Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
CX
Hôm qua lúc 20:23

hai câu thơ này không chỉ khắc họa vẻ đẹp của một vùng đất trong mùa xuân mà còn gợi lên cảm xúc yêu thiên nhiên, sự hòa quyện giữa con người và cảnh vật.

Bình luận (0)
NL
Xem chi tiết
NH
9 tháng 12 2021 lúc 6:44

TK
- Kể theo ngôi thứ ba là người kể tự giấu mình đi, gọi tên các nhân vật bằng tên gọi của chúng. Cách kể này giúp người kể có thể kể một cách linh hoạt, tự do những gì đã diễn ra với nhân vật.
-“Anh Tuấn và cậu Tú cùng đi chơi với nhau. Hai anh em đang tung tăng vừa đi vừa nhảy như sáo trên con đường làng. Bỗng có tiếng người kêu cứu ngoài bờ sông:
-Bà con ơi, có người chết đuổi. Ngay lúc đó anh Tuấn và cậu Tú cùng ra bờ sông xem sao. Ra đến bờ sông, thấy một em bé đang kiệt sức không bơi được. Anh Tuấn liền cởi áo nhảy xuống sông bơi ra cứu đứa bé”.

Bình luận (0)
H24
9 tháng 12 2021 lúc 6:45

 Khi người kế giấu mình, gọi sự vật bằng tên của chúng, kế như người ta kể, thì gọi là ngôi kể thứ ba. Cách kể này giúp người kể có the kể chuyện một cách linh hoạt, tư do những gì diễn ra với nhân vật.

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
H24
28 tháng 12 2024 lúc 19:23

Bài thơ "Đi cấy" của Trần Đăng Khoa mang đến một vẻ đẹp giản dị nhưng sâu sắc về cuộc sống lao động ở làng quê. Qua những câu thơ mộc mạc, tác giả đã khéo léo vẽ nên hình ảnh người nông dân cặm cụi với công việc đồng áng, thể hiện sự cần cù, chịu khó và tình yêu với mảnh đất quê hương. Những hình ảnh như "bàn tay nhuộm đất" hay "nắng vàng như mật" không chỉ miêu tả cảnh vật mà còn gợi lên sự gắn kết mật thiết giữa con người và thiên nhiên. Vẻ đẹp của bài thơ nằm ở sự giản đơn, chân thật của cuộc sống lao động, đồng thời cũng thể hiện sự tươi mới, tràn đầy sức sống của thiên nhiên và con người nơi đây.

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
LK
Xem chi tiết
MJ
7 tháng 11 2023 lúc 20:47

khảo nhé!                                                                                                      Sau khi đọc bài thơ "Trở về với mẹ ta thôi", tôi cảm nhận được một dòng cảm xúc sâu lắng và ấm áp tràn ngập trong lòng. Bài thơ đã khéo léo đan xen những hình ảnh quen thuộc và những câu chuyện cổ tích để mang đến một thông điệp đầy ý nghĩa về tình yêu thương và sự quan tâm của mẹ.

Tôi cảm thấy lòng mình xuyến xao và ấm áp khi nhìn thấy hình ảnh của người mẹ trong bài thơ. Từng câu chữ tường thuật về bàn tay mẹ chăm sóc, về tiếng nói nhẹ nhàng và tình thương vô điều kiện đã làm tôi nhớ về những kỷ niệm đáng quý với mẹ của mình. Tôi nhận ra rằng không có gì có thể thay thế được tình yêu và sự hi sinh của một người mẹ.

Bài thơ cũng đã đánh thức những kí ức tuổi thơ và những câu chuyện cổ tích mà mẹ thường kể. Tôi nhớ lại những lần ngồi bên mẹ, lắng nghe những câu chuyện đáng yêu và tràn đầy sự sáng tạo. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời khi tôi cảm thấy được yêu thương và an toàn trong vòng tay của mẹ.

Bài thơ cũng khiến tôi suy ngẫm về tình yêu và sự hy sinh vô điều kiện của mẹ. Dù có những khó khăn và vất vả, mẹ luôn hi sinh bản thân để chăm sóc và bảo vệ con cái. Tôi tự hào và biết ơn vì có một người mẹ tuyệt vời như thế.

Tổng thể, sau khi đọc bài thơ "Trở về với mẹ ta thôi", tôi cảm thấy tràn đầy lòng biết ơn và yêu thương dành cho người mẹ của mình. Bài thơ đã khắc sâu trong tâm trí tôi một thông điệp về tình yêu và sự hy sinh của mẹ, và tôi sẽ luôn trân trọng và trân quý những giá trị ấy suốt cuộc đời.

Bình luận (0)
MD
Xem chi tiết
TT
Xem chi tiết
NB
2 tháng 5 2016 lúc 21:25

Trong thư gởi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, Bác Hồ vừa thiết tha căn dặn: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em". Lời nhắn nhủ của Bác một lần nữa càng giúp ta thấm thía hơn vai trò, trách nhiệm của thế hệ với tương lai đất nước.



"Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Cuộc đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội". Vâng, tuổi trẻ là chặng đời con người có thể có những đóng lũy lớn lao nhất cho xã hội. Vì sao vậy? Bởi lẽ, tuổi trẻ là tuổi sung sức nhất trong cuộc đời mỗi con người. Tuổi trẻ là tuổi ôm ấp bao ước mơ, hoài bão. Tuổi trẻ là tuổi năng động và sáng tạo. Tuổi trẻ cũng là tuổi có sức bật mạnh hơn hết thảy. Với tất cả những phẩm chất tinh tuý ấy, không bàn cãi gì nữa, thế hệ trẻ sẽ là những chủ nhân của đất nước, sẽ là nguồn động lực hàng đầu trong công cuộc xây dựng một đất nước phát triển và giàu mạnh. Song, để có thể sống và đóng lũy một cách trọn vẹn, viên mãn nhất cho đất nước, tuổi trẻ cũng cần chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết để tiến vào tương lai, đảm đương vai trò, sứ mệnh thiêng liêng của mình. 



Tuổi trẻ ấy không ai khác chính là chúng ta, thế hệ học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Vậy, chúng ta phải chuẩn bị những gì cho hàng trang đi vào tương lai? Thiết nghĩ, trước hết chúng ta phải là những con người có đọc dức tốt, có nhân cách cao đẹp. Đồng thời, phải không ngừng nỗ lực để nâng cao tri thức, hiểu biết, trí tuệ nhằm đem tài năng của mình phục vụ cho Tổ quốc. Nghĩa là, mỗi người phải phần đấu để trở thành con người toàn diện, vừa có đức, vừa có tài. Lời Bác dạy vẫn còn đó: "Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm chuyện gì cũng khó. 



Con đường tiếp cận tri thức của người là cả một hành trình không mệt mỏi, không có chỗ dừng. Để có thể thực sự trở thành những chủ nhân vững vàng của đất nước tương lai, ngay từ bây giờ, mỗi chúng ta phải không ngừng học tập, nắm bắt một cách đầy đủ những kiến thức cơ bản để có thể tiến xa hơn trên con đường khám phá tri thức nhân loại, trở thành lực lượng lao động tri thức, trở thành những con người cốt cán của thời (gian) đại khoa học kĩ thuật.



Tương lai đất nước phụ thuộc vào chuyện học của chúng ta. Lời nhắn nhủ của Bác đặt trong hoàn cảnh hiện nay càng sâu sắc hơn bao giờ hết. Sự phát triển vượt bậc của khoa học kĩ thuật, của hoa học tự nhiên, khoa học xã hội sẽ không chấp nhận những ai bằng lòng với những gì mình đang có.Điều đó cũng có nghĩ làm không chịu học, không ham học thì chúng ta sẽ bị tụt hậu. Chắc chắn, sứ mệnh của những chủ nhân tương lai sẽ không phải là chúng ta. Điều này quả là ngoài ý muốn của những ai biết yêu Tổ quốc, tương tự nòi, biết tự hào với truyền thống cao đẹp của "con Hồng cháu Lạc".



Vậy chúng ta phải học tập như thế nà để có thể đáp ứng được yêu cầu lớn lao đó? Thiết nghĩ, mỗi người phải ý thức rõ vai trò chủ nhân tương lai đất nước. Không ngừng học tập và học hỏi, học với tất cả sự nhiệt tình và niềm say mê khám phá không ngừng để tiếp cận chân lí của tri thức nhân loại. Xác định rõ mục tiêu học tập vinh quang ấy, mỗi học sinh phải xem những tấm gương hiếu học, những gương mặt tài năng trẻ không chỉ là niềm tự hào của tuổi trẻ chúng ta mà còn là cái đích vươn lên của mỗi con người. Trau dồi kiến thức, học đến đâu chắc đến đó; kết hợp học với hành, lí thuyết gắn với thực nghiệm để có kích KẾT sáng tạp; tìm tòi cái mới. Và tất nhiên, không bao giờ quên ý thức trau dồi trở thành con người toàn diện cả tài và đức. Bởi chỉ thực sự có tài và có đức thì mới mong đóng lũy được nhiều cho đất nước, cho dân tộc.



Bác mong các cháu ma khôn lớn

Nối gót ông cha bước kịp mình.

(Tố Hữu)



Lời Bác dạy và mong ước tha thiết của Người sẽ mãi là lẽ sống đẹp của mỗi chúng ta, hôm nay và mai sau. Bạn, tui và tất cả chúng ta chắc chắn sẽ là những chủ nhân xứng đáng của đất nước. Và, tất nhiên phải bắt đầu ngay từ bây giờ, những gì cần thiết nhất để hoàn thành sứ mệnh của tương lai.
 

Bình luận (0)
H24
3 tháng 10 2017 lúc 18:16

B

Bình luận (0)
H24
3 tháng 10 2017 lúc 18:17

ha ha b do

Bình luận (0)
HL
Xem chi tiết
KN
23 tháng 12 2024 lúc 14:06

Có một cuộc thi tìm ra người lười nhất thế giới. Ba người lọt vào vòng chung kết và phải thực hiện thử thách cuối cùng để phân định ai lười nhất.

