tính chất và vai trò của protein
tính chất và vai trò của protein
Tính chất vật lí
- Tính tan
- Tính đông tụ
Tính chất hóa học
- Phản ứng thủy phân
- Phản ứng màu
Vai trò
- Protein cấu tạo, duy trì và phát triển cơ thể, hình thành những chất cơ bản phục vụ cho hoạt động sống.
- Cấu trúc nên khung tế bào, tạo các khung đỡ giúp duy trì hình dáng tế bào.
- Là chất tham gia vào mọi quá trình trong tế bào rất cần thiết cho cơ thể sống.
Ai giúp mik câu 5 vs ạ
a,
→ Theo đề bài ta thấy rằng , những trứng được thụ tinh để thành ong cái và ong thợ sẽ có bộ NST 2n = 32 ( thụ tinh là 2n nè ) còn trứng không được thụ tinh để thành ong đực sẽ là n = 16 .
Ta có :
\(2n.\left(50+450\right)+n.2500=56000\)
⇔ \(2n=32\)
Vậy bộ NST của ong cái và ong thợ là 2n = 32 NST
b,
→ Tổng số tinh trùng để tạo ra đàn ong trên là 500 tinh trùng
( Đây là điểm lừa của bài toán , những trứng thụ tinh với tinh trùng cho ra ong cái và ong thợ chỉ có 500 trứng được thụ tinh nên chỉ chỉ 500 tinh trùng được thụ tinh )
Tổng số NST của tinh trùng tham gia thụ tinh là :
\(n.500=16.500=8000\left(NST\right)\)
c, Số tế bào sinh tinh tham gia thụ tinh là ?(1 tế bào sinh tinh giảm phân cho 4 tinh trùng )
Số tinh trùng tham gia thụ tinh là 500 → Số tinh trùng tham gia đến vùng chín để thụ tinh là :
\(500:\dfrac{1}{1000}=500000\left(tt\right)\)
⇒ Số tế bào sinh tinh là : \(500000:4=125000\left(tb\right)\)
bn chụp lại ảnh rõ hơn nha chứ phần 2500 bị khuất mất nên ko bt lak ong j :v
Cơ sở phương pháp sàng lọc trước sinh và nêu hậu quả ở đột biến gen lặn
Tham khảo từ nhiều nguồn:
- Sàng lọc nhằm chủ động phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các bệnh, tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ, giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số.
- Đột biến gen tạo ra các gen lặn khi thể đồng hợp hoặc trong điều kiện ngoại cảnh thích hợp có thể biểu hiện ra kiểu hình, thường có hại cho bản thân sinh vật vì chúng phá vỡ sự thống nhất hài hòa vốn có của cơ thể.
Vì sao lúc đầu câu b cô ghi 22a, lúc sau đổi lại 44a ạ?
Câu 2: Ở ngô 2n = 20, một tế bào đang ở:kì đầu, kì giữa, kì sau, kì cuối của quá trình nguyên phân thì có bao nhiêu tâm động?
Kì đầu , kì giữa , kì cuối : \(2n=20(tâm \) \(động )\)
Kì sau : \(4n=40(tâm \) \(động)\)
Ở kỳ sau của quá trình nguyên phân, các NST tồn tại ở trạng thái đơn 4n = 40.
mô tả đặc điểm bộ NST của ruồi giấm. Bộ NST trong tế bào sinh dưỡng và trong giao tử khác nhau như thế nào
- Tế bào sinh dưỡng của ruồi giấm có 2n = 8(NST), gồm 4 cặp NST, trong đó: hai cặp hình chữ V, một cặp hình hạt, một cặp NST giới tính gồm hai chiếc hình que ở con cái; một chiếc hình que, một chiếc hình móc ở con đực.
- Trong giao tử thì bộ NST đơn bội n=6 (NST) chỉ có 1 cặp NST của mỗi cặp tương đồng
Tham Khảo:
Bộ NST của ruồi giấm gồm 8 NST: trong đó có 2 cặp hình chữ V, 1 cặp hình hạt, 1 cặp NST giới tính hình que (XX) ở con cái hay một chiếc hình que, một chiêc hình móc (XY) ở con đực. Tế bào của mỗi loài sinh vật có bộ NST đặc trưng về số lượng và hình dạng xác định.
Tham Khảo:
+ NST ở TB sinh dưỡng (xoma) có bộ NST là 2n, NST tồn tại thành từng cặp tương đồng 1 có nguồn gốc từ bố 1 có nguồn gốc từ mẹ
+ NST tế bào sinh dục (giao tử) có bộ NST là n, gồm 1 NST từ bố hoặc từ mẹ.
cho 1 mạch đơn của adn có trình tự a-t-a-g-g-x-a-t hãy viết đoạn mạch đơn bổ sung với nó
Một đoạn mạch đơn của phân tử ADN có trình tự sắp sếp như sau:
- A - T - G - X - T - A - G - T - X -
Đoạn mạch đơn bổ sung với nó là:
- T - A - X - G - A - T - X - A - G -
Chúc bạn học tốt!
một người đàn ông có bộ NST gồm 47 chiếc (44A + XXY ) ,một người đàn ông cũng có bộ NST gồm 47 chiếc (44A -XYY) cho biết cơ chế hình thành bộ NST bất thường của 2 người đàn ông này trong quá trình giảm phân người bố của họ bị rối loạn
Nguyên phân là hình thức bào của loại tế bào nào dưới đây
A.Giao tử
B.Hợp tử
C.Tế bào sinh dục ở thời kì chín
D.Tế bào sinh dưỡng
một gen dài 5100 angstron,có 3600 liên kết hiđrô. gen này bị đột biến động chạm tới một cặp nu. Nêu sự đột biến làm cho số liên kết hiđrô thay đổi thì số lượng từng loại nu của gen mới bằng bao nhiêu
Tổng số nu của gen
\(N=\dfrac{2L}{3,4}=3000\left(nu\right)\)
Có hpt \(\left\{{}\begin{matrix}2A+2G=3000\\2A+3G=3600\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}A=T=900\left(nu\right)\\G=X=600\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
Nêu sự đột biến làm cho số liên kết hiđrô thay đổi thì số lượng từng loại nu của gen mới
- Đột biến mất 1 cặp A - T \(\left\{{}\begin{matrix}A=T=899\left(nu\right)\\G=X=600\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
- Đột biến mất 1 cặp G - X \(\left\{{}\begin{matrix}A=T=900\left(nu\right)\\G=X=599\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
- Đột biến thêm 1 cặp A - T \(\left\{{}\begin{matrix}A=T=901\left(nu\right)\\G=X=600\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
- Đột biến thêm 1 cặp G - X \(\left\{{}\begin{matrix}A=T=900\left(nu\right)\\G=X=601\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
- Đột biến thay thế 1 cặp A - T bằng G - X \(\left\{{}\begin{matrix}A=T=899\left(nu\right)\\G=X=601\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
- Đột biến thay thế 1 cặp G - X bằng A - T \(\left\{{}\begin{matrix}A=T=901\left(nu\right)\\G=X=599\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)