tóm tắt lại văn bản "tôi đi học" một nửa trang giấy
Viết đoạn văn 8-10 câu cảm nghĩ của em về nhân vật "tôi" trong văn bản Tôi đi học.
Câu 5: Viết đoạn văn trình bày đặc sắc nội dung, nghệ thuật của văn bản "Tôi đi học"
Câu 6: Tìm một từ tượng thanh và một câu ghép trong đoạn văn
“Tùng ... tùng ... tùng ....” - tiếng trống trường vang lên gióng giả. Tôinhanh chóng bước lên bậc thang cuối cùng hướng đến lớp học mà chỉ trong vàigiây nữa thôi tôi sẽ trở thành thành viên chính thức. Bước vào lớp, tôi nhận ra đãcó khá nhiều bạn đã đến sớm hơn, tôi nhanh chóng tìm được chỗ ngồi cho mình ở bàn đầu tiên. Mọi người nói chuyện với nhau rất nhỏ, có lẽ vì các bạn cũng giốngtôi, không quen biết nhiều bạn bè trong lớp.
- Cậu ơi! Tớ ngồi đây được không? - một bạn nữ tiến đến.
- Cậu ngồi đi! Chỗ ấy chưa có ai ngồi cả - tôi mời bạn ấy ngồi kèm theo nụcười thân thiện nhất có thể, vì chắc đây sẽ là người đầu tiên tôi quen trong lớp. Tôiđang mừng thầm trong bụng thì cô giáo bước vào, chắc hẳn đây là cô chủ nhiệm.”
Tìm 2 biện pháp so sánh trong bài tôi đi học và nêu tác dụng bằng bài văn dài 5-7 câu
Viết đoạn văn (10-15 câu) nêu cảm nghĩ của em về nhân vật "Tôi" trong văn bản "Tôi đi học" theo dạng tổng-phân-hợp
Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu , nêu cảm nhận của em về cảm xúc, tâm trạng của nhân vật tôi trong văn bản “Tôi đi học” của Thanh Tịnh. Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu bị động và 1 câu ghép(Gạch chân và chú thích).
Viết một đoạn văn diễn dịch khoảng 10 -12 câu phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật "tôi trong tác phẩm Tôi đi học(Thanh Tịnh). Trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt
các bn giúp mình với
tóm tẫt văn bản tôi đi học vá trong lòng mẹ
(Ngắn và ko chép từ mạng khác) cảm ơn
Viết đoạn văn 10-> 13 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật tôi trong bài Tôi đi học trong đó có biện pháp so sánh và nhân hóa
Làm dùm em đang cần gấp 2 đoạn văn ạ :((