Kiểm tra lại bài giúp mik đk 🥺
Trong giờ kiểm tra môn giáo dục công dân, An đã đưa bài làm của mình cho Linh chép, vì sợ Linh bị điểm kém
Theo em việc làm của An có phải là thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ không? Vì sao?
Mọi người giúp em với ạ. Tối em thi rồi ạ!
Lâm là học sinh trung bình cuả lớp 7. Lâm thường lười làm bài tập trước khi đến lớp. Trong giờ kiểm tra Lâm hay giở sách và chép bài của bạn bên cạnh. Nhưng hôm nay lại khác, kiểm tra môn GDCD, Lâm nhìn thấy các bạn bên cạnh nghiêm túc làm bài. Lâm quyết tâm nộp giấy trắng. Lâm tự hứa với bản thân sẽ chăm chỉ học tập .
Theo em ,vì sao có sự chuyển biến trong suy nghĩ của Lâm ? Bạn Lâm có đáng để chúng ta học tập không ? Vì sao ?
Nêu bổn phận của trẻ em đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Em đã làm gì để thực hiện tốt bổn phận của trẻ em?
Giúp mình vs ạ, mai mình kiểm tra rồi!!
Cảm ơn^^
Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Lan và Hồng cùng học chung một lớp.Hai người chơi với nhau khá thân. Tuy nhiên Lan học rất giỏi còn Hồng học kém hơn Lan rất nhiều..Mỗi khi làm bài kiểm tra Hồng lại nhìn bài của Lan để mình khỏi bị điểm kém.
a.Em có tán thành việc làm của Hồng không? Vì sao?
b.Nếu em là Hồng thì em sẽ làm gì ?
Bạn H nhớ lại thời THCS của mình trong lớp có mấy bạn nữ là thành phần cá biệt thành tích học tập thì rất thấp nhưng lại hay bắt nạt người khác lêu kéo những người khác ko chơi với H,H mà ko cho chép bài kiểm tra thì cũng bị đánh chăm chỉ học tập cũng bị gắn mác là chảnh H cảm thấy căng thẳng mệt mỏi sợ hãi mỗi khi đến trường lúc đó H chỉ mong muốn lớn thật nhanh để ko phải học nữa
a,Em hãy cho biết hậu quả của bạo lực học đường mà bạn H phải gánh chịu trong tình huống trên
b,Nếu gặp các trường hợp như vậy ở lớp em sẽ giải quyết như thế nào .Bản thân em cần làm gì để ko rơi vào tình huống trên
Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Lan làm bài xong , nhìn sang bên trái, thấy đáp án của Hoàng khác đáp số của mình, Lan vội vàng sửa lại bài. Sau đó Lan lại quay sang trái thấy Nam làm bài khác mình, Lan cuốnh lên định chép nhưng đã muộn. Vừa lúc đó cô giáo nhắc nộp bài Em hay nhận xét hành vi của Lan trong tình huống trên? Nếu là Lan em sẽ làm như thế nào?
Giờ kiểm tra môn Toán , cả lớp đang chăm chú làm bài. Nga làm xong bài, nhìn sang bên trái thấy đáp số của Nam khác đáp số của mình , Nga vội vàng chữa lại bài. Sau đó , Nga lại quay sang phải,thấy Phúc làm khác mình , Nga cuống lên định chép nhưng đã muộn , vừa lúc đó , cô giáo nhắc cả lớp nộp bài.
a, Em hãy nhận xét hành vi của Nga trong tình huống trên?
b, Nếu là em thì em sẽ xử sự như thế nào?
Giờ kiểm tra môn Giáo dục công dân, cả lớp chăm chú làm bài. Tân làm xong, nhìn sang bên trái thấy Hà làm khác mình. Tân vội vàng sửa lại bài. Sau đó, Tân lại quay sang bên phải thấy Tú cũng lại làm khác mình. Tân cuống lên định chép nhưng đã muộn, vừa lúc đó cô giáo nhắc nhở cả lớp nộp bài.
a) Hành vi của Tân có phải là tự tin không ? Vì sao ?
b) Qua việc làm của Tân, em rút ra bài học gì ?