- Làm việc suốt ngày đêm trong mưa rét, quần áo ướt sũng để sớm khắc phục hậu quả, giải phóng mặt đường
- Làm việc vất vả, thầm lặng, thu nhập thấp nhưng vẫn vui vẻ
- Không đi muộn về sớm
- Sẵn sàng giúp đỡ đồng đội nhận việc khó khăn, nguy hiểm
- Làm việc suốt ngày đêm trong mưa rét, quần áo ướt sũng để sớm khắc phục hậu quả, giải phóng mặt đường
- Làm việc vất vả, thầm lặng, thu nhập thấp nhưng vẫn vui vẻ
- Không đi muộn về sớm
- Sẵn sàng giúp đỡ đồng đội nhận việc khó khăn, nguy hiểm
Những việc làm nào chứng tỏ anh Hùng là người có tính kỉ luật cao ?
Có quan điểm cho rằng: “Việc gây ra ô nhiễm môi trường ở nước ta hiện này là trách nhiệm của các ngành sản xuất công nghiệp, giao thông, … còn người nông dân chỉ trồng trọt và chăn nuôi thì làm sao có thể gây ôn nhiễm môi trường được”. Theo em, nhận định này đúng hay sai? Vì sao?
Trách nhiệm của gia đình, Nhà nước và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em? Hãy kể một việc làm vi phạm quyền trẻ em mà em biết và tác hại của việc làm đó?
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sống và làm việc có kế hoạch
A. Xác định đc những việc cần làm trong tuần
B. Làm việc theo cảm hứng ko cần theo tgian
C. Việc đến đâu hay đến đấy
D. Ưu tiên thực hiện những công việc quan trọng trước
Trách nhiệm của công dân trong nhà nước CHXHCN Việt Nam ? Kể tên các việc làm của em và gia đình em khi thực hiện tốt trách nhiệm với Nhà nước .
Thế nào là quyền được chăm sóc của trẻ em Việt Nam? Các thành viên trong gia đình có trách nhiệm như thế nào trong việc chăm sóc trẻ em? Lấy ví 2 dụ minh họa về việc các thành viên trong gia đình đã chăm sóc trẻ em.
1. Em đã tham gia thực hiện những hoạt động lao động nào tại gia đình ? Trong số đó hoạt động nào em thực hiện thường xuyên?
2. Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự hợp tác với thầy cô.
3. Nêu những việc em đã làm để chăm sóc khi người thân bị mệt, ốm.
4.Hưởng ứng phong trào giữ gìn trường lớp xanh, sạch, đẹp, trường em tổ chức cho lao động tổng vệ sinh toàn trường. Lớp em được phân công làm vệ sinh 4 phòng học. Em hãy trình bày ý kiến cá nhân của mình để lớp em lập kế hoạch và tổ chức thực hiện lao động.
5. Dựa vào thực tế, em hãy nêu ra những tình huống nguy hiểm em có thể gặp khi “đi học về muộn, đường tối, vắng vẻ” và đề xuất các biện pháp tự bảo vệ trong những tình huống đó.
trách nhiệm của công dân, học sinh trong việc rèn luyện sống, làm việc có kế hoạch?