Từ chưa phân hóa => đã phân hóa
Từ phân hóa đơn giản => phân hóa phức tạp.
Từ chưa phân hóa => đã phân hóa
Từ phân hóa đơn giản => phân hóa phức tạp.
1. Hiểu được hình thái, cấu tạo phù hợp với đời sống của lưỡng cư.
2.Phân biệt được quá trình sinh sản và phát triển qua biến thái của ếch.
3.Đặc điểm chung của bò sát.
4.Mô tả được hoạt động của các hệ cơ quan của bò sát.
5.Vai trò của bò sát.
6.Trình bày được cấu tạo phù hợp với sự di chuyển trong không khí của chim.
7.Phân tích đặc điểm cấu tạo của chim.
8.Giải thích đặc điểm cấu tạo của chim phù hợp với chức năng bay lượn.
10.Phân biệt các bộ của lớp thú.
11.Phân biệt các hình thức sinh sản ở thú.
12.Chứng minh được thú là lớp động vật tiến hóa nhất.
13.Giải thích các hình thức sinh sản của thú.
14.Giải thích sự tiến hóa hình thức sinh sản hữu tính.
15.Nêu được khái niệm về đa dạng sinh học.?Ý nghĩa của bảo vệ đa dạng sinh học.?
16.Nêu được khái niệm về đấu tranh sinh học và các biện pháp đấu tranh sinh học.
17.Vai trò của động vật trong đời sống của con người.
18.Nhận thức được vấn đề bảo vệ đa dạng sinh học đặc biệt là các động vật quý hiếm.
P/s: Giúp mình nha! Được thì giải ngay và hết giùm mình trong hôm nay luôn nha! ^^ Cám ơn nhiều! <3
So sánh về cấu tạo trong của ếch đồng ( lớp lưỡng cư) chim, thú và sự tiến hóa
Theo Đac uyn, cơ chế tiến hóa chính để giải thích sự thống nhất trong đa dạng của sinh giới là:
A. đấu tranh sinh tồn và phân li tính trạng.
B. CLNT.
C. CLTN.
D. biến dị cá thể.
Sự tiến hóa về hệ sinh sản của các lớp trong ngành đọng vật có xương sống?
Giúp mình với ! Cảm ơn nhìu nhé!!!
cấu tạo và sự tiến hóa của hệ tuần hoàn từ lớp cá đến lớp thú
1. so sánh hệ thần kinh của thỏ và bồ câu?
2.tại sao nói sự đẻ và nuôi con bằng sữa của thú là hình thức sinh sản tiến hóa nhất?
3. nêu ưu điểm và hạn chế của biện pháp đấu tranh sinh học?
Giải thích sự tiến hoá hình thức sinh sản hữu tính
Cho các thông tin sau, có bao nhiêu thông tin sai về quan niệm tiến hóa của Đacuyn?
(1) Quần thể được xem là đơn vị tiến hóa cơ sở vì nó là đơn vị tồn tại thực trong tự nhiên và là đơn vị sinh sản.
(2) Chọn lọc tự nhiên là sự phân hóa về khả năng sống sót và khả năng sinh sản của các cá thể trong quần thể.
(3) Kết quả của chọn lọc tự nhiên là hình thành nên loài sinh vật có các đặc điểm thích nghi với môi trường.
(4) Tác dụng trực tiếp của ngoại cảnh hay tập quán hoạt động ở động vật chỉ gây ra những biến đổi đồng loạt theo một hướng xác định, tương ứng với điều kiện ngoại cảnh, ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hóa.
(5) Cơ chế làm biến đổi loài thành loài khác là do mỗi sinh vật đều chủ động thích ứng với sự thay đổi của môi trường bằng cách thay đổi tập quán hoạt động của các cơ quan.
(6) Tất cả các loài sinh vật luôn có xu hướng sinh ra một số lượng con nhiều hơn so với số con có thể sống sót đến tuổi sinh sản.
A. 2.
B. 5.
C. 3.
D. 4.
HÃY CHỨNG MINH LỚP THÚ TIẾN BỘ NHẤT SO VỚI CÁI LỚP KHÁC VỀ TUẦN HOÀN,HÔ HẤP,SINH SẢN,THÂN NHIỆT,TẬP TÍNH