có xa nhau là điệp ngữ cách quãng
có xa nhau là điệp ngữ cách quãng
Nhìn bàn tay mảnh mai của em dịu dàng đưa mũi kim thoăn thoắt, không hiểu sao tôi thấy ân hận quá. Lâu nay, mải vui chơi chẳng lúc nà tôi chú ý đến em...Từ đấy, chiều nào tôi cũng đón em
Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể sẽ xa nhau mãi mãi, lạy trời đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi.
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích?
Câu 2: Nêu nội dung của đoạn trích bằng 1 câu văn?
Câu 3: Chỉ rõ và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong những câu văn sau:
"Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể sẽ xa nhau mãi mãi, lạy trời đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi."
MIK CẦN GẤP LẮM HELP MIK VS =))
Xác định điệp ngữ, chỉ ra kiểu điệp ngữ và nêu tác dụng
Cha là chiếc võng trưa hè
Ru con ngon giấc tuổi thơ ngọt ngào
Cha là những hạt mưa rào
Cho con uống mát bt bao nhiêu lần
Qua đoạn văn" Nhìn bàn tay mảnh mai của em địu dàng đưa mũi kim thoăn thoắt, không hiểu sao tôi thấy ân hận quá. Lâu nay, mải vui chơi bè bạn, chẳng lúc nào tôi chú ý đến em ...Từ đấy, chiều nào tôi cũng đi đón em. Chúng tôi nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện. Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể là xa nhau mãi mãi. Lạy trời đây chỉ là 1 giấc mơ. Một giấc mơ thôi
Từ đó suy nghĩ gì khi được sống trong tình yêu thương gia đình
Trên đường hành quân xa
...
Nghe gọi về tuổi thơ
1/ Khổ thơ trên được trích từ bài thơ nào? Tác giả là ai?
2/ Bài thơ Tiếng gà trưa được viết trong hoàn cảnh nào? Được viết theo thể thơ gì
3/ Tìm điệp ngữ trong khổ thơ trên và cho biết thuộc dạng điệp ngữ nào và tác dụng?
4/ Nêu nội dung chính của khổ thơ trên.
Nhìn bàn tay mảnh mai của em dịu dàng đưa mũi kim thoăn thoắt, không hiểu sao tôi thấy ân hận quá. Lâu nay, mải vui chơi bè bạn, chẳng lúc nào tôi chú ý đến em… Từ đấy, chiều nào tôi cũng đi đón em. Chúng tôi nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện.
Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể sẽ xa nhau mãi mãi. Lạy trời đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi.
Nhưng không, có tiếng dép lẹp kẹp trong nhà và tiếng mẹ tôi:
- Thằng Thành, con Thủy đâu?
Chúng tôi giật mình, líu ríu dắt nhau đứng dậy
- Đem chia đồ chơi ra đi!
– Mẹ tôi ra lệnh. Thủy mở to đôi mắt như người mất hồn, loạng choạng bám vào cánh tay tôi. Dìu em vào trong nhà, tôi bảo
- Không phải chia nữa. Anh cho em tất.
1. Đoạn trích trên trích từ văn bản nào?
2. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
3.Tìm 4 từ láy trong đoạn trích.
4. Xác định quan hệ từ trong câu:'' Nhưng không, có tiếng dép lẹp kẹp trong nhà và tiếng mẹ tôi.''
5. Xét về mặt nội dung, Tính mạch lạc của văn bản được thể hiện như thế nào trong đoạn trích.
6. Đoạn văn trên sử dụng phép tu từ gì? Chỉ ra và nêu tác dụng.
'' Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể sẽ xa nhau mãi mãi. Lạy trời đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi.''
7. Nếu em là người anh, em có chia đồ chơi không? vì sao?
- Các bạn cố gắng giúp mình nhé!
Chỉ ra điệp ngữ trong câu thơ sau và cho biết đó là dạng điệp ngữ nào ? Tác dụng của điệp ngữ ?
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thành công, thành công, đại thành công
Nhìn bàn tay mảnhmai của em dịu dàng đưa mũi ki thoăn thoắt , ko hiểu sao tôi thấy ân hận quá. lâu nay , mải vui vhoiw với bạn bè , chẳng lúc nào tôi chuus ý đến em tôi... Từ đấy , chiều nào tôi cũng đi đón em. Chúng tôi nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện.
Vậy mà giờ đây,anh em tôi sắp phải xa nhau.Có thể xa nhau mãi mãi. Lạy trời đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi
-Nêu phương thức biểu đạt trong đạt văn
-Nêu nội dung chính bằng 1 câu văn
-Trình bày ý kiến về 1 vấn đề trong đoạn văn
Làm ơn giúp mk với, mk cần gấp. Với lại hình như nó có trong kiểm tra học kỳ 1 của trường mk
Tiếng suối trong như tiếng hát xa Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ, Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà a. Nêu nội dung chính của bài b. Tìm điệp ngữ và cho biết tác dụng của điệp ngữ trong bài thơ trên ? Chúng thuộc dạng điệp ngữ gì?