suy nghĩa về phương pháp học đúng đắn mà nguyễn thiếp đưa ra
suy nghĩa về phương pháp học đúng đắn mà nguyễn thiếp đưa ra
từ bài văn luận phép học viết 7-20 câu về suy nghĩ của em về thế hệ trẻ hiện nay đối với việc bảo vệ đát nước
viết bài văn quan niệm về phép học của nguyễn thiếp được thể hiện như thế nào trong bài '' Bàn luận về phép học ''
Đề: Suy nghĩ của em về quan điểm học của Nguyễn Thiếp:" Tùy đâu tiện đấy mà học"
Qua văn bản Bàn về phép học hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò, ý nghĩa của việc học chân chính trong xã hội ngày nay. Trong đoạn có sử dụng cấu trần thuật dùng để yêu cầu, đề nghị
-xác định phương thức biểu đạt
-các kiểu câu trong đoạn chích
-các biện pháp tu từ:so sánh,nói quá,liệt kê,tác dụng
“Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.
Cúi xin từ nay ban chiếu thư cho thầy trò trường học của phủ, huyện, các trường tư, con cháu các nhà văn võ, thuộc lại ở các trấn cựu triều, đều tuỳ đâu tiện đấy mà đi học.
Phép dạy, nhất định theo Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Hoạ may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người. Xin chớ bỏ qua.
viết 1 đoạn văn kiểu lập luận diễn dịch khoảng 10-12c suy nghĩ về phương pháp học tập mà nguyễn thiếp thể hiện trong văn bản bàn luận về phép học
qua nội dung đoạn trích phần đọc hiểu,hãy viết đoạn văn(từ 6-8 dòng) nêu suy nghĩ của em về vấn đề học đi đôi với hành
Dựa vào đoạn trích trong bài "bàn luận về phép học", hãy viết một đoạn văn theo phương pháp lập luận diễn dịch khoảng 12 câu, trình bày suy nghĩ của em về những lời bàn sâu sắc của tác giả. Trong đoạn có sử dụng hợp lí một câu phủ định và một câu nghi vấn (gạch chân và chú thích rõ).
Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong hai câu văn: "Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy"