uses crt;
var a,b:integer;
begin
clrscr;
readln(a,b);
if a<b then write(a)
else write(b);
readln;
end.
uses crt;
var a,b:integer;
begin
clrscr;
readln(a,b);
if a<b then write(a)
else write(b);
readln;
end.
viết chương trình nhập vào một mảng A gồm n số nguyên (n được nhập từ bàn phím)
in ra màng hình mảng số nguyên vừa nhập mỗi phần tử cách nhau ba khoảng trắng
tìm và in ra màn hình giá trị lớn nhất có trong mảng A vừa nhập. GIÚP EM VỚI MN ƠI!
viết chương trình nhập từ bàn phím 20 số tự nhiên bất kì. In ra màn hình giá trị lớn nhất,giá trị nhỏ nhất và trung bình cộng của 2 giá trị đó.
viết chương trình nhập từ bàn phím 20 số tự nhiên bất kì. In ra màn hình giá trị lớn nhất,giá trị nhỏ nhất và trung bình cộng của 2 giá trị đó. In ra màn hình giá trị lớn nhất,giá trị nhỏ nhất và trung bình cộng của 2 giá trị đó
viết chương trình nhập vào 1 dãy gồm n số nguyên (n được nhập từ bàn phím). Tìm giá trị lớn nhất rtong dãy vừa nhập mà in ra màn hình
Viết chương trình nhập N số nguyên vào từ bàn phím, in ra màn hình giá trị lớn nhất và tổng các giá trị của N số đã nhập vào.
Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình Pascal để nhập vào N số nguyên từ bàn phím, tính tổng của các số vừa nhập và in ra màn hình giá trị tổng.
Bài 1: viết chương trình nhập dãy số nguyên A gồm N phần tử. Với N được nhập từ bàn phím. Tìm và in kết quả ra màn hình phân tử nhỏ nhất của dãy số.
Bài 2:viết chương trình nhập dãy số nguyên A gồm N phần tử. Với N được nhập từ bàn phím. Tìm và in kết quả ra màn hình phân tử lớn nhất của dãy số
1. Thực hành
Bài 1: Viết chương trình nhập số nguyên n từ bàn phím. Kiểm tra và in ra màn hình số n có hợp lệ hay không với điều kiện n là số nguyên dương chẵn.
Bài 2: Viết chương trình Pascal nhập các số nguyên x và y từ bàn phím, in giá trị của x và y ra màn hình. Sau đó hoán đổi các giá trị của x và y rồi in lại ra màn hình giá trị của x và y.
• Ví dụ cho x:=5; y:=7.Hoán đổi để x:=7; y:=5.Cho 1 biến trung gian là z, ta hoán đổi x, y cho nhau bằng cách:
• z:=y { gán giá trị số 7 vào biến nhớ z }
• y:=x { gán giá trị số 5 vào biến nhớ y }
• x:=z { gán giá trị số 7 vào biến nhớ x }
Bài 3: Viết chương trình nhập vào ba số nguyên a, b và c từ bàn phím. Tính và in ra màn hình:
X= a + b + c
Y= (a + b)2 / c.
Chạy lại chương trình và nhập giá trị cho a là 10.5, quan sát kết quả và nêu nhận xét.
Viết chương trình sử dụng biến mảng để nhập từ bàn phím các phần tử của một dãy số nguyên in ra màn hình phần tử nhỏ nhất trong dãy số nguyên vừa nhập
viết chương trình nhập vào 20 số nguyên từ bàn phím và in ra màn hình số nhỏ nhất