1. Mở bài:
- Thầy Văn Chi là người đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc nhất trong những thầy cô giáo đã từng dạy em.
- Thầy đã dạy em ở năm học lớp bốn.
2. Thân bài:
a) Tả ngoại hình:
- Ngoài bốn mươi tuổi.
- Dáng người cao
- Nước da ngăm đen
- Mái tóc bạc nhiều
- Thường mặc những bộ âu phục sẫm màu.
- Thường đeo kính trắng
- Đôi mắt sâu, hiền từ.
- Miệng hay tươi cười; hàm răng trắng, đều đặn.
- Bàn tay xương xương có nổi những đường gân rắn rỏi.
b) Tả tính tình:
- Quan tâm đến học sinh
- Quan tâm đến tất cả mọi người.
- Giúp đỡ đồng nghiệp.
- Yêu nghề dạy học
- Tận tụy với công việc.
- Mong học trò khôn lớn, nên người
- Dìu dắt, mong nhiều học trò thành đạt ở tương lai.
3. Kết bài:
- Em luôn nhớ về thầy
- Xem thầy như người cha thứ hai của mình
- Em ra sức học tập để không phụ lòng thầy.
Mở bài:
- Giới thiệu qua về thầy/cô giáo mà em sắp kể.
- Kể lại hoàn cảnh và ấn tượng khiến em kính trọng và quý mến cô/thầy giáo.
Thân bài:
- Miêu tả đôi nét về thầy/cô giáo mà em quý mến. Nên tả những nét độc đáo và ấn tượng của thầy/cô giáo.
- Kể về tính tình, tính cách của thầy/cô giáo.
- Kỉ niệm sâu sắc nhất giữa em và thầy/cô giáo đó là gì?
- Nay đã lên lớp 6, tình cảm của em đối với thầy/cô giáo đó ra sao?
Kết bài: Nêu ra sự kính trọng và yêu mến khi không còn được học với thầy/cô giáo và em sẽ phấn đấu trong việc học tập để không phụ lòng thầy/cô.
Mở bài:
- Giới thiệu qua về thầy/cô giáo mà em sắp kể.
- Kể lại hoàn cảnh và ấn tượng khiến em kính trọng và quý mến cô/thầy giáo.
Thân bài:
- Miêu tả đôi nét về thầy/cô giáo mà em quý mến. Nên tả những nét độc đáo và ấn tượng của thầy/cô giáo.
- Kể về tính tình, tính cách của thầy/cô giáo.
- Kỉ niệm sâu sắc nhất giữa em và thầy/cô giáo đó là gì?
- Nay đã lên lớp 6, tình cảm của em đối với thầy/cô giáo đó ra sao?
Kết bài: Nêu ra sự kính trọng và yêu mến khi không còn được học với thầy/cô giáo và em sẽ phấn đấu trong việc học tập để không phụ lòng thầy/cô.
Lập dàn ý cảm nghĩ về thầy cô giáo
1. Mở bài
– Người thầy giáo luôn đóng vai trò quan trọng để truyền tải kiến thức cho các em học sinh.
– Thầy của chúng em là người như vậy với sự trách nhiệm, nhiệt huyết với tất cả các học sinh.
2. Thân bài
– Thầy giáo trạc tuổi bố em, khoảng chừng 40 tuổi.
– Thầy giáo lớp em cao và hơi gầy với trang phục thường mặc đó là áo sơ mi và quần đen.
– Khuôn mặt thầy hơi gầy và có mang đôi kính.
– Mái tóc của thầy màu đen pha lẫn những sợi tóc bạc.
– Thầy luôn nở nụ cười với các em học sinh.
– Thầy giảng bài rất ấm áp, truyền cảm, những bài giảng của thầy rất thuyết phục và lôi cuốn học sinh lớp em.
– Mỗi bài giảng của thầy là cả một sự chuẩn bị và nhiệt huyết trong đó.
– Thầy luôn lắng nghe các ý kiến và đóng góp để chúng em học tập tốt hơn.
– Có lần trong giờ kiểm tra cơ bản mở tài liệu, thầy bắt được tận tay.
– Thay vì phạt học sinh, thầy lại bỏ qua và khuyên phải học tập tính trung thực để sau này trưởng thành hơn trong học tập và cả cuộc sống.
– Thầy rất tâm lý, giàu kinh nghiệm, không chỉ trong chuyên môn học vấn mà về mặt tâm lí học sinh.
– Đối với lớp thầy là thần tượng, ai cũng muốn noi gương thầy học tập thật tốt.
– Em cũng muốn sau này học ngành sư phạm và được đứng trên bục giảng như thầy giáo của mình.
3. Kết bài
– Thời gian trôi qua, dù em đã không còn học thầy nữa nhưng những kỉ niệm về người thầy thân yêu vẫn còn mãi.
– Thầy giáo luôn là tấm gương sáng giúp em phấn đấu vươn lên trong học tập và cả cuộc sống trong tương lai.
Mở bài:
- Giới thiệu qua về thầy/cô giáo mà em sắp kể.
- Kể lại hoàn cảnh và ấn tượng khiến em kính trọng và quý mến cô/thầy giáo.
Thân bài:
- Miêu tả đôi nét về thầy/cô giáo mà em quý mến. Nên tả những nét độc đáo và ấn tượng của thầy/cô giáo.
- Kể về tính tình, tính cách của thầy/cô giáo.
- Kỉ niệm sâu sắc nhất giữa em và thầy/cô giáo đó là gì?
- Nay đã lên lớp 6, tình cảm của em đối với thầy/cô giáo đó ra sao?
Kết bài: Nêu ra sự kính trọng và yêu mến khi không còn được học với thầy/cô giáo và em sẽ phấn đấu trong việc học tập để không phụ lòng thầy/cô.
MỞ BÀI: GIỚI THỆU THẦY CÔ EM YÊU QUÝ NHẤT
THÂN BÀI : A HÌNH DÁNG
CÔ CÓ KHUÔN MẶT ... ĐÔI MẮT CÔ.... CÔ CÓ LÔNG MÀY...... CHIẾC MŨI CỦA CÔ....... CÔ CÓ ĐÔI MÔI ....... CHE ĐI HÀM RĂNG TRẮNG MÁI TÓC CỦA CÔ ...... CÔ CÓ MÁI TÓC ......
B TÍNH CÁCH
CÔ LÀ NGƯỜI ......... NGOÀI GIỜ HỌC CÔ CÒN........ CÔ LÀ NGƯỜI HAY GIÚP ĐỠ ĐỒNG NGHIỆP ...... NHỮNG LÚC CHÚNG EM CHƯA HIỂU BÀI CÔ THƯỜNG GIẢNG CHẬM LẠI RỒI MỚI CHUYỂN SANG BÀI MƠÍ
KẾT BÀI
NÊU CẢM NGHĨ CỦA EM VỀ CÔ