Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp ích gì cho em trong học tập
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu giúp em hiểu hơn về những môn mình mạnh, những môn mình thiếu, mình còn thiếu kĩ năng gì,...Từ đó giúp em nhận ra mình vẫn còn thiếu gì và cần làm gì để bù đắp những điểm yếu đó hoặc phát triển điểm mạnh,...
Mong được nhận thêm sự góp ý của mn
Khi biết điểm mạnh của bản thân em có thể phát huy tối đa khả năng của mình, tận dụng lợi thế để học tập hiệu quả hơn
Khi nhận ra điểm yếu, em sẽ có cơ hội khắc phục, tìm cách cải thiện để không bị tụt lại phía sau. Nhờ đó, em có thể xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, phân bổ thời gian hợp lý và đạt được kết quả tốt hơn
Ngoài ra việc hiểu rõ bản thân còn giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống từ đó mở ra nhiều cơ hội mới
Việc tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân giúp em xây dựng một kế hoạch học tập dài hạn hợp lý, tối ưu hóa thời gian và năng lực. Em có thể phát huy tối đa thế mạnh, đồng thời cải thiện các yếu điểm qua thời gian, từ đó phát triển toàn diện hơn trong học tập và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Một vật AB = 4cm đặt thẳng góc với trục chính của thấu kính hội tụ có tiêu cự 30cm, cho
ảnh A’B’ = 2cm. Xác định vị trí, tính chất của vật và ảnh. Vẽ ảnh.
Một vật nhỏ có khối lượng 69,3g và tích điện 8.10^-6C được treo vào 1 đầu sợi dây mềm, nhẹ không giãn, không dẫn điện có chiều dài 75 cm, đầu kia của sợi dây được treo vào một điểm cố định trong một điện trường đều có hướng nằm ngang và có cường độ 5.10^4 V/m. Khi vật đang nằm cân bằng thì người ta đột ngột đổi ngược hướng điện trường có độ lớn được giữ nguyên như cũ. Tính vận tốc cực đại trong quá trình chuyển động sau đó, Bỏ qua mọi sức cản , lấy g=10m/s².
Mình cảm ơn nhiều.
Bài 1 : Ba quả cầu nhỏ khối lượng bằng nhau và bằng m , đc treo vào 3 sợi dây cùng chiều dài 1 và đc buộc vào cùng 1 điểm . Khi đc tách 1 diện tích q như nhau , chúng đẩy nhau và xếp thành 1 tam giác đều có cạnh a . Tính diện tích q của mỗi quả cầu
Tính gia tốc của một electron trong điện trường đều 1,4.106N/C. Trong bao lâu thì electron đạt được vận tốc bằng 1/10 vận tốc ánh sáng? Quãng đường nó đi dược trong thời gian đó?
(Cho e=1,6.10-19C, me=9,1.10-31kg, sử dụng cơ học Niuton)
hai điện tích đặt cách nhau một khoảng r trong không khì thì lực tương tác giữa chúng là 2.10-3N.
Nếu với khoảng cách đómag đặt trong điện môi thì lực tương tác giữa chúng là 10-3.
a.xác định hằng ssoos điện môi của điện môi .
b.để lực tương tác giữa hai điện tích khi đặt trong điện môi bằng lưc tương tác khi đặt trong không khí thi phải đặt 2 tích điệncách nhau bao nhiêu biết trong ko khí hai điện tích cách nhau 20cm
cho 4 điểm abcd tạo thành hình vuông cạnh 10cm. ngta đặt lần lượt 3 điện tích q1, q2=-10^-6 , q3. tại 3 điểm abc. bk Ed=0 xđ q1 q3
có 2 giọt nước giống nhau, mỗi giọt thừa 1 điện tử,khi lực đẩy cu lông cân bằng với lực hấp dẫn tác dụng lên hai giót nước thì bán kính của mỗi giọt là bao nhiêu?
1) Đặt ba điện tích điểm qA =1,8.10-8 ,qB = 5,4.10-9 , qC tại 3 điểm A,B,C với AB= 3cm; AC= 4cm; BC= 50cm. Xác định qC để lực tĩnh điện tổng hợp tác dụng lên qA có phương song song với BC.
2) Tại hai điểm AB cách nhay 1m trong không khí đặt hai điện tích điểm qA =16uC và qB = -64uC. Xác định vị trí đặt một điện tích thứ ba q0 để:
a) Lực điện tác dụng lên q0 bằng 0
b) Lực điện do qA; qB tác dụng lên q0 có độ lớn bằng nhau.
1 bình oxi có thể tích 0,15met khối áp suất tuyệt đối là 20 bar nhiệt độ tuyệt đối 27độ c.người ta bơm khí vào bình đến áp suất tuyệt đối la 6 bar nhiệt độ không đổi tính lương khí oxi bơm vào bình
mnHai người đi xe đạp với vận tốc không đổi và xuất phát đồng thời ngược chiều nhau. Một người đi từ A-B với vận tốc V1, một người đi từ B-A với vận tốc v2. Hai người gặp nhau tại C với ÁC bằng 8km. Sau khi đến đích 2 người quay lại và gặp nhau tại D. Tính AD
Mọi người làm cách nào dễ hiểu nhất hộ mình với ạ