TT
Xem chi tiết
TC
11 tháng 3 lúc 8:42

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng  gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...

Mong được nhận thêm sự góp ý của mn

 

Bình luận (2)

 Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn

Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn

Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới

Bình luận (0)
PT
11 tháng 3 lúc 11:00

Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.

Bình luận (2)
PT
Xem chi tiết
NB
19 tháng 9 2015 lúc 17:41

Số lượng bèo lục bình ban đầu có trong hồ = 5*10000=50000 cây.

Số lượng bèo lục bình cần có để phủ kín mặt hồ = 10000*100/1,25=800000 cây.

Cứ 10 ngày, một cây mẹ sinh thêm 1 cây mới. Cứ 10x ngày, từ 50000 cây mẹ tạo ra tổng cộng = 2x*50000=800000.\(\rightarrow\) x=4.

Vây sau 40 ngày, bèo sẽ phủ kín mặt hồ.

Bình luận (0)
DT
14 tháng 4 2016 lúc 16:18

thien nhien gom may mua sam chop dv tv 

 

Bình luận (0)
PT
Xem chi tiết
NB
19 tháng 9 2015 lúc 17:38

Hoa đỏ thuần chủng (AA) x Hoa trắng (aa) àF1 Aa: Hoa đỏ. F1 tự thụ phấn àF2 AA: 2Aa: aa. Kiểu hình màu hoa là do kiểu gen của cây. Mỗi hạt mang 1 kiểu gen, khi phát triển thành cây và ra hoa sẽ có một loại màu hoa. Như vậy, ở F2, trên mỗi cây có một loại hoa và cây hoa đỏ chiếm 75%.

Bình luận (0)
PT
Xem chi tiết
NB
19 tháng 9 2015 lúc 17:38

F2 có tính trạng dài xoăn chỉ xuất hiện ở chim trống, 2 gen quy định 2 tính trạng này nằm trên NST X.

F1 đồng tính dài xoănà Dài A>ngắn a, Xoăn B > thẳng b.

Pt/c Dài, xoăn XABXAB × Ngắn, thẳng Xabà F1: XABXab , XABY

♂ F1: XABXab ×♀ XY à F2: Tất cả các chim trống dài xoăn XAB-, à Cá thể mái đem lai có kiểu gen XABY. Đã xảy ra hoán vị gen.

♂ F1: XABXab (f) ×♀ XABY

F2  XAB- = ½+(0,5-f/2) XabY=0,5- f/2.  XAbY=XaB=f/4. f =1/3.

Bình luận (1)
PT
Xem chi tiết
NB
19 tháng 9 2015 lúc 17:37

Đen \(\times\)xám à 100% xám. Xám \(\times\) xám à xám : đen : trắng = 75%:24%:1%

F2 có 3 kiểu hình à có sự tương tác gen. Tỷ lệ 75%:24%:1% liên quan đến hoán vị gen.

Quy luật: Tương tác át chế trội giữa 2 locut trên cùng một NST, có hoán vị gen.

aabb=1%. A-B-=0,5 + 0,01=51%.A-bb=aaB-=24%. 75% Xám (51% A-B- +24% A-bb): 24% Đen (aaB-):1% trắng (aabb) 

Đen aB/aB × Xám Ab/Ab   àF1  Ab/aB Xám. FAb/aB×F1 Ab/aB à F2:aabb=1%=ab*ab àab=10% à=20% 

Bình luận (0)
TT
2 tháng 8 2016 lúc 22:33

c ạ

thấy tỉ lệ như vậy nên là hvi gen 

abab=0,01=0,1.0,1 nên F1 là Ab/aB . f = 0,2

A-B-=0,51

A-bb=aaB-=0,24

0,75=0,51+0,24 nên xám có kgen là A-B- và A-bb suy ra át chế do gen trội

Bình luận (0)
PT
Xem chi tiết
NB
19 tháng 9 2015 lúc 17:37

Mẹ có kiểu gen XAXa, bố có kiểu gen XAY. Trong quá trình giảm phân tạo giao tử của bố, cặp NST XY không phân li trong giảm phân I, giảm phân II bình thường tạo giao tử XAY, O. Mẹ tạo giao tử XA, Xa. Quá trình thụ tinh tạo ra: XAXAY, XAXaY, XAO, XaO

Bình luận (0)
@
3 tháng 4 2016 lúc 10:46

c

Bình luận (0)
PT
Xem chi tiết
NB
19 tháng 9 2015 lúc 17:36

Trong cơ chế điều hòa của operon lac ở E. coli, protein ức chế tương tác với vùng vận hành O.

Bình luận (0)
PT
Xem chi tiết
NB
19 tháng 9 2015 lúc 17:35

Để nhân bản ADN và phiên mã đều cần có ADN mạch khuôn. Phiên mã không cần ARN mồi, ADN polymeraza và ADN ligaza.

Bình luận (0)
H24
27 tháng 12 2015 lúc 19:28

a

Bình luận (0)
DH
12 tháng 4 2016 lúc 20:24

trước tiên cần có ADN khuôn thì quá trình nhân đôi và phiêm mã mới đượ hình thành.

=> chọn B. ADN mạch khuôn!

Bình luận (0)
TH
Xem chi tiết
HL
28 tháng 8 2015 lúc 8:29

P: Lá nguyên, hoa đỏ (A-B-)× lá nguyên, hoa trắng (A-bb)

F1: 4 loại kiểu hình =2*2. A-×A- à 2 kiểu hình. B-×bbà 2 kiểu hình

à Kiểu gen P: AaBb × Aabb. Kiểu hình F1: A-B-= (AB*1)+ (aB*Ab)=AB + (0,5-AB)*1/2=30% à AB=10%

Kiểu gen P: Ab/aB × Ab/ab.

F1: số cây lá nguyên, hoa trắng thuần chủng AAbb = Ab*Ab=40%*50%=20%.

Bình luận (0)
LT
30 tháng 8 2015 lúc 8:14

A

Bình luận (0)
NB
Xem chi tiết
TH
28 tháng 8 2015 lúc 8:28

Cho cây hoa đỏ KKLLMM × cây hoa trắng kkllmm à F1 : KkLlMm. F1 KkLlMm × F1 KkLlMm à

3/4K-1/4kk; 3/4L-1/4ll; 3/4M-1/4mm

F2: cây hoa trắng : 1/4kk*1*1+3/4K-*1/4ll*1 = 7/16.

Bình luận (0)
PL
Xem chi tiết
H24
16 tháng 4 2015 lúc 15:46

Phương án C đúng vì: Alen trội được biểu hiện ra kiểu hình ở cả trạng thái đồng hợp và dị hợp nên nếu CLTN chống lại alen trội thì alen trội sẽ bị đào thải hết ra khỏi quần thể, tần số alen trội thay đổi nhanh, đột ngột. (Suy ra luôn phương án B sai).

Còn alen lặn chỉ biểu hiện ra kiểu hình khi ở trạng thái đồng hợp nên nếu CLTN chống lại alen lặn thì các cá thể có kiểu gen dị hợp vẫn tồn tại và do vậy alen lặn vẫn tồn tại trong quần thể, tức là tần số alen lặn sẽ thay đổi nhưng thay đổi từ từ.

Phương án A sai vì CLTN không tác động trực tiếp lên kiểu gen mà tác động trực tiếp lên kiểu hình từ đó gián tiếp tác động lên kiểu gen.

Bình luận (0)
ND
25 tháng 7 2016 lúc 12:10

c đúng nhé bạn

Bình luận (0)
NN
20 tháng 10 2017 lúc 19:51

hiha

Bình luận (0)