các bạn hc chương trình vnen lớp 7 thi chưa z, chỉ đề mk vs.
các bạn hc chương trình vnen lớp 7 thi chưa z, chỉ đề mk vs.
Đề thi văn của mình là:
Câu 1:Chép lại theo trí nhớ bài thơ thứ 2 trong bài thơ ''Những câu hát nghĩa tình''
Câu 2:Nêu nội dung và giá trị nghệ thuật bài thơ ''bạn đến chơi nhà''
Câu 3:Từ ghép Hán-Việt có mấy loại? Sắp xếp các từ sau vào loại từ ghép hợp lý:Thiên thư, thủ môn, ái quốc, tái phạm.
Câu 4:Nêu cảm nghĩ của em về bài thơ ''Cảnh khuya '' của Hồ Chí Minh
Bạn tham khảo nha
các bạn hc chương trình vnen lớp 7 thi chưa z, chỉ đề mk vs.
Có bn nào đủ kiên nhẫn đọc hết bài Truyện Kiều của Nguyễn Du ko
mk mới đọc đến 3160 câu thì chịu hết nổi oy
đoc=bắt thì liệt mắt, =miệng thì có ngày sái quai hàm
KHIẾP!!!!!!!
mik đọc thấy chán à,lại dài nữa chứ Bùi Khắc Thanh Tú ạ
Nêu các tác phẩm rùy bút ở HK1 lớp 7
Các tác phẩm tùy bút ở học kì 1 lớp 7 là :
- Một thứ quà của lúa non – Cốm. tác giả Thạch Lam
- Mùa xuân của tôi. Tác giả : Vũ Bằng
-Sài Gòn tôi yêu. Tác giả : Minh Hương
TT | Tác phẩm | Tác giả | Thể loại |
1 | Một thứ quà của lúa non - Cốm | Thạch Lam | Tùy bút |
2 | Sài gòn tôi yêu | Minh Hương | Tùy bút |
3 | Mùa xuân của tôi | Vũ Bằng | Tùy bút |
STT | Văn bản | Tác giả |
1 | Một thứ quà của lúa non | Thạch Lam |
2 | Sài Gòn tôi yêu | Minh Hương |
3 | Mùa xuân của tôi | Vũ Bằng |
Nếu được thì thanks cho mình có hy vọng phấn đấu giúp lần sau
Trong hai câu thơ cuối của bài "Tĩnh dạ tứ" , Lí Bạch nhắc tới 4 hành động liên tiếp : cử - vọng - đê - tư song không hề nhắc tới chủ thể của các hành động này. Tác dụng của việc này là gì?
- Các từ này diễn tả hành động và tâm trạng của nhân vật trữ tình.
- Có mối quan hệ chặt chẽ, vừa đối lập, vừa nhân quả, thống nhất.
- Bốn động từ là bốn cột mốc quan trọng trong cảm xúc của nhà thơ, thể hiện sự liền mạch của tư duy, từ ngỡ đến ngẩng đầu (cử), từ ngẩng đầu đến cúi đầu và cuối cùng đọng lại trong một niềm ưu tư nặng trĩu.
Xác định từ Hán Việt có trong câu thơ sau :
Ôi tổ quốc giang sơn hùng vĩ
Đất anh hùng của thế kỷ 20 ....
( Tố Hữu)
Ôi tổ quốc giang sơn hùng vĩ
Đất anh hùng của thế kỷ 20 ....
==) Giang Sơn
Trong những từ sau từ nào là từ láy, từ nào là từ ghép :
ngặt nghèo, bọt bèo, bát ngát, non nước, lấp lánh, gập ghềnh, tim tím, bồng bềnh, xanh xao, vàng vọt .
Mai Phương aNH
@Linh Phương
@dung phan
Các bạn/ chị giúp mik. Đúng mới tick nha câu kiểm tra đó. Mai thì òi
từ láy: bọt bèo, bát ngát, lấp lánh, tim tím, bồng bềnh, xanh xao, vàng vọt
Từ ghép: ngặt nghèo,bọt bèo,non nước.
Từ láy: bát ngát,lấp lánh, gập ghềnh,tim tím,bồng bềnh,xanh xao,vang vọt.
Đúng lắm đó
/hoi-dap/question/122689.html
k thấy bn ơi! link bị j ấy, đăng thẳg câu hỏi lên nhé
Nêu các chủ đề chính của bài ca dao . Mỗi chủ đề cho 1 bài Vd
CẢNH KHUYA
Bài thơ có những nét đặc sắc gì về nghệ thuật đặc biệt là nghệ thuật tả cảnh tả tình
Giá trị nghệ thuật :
+ Sử dụng thể thất ngôn tứ tuyệt
+ Sử dụng thành công các biện pháp tu từ như so sánh , điệp ngữ
+ Ngôn ngữ bình dị , giàu sắc thái biểu cảm , gợi hình
* Gía trị tư tưởng :phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng gọi cho người thi sĩ cách mạng một thái độ ngỡ như say đắm và thổn thức trước cảnh vật . Nhưng không , người chiến sĩ cách mạng ấy luôn thao thức thức ,lo lắng trước "nỗi nước nhà "
Qua đó thể hiện lòng yêu nước , luôn lo lắng , bất an trước cảnh ngộ của đất nước