Ban giám khảo đưa ra một quả táo và yêu cầu từng người tự tay ăn nó.

Người thứ nhất lắc đầu:

Tôi không muốn cầm tay ăn, mệt lắm. Tôi bỏ cuộc!

Người thứ hai thì nằm dài và nói:

Tôi muốn ăn, nhưng không ai đút cho tôi. Thôi, tôi cũng bỏ cuộc!

Người thứ ba không nói gì, chỉ nằm ngửa và thở. Ban giám khảo liền hỏi:

Sao anh không ăn, hay anh bỏ cuộc?

Người thứ ba từ từ mở miệng, thều thào:

Tôi... không muốn... trả lời... mệt... quá...

Ban giám khảo lập tức công bố:

Người thứ ba chiến thắng, vì lười đến mức không muốn trả lời!Câu hỏi:Cuộc thi trong truyện cười diễn ra nhằm mục đích gì?Tại sao người thứ ba được xem là lười nhất?Câu chuyện mang lại bài học gì hoặc điều gì khiến nó hài hước?Bạn cảm nhận gì về tính cách của các nhân vật trong truyện?Nếu là bạn, bạn có tham gia cuộc thi này không? Vì sao?
Bình luận (0)
HL
Xem chi tiết
CX
22 tháng 12 2024 lúc 9:09

-Schwartz et al. (2016): Hành vi xả rác thường phản ánh thái độ thiếu trách nhiệm xã hội và thiếu tôn trọng đối với cộng đồng, điều này có thể liên quan đến nhân cách thiếu sự quan tâm đến lợi ích chung.
Nguồn: Journal of Environmental Psychology.

-John L. B. (2015): Xả rác bừa bãi liên quan đến thiếu ý thức xã hội và đạo đức, người có hành vi này thường thiếu sự đồng cảm và có xu hướng ích kỷ.

Nguồn: Journal of Social Issues.

Bình luận (1)
H24
22 tháng 12 2024 lúc 9:38

1.Nghiên cứu về thói quen xả rác và hành vi xã hội
Nghiên cứu cho thấy những người xả rác bừa bãi thường thiếu ý thức về cộng đồng và môi trường. Hành vi này phản ánh tính thiếu trách nhiệm và thiếu quan tâm đến lợi ích chung, ảnh hưởng tiêu cực đến nhân cách của họ. (De Jager, 2014)

2.Bài báo "Xả rác và nhân cách"
Một bài báo chỉ ra rằng xả rác không chỉ gây hại cho môi trường mà còn thể hiện thiếu tôn trọng người khácsự ích kỷ, làm giảm khả năng kết nối xã hội và nhân cách của cá nhân. (The Guardian, 2017)

3.Tâm lý học môi trường
Nghiên cứu cho thấy hành động xả rác bừa bãi có thể làm giảm tự trọngtình cảm xã hội. Những người này thường chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân mà không nghĩ đến tác động của mình đối với cộng đồng. (Environmental Psychology, 2018)

4.Tác động đến hành vi và nhân cách
Theo các chuyên gia, xả rác bừa bãi là dấu hiệu của thiếu trách nhiệm và thiếu tự trọng, ảnh hưởng đến nhân cách và cách ứng xử với xã hội. (BBC News, 2020)

Bình luận (0)
VP
Xem chi tiết
H24
22 tháng 12 2024 lúc 9:39

Vi phạm nội quy nhà trường là vấn đề đáng lo ngại trong môi trường học đường hiện nay. Những hành động như đi học muộn, không làm bài tập, hay xả rác bừa bãi không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục mà còn tác động tiêu cực đến sự hình thành nhân cách của học sinh.

+Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vi phạm nội quy là do sự thiếu ý thức của học sinh và sự thiếu gương mẫu từ thầy cô, gia đình. Nhiều học sinh không nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc tuân thủ nội quy, trong khi một số giáo viên và phụ huynh cũng chưa chú trọng giáo dục kỷ luật và thái độ sống cho các em.

+Hậu quả của việc vi phạm nội quy là rất nghiêm trọng. Nó không chỉ làm giảm chất lượng học tập mà còn ảnh hưởng đến nhân cách, gây mất trật tự trong lớp học và có thể dẫn đến các hình thức kỷ luật. Học sinh thiếu kỷ luật dễ thiếu tôn trọng người khác và khó hòa nhập vào xã hội sau này.

Để khắc phục tình trạng này, cần có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Gia đình cần giáo dục con cái từ nhỏ về sự quan trọng của kỷ luật. Nhà trường cần thường xuyên giáo dục học sinh về đạo đức, khuyến khích các em tuân thủ nội quy và làm gương cho học sinh. Cộng đồng cần tạo ra môi trường học tập lành mạnh và đầy đủ sự hỗ trợ để học sinh nhận thức rõ trách nhiệm của mình.

Tóm lại, việc tuân thủ nội quy là nền tảng quan trọng để học sinh phát triển toàn diện. Để giảm thiểu vi phạm, mỗi cá nhân và tổ chức trong cộng đồng cần chung tay giáo dục và rèn luyện học sinh trở thành người có trách nhiệm trong tương lai.

Bình luận (0)