#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long a[10000],n,i,ln;
int main()
{
cin>>n;
ln=LLONG_MIN;
for (i=1; i<=n; i++)
{
cin>>a[i];
ln=max(ln,a[i]);
}
for (i=1; i<=n; i++)
if (ln==a[i]) cout<<i<<" ";
return 0;
}
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long a[10000],n,i,ln;
int main()
{
cin>>n;
ln=LLONG_MIN;
for (i=1; i<=n; i++)
{
cin>>a[i];
ln=max(ln,a[i]);
}
for (i=1; i<=n; i++)
if (ln==a[i]) cout<<i<<" ";
return 0;
}
nêu ý tưởng giải bài toán sau : cho số nguyên N và dãy gồm N số nguyên khác nhau A1,A2,....An hãy đưa ra dãy sau khi đổi chỗ phần tử đầu tiên và phần tử có giá trị lớn nhất cho nhau
Lập trình giải quyết bài toán sau cho số nguyên dương N (N<-500) và dãy số nguyên a1,a2,...aN. Tính và đưa ra màn hình tổng các số chẵn ở vị trí lẻ trong dãy.
Viết chương trình nhập vào N, dãy số nguyên A1, A2…An(N<=100). Tìm giá trị lớn nhất và vị trí của nó trong dãy.
t bài toán: Cho số nguyên dương N và dãy số A1, A2,…, AN . Đếm các phần tử dương có trong dãy
a. Hãy xác định Input, Output của bài toán.
b. Hãy mô tả thuật toán giải quyết bài toán trên
Thuật toán tìm vị trí có giá trị bằng 9 trong dãy số nguyên a1, a2,...aN .
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?
Cho dãy A gồm N số nguyên a1,a2 ,…aN. Hãy cho biết tổng tất cả các số trong dãy A và giá trị trung bình cộng của các số trong dãy A?
Hãy xác định bài toán và mô tả thuật toán giải các bài toán
Tìm vị trí các số dương trong dãy số A = { A1,A2,...,AN}
a) xác định input out put của bài toán
b) trình bày thuật toán bằng cách liệt kê
3.Cho dãy N số nguyên a1, a2, ..., aN. Hãy tính tổng các số là bội của 3 a. (2 điểm) Hãy nêu ý tưởng giải quyết bài toán trên b. (2 điểm) Hãy trình bày thuật toán giải quyết bài toán trên bằng phương pháp liệt kê từng bước