Nhịp 2/4: gồm hai phách mỗi phách bằng 1 nốt đen phách thứ nhất mạnh, phách thứ hai nhẹ.
hpk tốt
#sakurasyaoran#
Nhịp 2/4: gồm hai phách mỗi phách bằng 1 nốt đen phách thứ nhất mạnh, phách thứ hai nhẹ.
hpk tốt
#sakurasyaoran#
Em hãy nêu khái niệm nhịp 2/4 ? Cho ví dụ 7 ô nhịp
Mình chỉ cần cho ví dụ 7 ô nhịp thôi nhé đây là mk viết cho đầy đủ mà thôi!
Bạn nào trả lời nhanh và chính xác sẽ được nhận 1 món quà từ mình
Thank you very much!
Em hãy giải thích nghĩa của từ "mặt" trong câu ca dao: Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ. Tìm thêm một số ví dụ có từ "mặt" được dùng với nghĩa khác.
a. Em hiểu như thế nào về Miêu tả nhân vật trong truyện kể? Cho ví dụ? b. Trình bày một số đặc điểm về thơ lục bát? (số tiếng, cách gieo vần, thanh điệu, nhịp). Phân tích một ví dụ để làm sáng tỏ các đặc điểm đó? c. Phân tích ngắn gọn những đặc điểm của thể loại kí trong văn bản Cô Tô (Nguyễn Tuân)? Giúp em với ạ
Bài 1. xác định nhịp của cặp thơ sau
"Từ trong lá cỏ tươi non
Vượt lên mặt đất vẫn còn mảnh bom "
A. Nhịp 3/3- 4/4
B. Nhịp 2/2/2- 4/4
C. Nhịp 4/2- 2/2/2/2
D. Nhịp 2/2/2- 2/4/2
cho 2 ví dụ về nhịp 3/4
Mô-Da là nhạc sĩ thiên tài người Aó hãy chứng minh
em hãy phát biểu cảm nhận của mik khi đc nhe bài hát "Ai yêu bác Hô Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng"
mik cần gấp mai kiểm tra rùi
Câu 1 : Em hãy giải thích nghĩa của từ "mặt" trong câu ca dao : " Nhịp chày Yên Thái , mặt gương Tây Hồ ". Tìm thêm 3 ví dụ khác có từ "mặt" và giải thích nghĩa của chúng
Câu 2 : Hãy tìm thêm một số câu ca dao nói về lòng yêu thiên nhiên đất nước
Câu 3 : Trong 3 từ , cụm từ sau , trường hợp nào là từ láy : cây cao , chót vót , vội vẽ . Vì sao em có thể xác định được đó là từ láy ?
Câu 4 : Đọc đoạn thơ sau :
Con chào mào đốm trắng mũ đỏ
Hót trên cây cao chót vót
Triu...uýt...huýt...tu hìu
Tôi vội vẽ chiếc lồng trong ý nghĩ
Sợ chim bay đi...
Hãy nêu khái quát nội dung của đoạn thơ đó
moik người ưi miik cần gấp lắm !!! Mai là mik thi cuối kì môn Văn rồi nên mấy câu này mọi người giúp mik với nha !!! Cảm ơn mn nhìu
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Ghi các ví dụ sau vào mô mình và nhận xét( về thanh điệu bằng trắc, cách gieo vần, ngắt nhịp…)
a. Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
b. Mai cốt cách, tuyết tinh thần
Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười
c. Con cò mà đi ăn đêm
Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao
Tiếng Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | Nhận xét |
a. Lục |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
a. Bát |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b. Lục |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b. Bát |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c. Lục |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c. Bát |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
BT1; Xấc định và nêu tác dụng của hoán dụ trong những ví dụ sau
â, Áo nâu liền với áo xanh
Nông thôn cùng với thị thành đứng lên
b, Vì lợi ích mười năm trồng cây
Vì lợi ích mười năm trồng người
c, Làng xóm ta xưa kia lam lũ quanh năm mà vẫn quanh năm đói rách. Làng xóm ta ngày nay bốn mùa nhộn nhịp cảnh làm ăn tập thể.
1.Trình bày các thuộc tính của âm nhạc,âm thanh.
2.Trình bày khái niệm nhịp 2/4 ? Minh họa (6 ô nhịp 2/4)
3. Âm nhạc giúp em điều gì ?
Âm nhạc 6
GIÚP MÌNH VỚI !
THANK YOU VERY MUCH !