Bài 1: Một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc 25 km/h. Lúc về người đó đi với vận tốc 30 km/h nên thời gian về ít hơn thời gian đi là 20 phút. Tính quãng đường AB.
Bài 2: Một ca nô xuôi dòng từ A đến B hết 1h 20 phút và ngược dòng hết 2 giờ. Biết vận tốc dòng nước là 3km/h. Tính vận tốc riêng của ca nô.
Bài 3: Một lớp học tham gia trồng cây lử một lâm trường trong một thời gian dự định với năng suất 300 cây/ ngày. Nhưng thực tế đã trồng thêm được 100 cây/ngày. Do đó đã trồng thêm được tất cả là 600 cây và hoàn thành trước kế hoạch là 1 ngày. Tính số cây dự định trồng ?
Bài 4: Một hình chữ nhật có chu vi 372m nếu tăng chiều dài 21m và tăng chiều rộng 10m thì diện tích tăng 2862m2. Tính kích thước của hình chữ nhật lúc đầu ?
Mọi người giúp mk nhé! Bài nào các bạn làm đc thì giúp mk nhé!
Bài 1. Giải các phương trình sau:
a) (2 - 3x) (x + 11) = (3x - 2) (2 - 5x)
b)\(\dfrac{4}{\left(x+3\right)\left(x-1\right)}=\dfrac{2x-5}{x+3}-\dfrac{2x}{x-1}\)
Bài 2. Giải bài toán bằng cách lập phương trình:
Một tổ sản xuất theo kế hoạch mỗi ngày phải sản xuất 50 sản phẩm. Khi thực hiện tổ đã sản xuất được 57 sản phẩm một ngày. Do đó đã hoàn thành trước kế hoạch 1 ngày và còn vượt mức 13 sản phẩm. Hỏi theo kế hoạch tổ phải sản xuất bao nhiều sản phẩm?
Mọi người giúp mk nhé ! Thank !
Dạng 3: Toán năng suất
Bài 1: Một công nhân phải làm một số sản phẩm trong 18 ngày. Do đã vượt mức mỗi ngày 5 sản phẩm nên sau 16 ngày anh đã làm xong và làm thêm 20 sản phẩm nữa ngoài kế hoạch. Tính xem mỗi ngày anh đã làm được bao nhiêu sản phẩm.
Bài 2: Một xí nghiệp dự định sản xuất 1500 sản phẩm trong 30 ngày. Nhưng nhờ tổ chức lao động hợp lí nên đã sản xuất mỗi ngày vượt 15 sản phẩm. Do đó xí nghiệp đã sản xuất không vượt mức dự định 255 sản phẩm mà còn hoàn thành trước thời hạn. Hỏi thực tế xí nghiệp đã rút ngắn được bao nhiêu ngày.
Mọi người giúp mk nhé! Mai mk kiểm tra btvn rồi. Thank mọi người nhìu nha!
Ngữ Văn
Câu 1: Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 8 câu cho biết hiệu quả của việc tác giả đối lập hai cảnh tượng, hai thế giới trong bài thơ“Nhớ rừng”
Câu 2: Bằng một bài văn ngắn, hãy phân tích vẻ đẹp bức tranh khu rừng trong bài thơ “ Nhớ Rừng”
Giúp mk nhé.
Cho hình vuông ABCD. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AD và CD. Đường thẳng AN cắt đường thẳng BC tại P.
a. Chứng minh rằng:△ AND= △PCN. Từ đó suy ra tứ giác ACPD là hình bình hành.
b. Biết hình vuông ABCD có cạnh bằng 4cm. Tính diện tích tam giác ABP.
c. Biết BM cắt AN tại H. Chứng minh rằng: BM ⊥ AP
d. Chứng minh các tam giác HPC và HCD cân
e. Giả sử AN cắt BD tại E. Chứng minh rằng: AE=2.EN ad ba điểm M,E,C thẳng hàng.
Giúp mk nhé! Mọi người nhớ làm lun cho mk nhé! Thank
Câu 1: Cảm nhận về hình ảnh người chí sĩ cách mạng qua bài thơ” Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác” của tác giả Phan Bội Châu bằng đoạn văn tổng - phân - hợp khoảng 12 câu.
Câu 2: Cảm nhận về hình ảnh người chí sĩ trong cảnh tù đày qua bài thơ “ Đập dá lẻ Côn Lôn” của tác giả Phan Châu Trinh bằng đoạn văn diễn dịch khoảng 12-15 câu.
Mk cần gấp lắm. Bạn nào làm giồng y như hệt bài này thì gửi nhé. Thank !
Bài : Cho hình thoi ABCD có \(\widehat{A}=60^0\). Kẻ Bh vuông góc với AD tại H. Lấy E thuộc tia BH sao cho BH=HE. Nối EA và ED. Chứng minh rằng:
a. H là trung điểm của AD
b. Tứ giác ABDE là hình thoi
c. D là trung điểm của CE
d. AC=BE
Bài 2: Cho hình thoi ABCD có AH là đường cao. Gọi M là trung điểm của AD. Biết AD=4 cm, AH=2cm.
a. Chứng minh HM=AM
b. Chứng minh tam giác AHM đều
c. Tính số đo các góc của hình thoi ABCD.
Bài 3: Cho hình bình hành ABCD có \(\widehat{DAC}=90^0\). Gọi M và N lần lượt là trung điểm của AB , CD
a. Chứng minh rằng: AM=CN,AN=CN
b. Chứng minh rằng: Tứ giác AMCN là hình thoi
c. Biết MN=6cm, AC=8cm. Tính độ dài của AN
Giúp mình nhé! Mai mình kiểm tra một tiết toán hình. Mọi người nhớ gửi bài cho mình sớm nhé. Cảm ơn mọi người nhìu.
Bài1: Tìm hai số tự nhiên a và b để đa thức
\(2x^3\)- \(3x^2\)+ ax +8 chia hết cho đa thức \(2x^2\)+1
Bài 2: Tìm các giá trị nguyên dương của x sao cho biểu thức sau có giá trị nguyên
\(\dfrac{x^3-x+120}{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}\)
Bài 3:Tìm a sao cho tích của số \(\dfrac{ }{2a7}\) với 39 là một số có chữ số hàng chục là 9
Giúp mình nhé!
Bài 1: Cho tam giác ABC cân tại A, đường cao AH. Trên cạnh AB lấy điểm I, trên cạnh AC lấy điểm K sao cho AI=AK. Chứng minh rằng I đối xứng với điểm K qua AH
Bài 2: Cho tâm giác ABC. Điểm M nằm trên đường phân giác của góc ngoài đỉnh C ( M khác C). Chứng minh rằng: AC+CB<AM+MB
Bài 3: Cho tứ giác ABCD. Lấy bốn điểm E,F,G,H lần lượt là trùn điểm của AB,BC,CD,AD. Chứng minh rằng EFGH là hình bình hành
Bài 4: Cho góc xOy . Điểm M là một điểm nằm trong góc xOy. Trên Ox,Oy tìm hai vị trí đặt lần lượt hai điểm E và F sao cho chu vi tam giác MEF nhỏ nhất.
Mọi người giúp mình nhé! Cảm ơn mọi người nhiều!