Câu 1 : Hành vi có văn hóa của học sinh khi đến trường được thể hiện như thế nào ?
Câu 2 : Em hãy kể những hoạt động thiện nguyện và những việc tốt mà em đã tham gia thực hiện ? Khi tham gia những hoạt động thiện nguyện đó bản thân em thấy thế nào ?
Giúp mình với ạ mình cần gấp "Cảm ơn mọi người nhiều"
Là học sinh lớp 6, em có thể tham gia các hoạt động cộng đồng không? Vì sao? *
A. Có, miễn là em biết lựa chọn những hoạt động phù hợp với sức khỏe, năng lực và thời gian cá nhân
B. Có, vì các hoạt động cộng đồng khá đơn giản, dễ dàng thực hiện
C. Không, vì các hoạt động cộng đồng chỉ dành cho người lớn
D. Không, vì các hoạt động không phù hợp với lứa tuổi học sinh
Hoàn thiện cách phân bổ thời gian cho các hoạt động học tập, làm việc nhà, rèn luyện sức khỏe và vui chơi giải trí.
1. Hoạt động học tập sẽ chiếm những khoảng thời gian cụ thể là học trên trường (7h - 16h) và học tại nhà (19h - 21h).
2. Làm việc nhà: rửa bát buổi tối, vứt rác (sau bữa ăn, tầm 30 phút).
3. Rèn luyện sức khỏe: Trên trường vào giờ thể dục và ở nhà trong khoảng 30 phút vào sáng sớm hoặc sau khi đi học về.
4. Vui chơi giải trí: Vào các giờ ra chơi trên lớp, khi đi học về, sau khi học xong (nên giới hạn 2-3 tiếng nếu dùng các thiết bị như TV, điện thoại để không ảnh hưởng đến sức khỏe).
Để trang trí nhà của mình đẹp và gọn gàng, em sẽ làm như thế nào?
- Trách nhiệm chia sẻ việc nhà của mỗi thành viên trong gia đình.
- Nhận ra được hành vi không chia sẻ việc nhà.
- Nhận biết các hoạt động cộng đồng.
- Đối tượng tham gia hoạt động cộng đồng.
- Nhận biết được hành vi có văn hóa trong cộng đồng; Nguyên nhân của lối ứng xử thiếu văn hóa trong cộng đồng.
- Nhận biết ý nghĩa quy tắc ứng xử nơi công cộng.
- Hành vi và cách ứng xử có văn hóa là do rèn luyện của cá nhân.
- Giải pháp xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử nơi công cộng.
- Xây dựng mối quan hệ với tốt đẹp với mọi người.
- Hiểu được ý kiến thảo luận về vấn đề không làm việc nhà.
- Em biết gì về hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
- Chia sẻ về những hiểu biết về truyền thống của địa phương .
Để trang trí nhà của mình đẹp và gọn gàng, em sẽ làm như thế nào?
- Trách nhiệm chia sẻ việc nhà của mỗi thành viên trong gia đình.
- Nhận ra được hành vi không chia sẻ việc nhà.
- Nhận biết các hoạt động cộng đồng.
- Đối tượng tham gia hoạt động cộng đồng.
- Nhận biết được hành vi có văn hóa trong cộng đồng; Nguyên nhân của lối ứng xử thiếu văn hóa trong cộng đồng.
- Nhận biết ý nghĩa quy tắc ứng xử nơi công cộng.
- Hành vi và cách ứng xử có văn hóa là do rèn luyện của cá nhân.
- Giải pháp xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử nơi công cộng.
- Xây dựng mối quan hệ với tốt đẹp với mọi người.
- Hiểu được ý kiến thảo luận về vấn đề không làm việc nhà.
- Em biết gì về hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
- Chia sẻ về những hiểu biết về truyền thống của địa phương Phú Yên
Mình năn nỉ các bạn luôn đó,xin các bạn giúp mình đi mà,gấp gáp lắm rôi,mai mình thi
câu 1 ở địa phương e có nghề truyền thống nào ? em đã tham gia hoạt động truyền thống nào ? nêu cảm nghĩ
Kể lại hoạt động tình nguyện em từng chứng kiến hoặc tham gia
Câu 3: Dựa và sự hiểu biết của bản thân em hãy viết đoạn văn trên100 từ giới thiệu về một làng nghề truyền thống của địa phương Móng Cái?
* Đoạn Văn đảm bảo các nội dung sau:
+ Giới thiệu tên làng nghề.
+ Địa chỉ làng nghề
+ Những hoạt động, đặc điểm chủ yếu của làng nghề:
- Công việc.
- Sản phẩm.
Giá trị kinh tế, văn hóa làng nghề đem lại.
e hãy kể cách hoạt động e tham gia cùng gia đình bên ngoại hoặc bên nội