Bài 7: Giải bài toán bằng cách lập phương trình (Tiếp).

KA

Hầy dà đề cương ơi là đề cương. Rõ là ta đã làm được nhiều thế còn só đây. KHông làm được

Đành nhờ các đại hiệp tương trợ tiểu cô nương xin đa tạ

CHÚ Ý: ĐỀ TỰ RA KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG gianroi

1. Một hình chữ nhật có chu vi 120m và diện tích 875m2. Tính kích thước hình chữ nhật

2. Số học sinh của lớp 8-1 bằng\(\dfrac{3}{4}\)số học sinh khá và nhiều hơn học sinh trung bình 5 học sinh. Biết lớp có 40 học sinh gồm học sinh giỏi, khá, trung bình. Tính số học sinh giỏi, khá, trung bình.

3.Trong tháng giêng hai tổ công nhân may được 80 chiếc áo. Tháng hai tổ 1 vượt 15%, tổ 2 vượt mức 20% do đó cả hai tổ sản xuất được 945 cái áo. Tính xem trong tháng đầu mỗi tổ may được bao nhiêu chiếc áo?

4.Hai lớp 8A và 8B có tổng cộng 94 học sinh biết rằng 25% số học sinh 8A đạt loại giỏi, 20% số học sinh 8B và tổng số học sinh giỏi của hai lớp là 21. Tính số học sinh mỗi lớp?

ND
28 tháng 4 2017 lúc 21:01

bài 1:

Nửa chu vi hcn đó là 120/2=60(m)

Gọi chiều dài hcn đó là x(m) (x là số dương)

chiều rộng hcn đó là 60-x (m)

diện tích hcn đó là x(60-x) (m\(^2\))

ta có phương trình:

x(60-x)= 875

<=> x =35(N)

vậy chiều dài hcn đó là 35 m

chiều rộng hcn đó là 60-35=25(m)

bài 4:

gọi học sinh lớp 8A là x(HS) (x là số nguyên dương)

HS lớp 8B là 94-x (HS)

HSG lớp 8A là \(\dfrac{x\cdot25}{100}\)(HS)

HSG lớp 8B là \(\dfrac{20\cdot\left(94-x\right)}{100}\)(HS)

Ta có phương trình :

\(\dfrac{x\cdot25}{100}+\dfrac{20\cdot\left(94-x\right)}{100}=21\)

<=> x = 44(N)

vậy lớp 8A có 44 HS

lớp 8B có 94-44=50 HS.

Bình luận (0)
DV
26 tháng 5 2017 lúc 21:07

DÀI WA LÀM SAO CHÉP HẾT ĐƯỢC ucche

 

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
QC
Xem chi tiết
XY
Xem chi tiết
TK
Xem chi tiết
VH
Xem chi tiết
DT
Xem chi tiết
H24
Xem chi tiết
NP
Xem chi tiết
GH
Xem chi tiết
PT
Xem chi tiết