`A = (2n+5)/(n+3) in ZZ`.
`<=> 2n + 5 vdots n+3`
`<=> 2n + 6 - 1 vdots n + 3`
`<=> 2(n+3) - 1 vdots n+3`
`<=> -1 vdots n + 3`
`<=> n + 3 in Ư(1)`
`@ n+ 3 = 1 ->n = -2`
`@n+3=-1 -> n = -4`
Vậy `n = -2;-4`.
`A = (2n+5)/(n+3) in ZZ`.
`<=> 2n + 5 vdots n+3`
`<=> 2n + 6 - 1 vdots n + 3`
`<=> 2(n+3) - 1 vdots n+3`
`<=> -1 vdots n + 3`
`<=> n + 3 in Ư(1)`
`@ n+ 3 = 1 ->n = -2`
`@n+3=-1 -> n = -4`
Vậy `n = -2;-4`.
1.a)Chứng tỏ rằng:\(\dfrac{2n+5}{n+3}\)(nϵN) là phân số tối giản.
b)Tìm các giá trị nguyên của n để phân số B=\(\dfrac{2n+5}{n+3}\) có giá trị là số nguyên.
2.Ở lớp 6A,số học sinh giỏi học kì I bằng \(\dfrac{3}{7}\) số còn lại.Cuối năm có thêm 4 học sinh đạt loai giỏi bằng \(\dfrac{2}{3}\) số còn lại.Tính số học sinh của lớp 6A ?
Tìm các giá trị nguyên của n để phân số A=\(\dfrac{2n+2021}{n+4}\)
có giá trị là số nguyên
Tìm số nguyên n để phân số \(\dfrac{2n-3}{3n+2}\) có giá trị là số nguyên
Cho A = \(\dfrac{n+10}{2n-8}\) - tìm các số nguyên n để biểu thức A có giá trị là phân số .
- tìm các số tự nhiên n để biểu thức A có giá trị là một số nguyên .
Bài 17: Tìm tất cả các số nguyên n sao cho các phân số sau có giá trị là số nguyên.
a) \(\dfrac{12}{3n-1}\) . b) \(\dfrac{2n+3}{7}\) .
c) \(\dfrac{2n+5}{n-3}\) .
Cho biểu thức A= \(\dfrac{2n+1}{n-2}\)
a) Tìm điều kiện của số nguyên n để A là một phân số. Tính giá trị của A khi n= -2.
b)Tìm các số nguyên n sao cho phân số A có giá trị là một số nguyên.
Tìm số nguyên n để các phân số sau có giá trị là số nguyên lớn nhất.
B=\(\dfrac{6n+5}{2n-1}\)
a)Tìm tất cả các số nguyên n để phân số n+1/n-2 có giá trị là một số nguyên
b)
Tìm số nguyên n để phân số 4n+5/2n-1 có giá trị là một số nguyên
Tìm tất cả các số nguyên n sao cho phân số sau có giá trị là số nguyên
\(\dfrac{2n+5}{n-3}\)
tìm n để phân số A=\(\dfrac{n+10}{2n-8}\) có giá trị là một số nguyên. (n ∈ N)