Ta có: A = = =
Vì ≥ 0 nên + 2 ≥ 2
Suy ra: A ≥ 2.
A = 2 khi và chỉ khi x - 3 = 0 suy ra x = 3
Vậy A = 2 là giá trị nhỏ nhất của biểu thức tại x =3.
=x^2-6x+9+2
=(x-3)^2+2>=2
Dấu = xảy ra khi x=3
Ta có: A = = =
Vì ≥ 0 nên + 2 ≥ 2
Suy ra: A ≥ 2.
A = 2 khi và chỉ khi x - 3 = 0 suy ra x = 3
Vậy A = 2 là giá trị nhỏ nhất của biểu thức tại x =3.
=x^2-6x+9+2
=(x-3)^2+2>=2
Dấu = xảy ra khi x=3
Bài 9 : tìm giá trị lớn nhất của biểu thức
A) -x^2-2x+3
B) -4x^2+4x-3
C) -x^2+6x-15
Bài 8 tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức
B)X² — 6x + 11
C. X² – x +1
D. X² – 12x + 2
Bài 1:Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức
a)A=x^2-6x+11
b)B=x^2-20x+101
Bài 2:Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức
a)A=4x-x^2+3
b)B=-x^2+6x-11
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức sau x^2 + 6x +11
Tìm giá trị nhỏ nhất
x^2-6x+11
B) x^2-20x+101
C) x^2-4xy+5y^2+10x-22y+28
Tìm giá trị lon nhất
4x-x^2+3
-x^2+6x-11
Tìm giá trị nhỏ nhất của A=x2 - 6x + 11
tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: A= x^2-6x+11
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thưc sau x^2 + 6x +11
tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức sau :
A = x^2-6x+11
tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức
x^2-6x+11
tìm giá trị nhỏ nhất của \(A=x^2-2x+5\)
tìm giá trị nhỏ nhất của \(B=2x^2-6x\)
tìm giá trị lớn nhất của \( C=4x-x^2+3\)