán tờ giấy có nội dung: “ Tôi là kẻ ăn trộm” lên người em Q để chụp ảnh làm bằng chứng. Thấy vậy, cô T là nhân viên cửa hàng ra sức can ngăn và xin tha cho Q vì em còn quá nhỏ để hiểu chuyện này thì chị C tỏ ra nghi ngờ chính cô T là thủ phạm. Hành vi của ai dưới đây phù hợp với chuẩn mực đạo đức của người Việt Nam?
Cô T.
Em Q.
Anh L.
Chị C.
Gia đình không có chức năng nào dưới đây?
(25 Điểm)
Duy trì nòi giống.
Bảo vệ môi trường.
Tổ chức đời sống gia đình.
Nuôi dưỡng, giáo dục con cái.
Nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò của đạo đức đối với mỗi cá nhân?Nền tảng của hạnh phúc gia đình.Có ý thức và năng lực sống thiện.Sống có ích và yêu cuộc sống.Thêm yêu Tổ Quốc và nhân loại.
Nền tảng của hạnh phúc gia đình.
Những phong tục tập quán lâu đời nhưng vẫn còn phù hợp với chuẩn mực đạo đức hiện nay được coi là
A,Phong tục tập quán.
B.Đạo đức truyền thống.
C,Văn hóa truyền thống.
D,Thuần phong mỹ tục
Đạo đức và pháp luật có điểm chung là Mỗi cá nhân đều phải tự giác thực hiện.Điều chỉnh hành vi con người.Đều mang tính bắt buộc chung.Chịu sự tác động của dư luận xã hội.
Mỗi cá nhân đều phải tự giác thực hiện
Mỗi cá nhân đều phải tự giác thực hiện
Trong xã hội có giai cấp, nền đạo đức bị chi phối bởi quan điểm và lợi ích của giai cấp
A,Thống trị.
B,Chiếm số đông trong xã hội.
C,Tiến bộ trong xã hội.
D,Lao động.
.Câu: “ Tiên học lễ, hậu học văn” muốn nhấn mạnh đến vai trò của :
A. Tín ngưỡng.
B,Tình cảm.
C,Lễ nghi đạo đức.
D,Phong tục tập quán.
Một cá nhân biết tự điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích chung của xã hội, của người khác được coi là người có :
A,Lương tâm.
B,Đạo đức.
C,Sức mạnh .
D, Tín ngưỡng.