Khoai lang là thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất xơ và rất tốt cho sức khỏe. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong 350 gam khoai lang có chứa khoảng 57 gam chất bột đường và 2,3 gam chất xơ.
Viết tỉ số khối lượng chất bột đường và khối lượng của khoai lang.
Em hãy cho biết có mấy nhóm thực phẩm chính ?
A 5 B 4 C 2 D3
Cấp đông thực phẩm là một phương pháp phổ biến giúp bảo quản thức phẩm tươi, sống.để cấp đông thực phẩm, chúng ta cần phải dùng tủ đông. Tủ cấp Đông hay còn gọi là tủ kết đông lạnh hay tủ chất Đông là thiết bị làm lạnh với công suất lớn. Nhiệt độ cấp Đông có thể làm lạnh sâu tới -15⁰C đến -30⁰C. Ở ở mức nhiệt này, vi khuẩn không thể phát triển giúp bảo quản thực phẩm nuôn được tươi sống, làm chậm quá trình phân hủy, giữ được mùi vị cho thực phẩm và dinh dưỡng. Một tủ cấp Đông khi chưa bật tủ thì nhiệt độ bằng 22⁰C. Khi bật tủ đông, nhiệt độ bên trong tủ giảm 2⁰C mỗi phút. Hỏi phải mất bao nhiêu để tủ đông đạt -10⁰C
1/ Em hãy cho biết chất dinh dưỡng nào trog thực phẩm dễ bị hao tổn nhiều trong quá trình chế biến?
2/ Hãy kể tên các sinh tố tan trong nước và các sinh tố tan trong chất béo. Sinh tố nào ít bền vững nhất? Cho biết cách bảo quản.
Em hãy cho biết chất dinh dưỡng nào trog thực phẩm dễ bị hao tổn nhiều trong quá trình chế biến?
Để làm sản phẩm học tập cho tiết học thực hành môn Công nghệ lớp 6, mỗi nhóm học sinh khối 6 đã chuẩn bị nguyên liệu làm món “Nộm rau muống” gồm: Rau muống, thịt lợn, tôm nõn và một số nguyên liệu khác. Trong đó khối lượng thịt lợn và tôm nõn theo thứ tự bằng 5% và 1/10 khối lượng rau muống. Biết khối lượng rau muống của nhóm bạn Nam chuẩn bị là 1000 gam. Tính khối lượng thịt lợn và tôm nõn mà nhóm bạn Nam đã chuẩn bị.
Một lớp có 30 học sinh . Cô giáo chia thành các nhóm để thực hiện các dự án nhỏ. Biết rằng, cán nhóm đều có số người bằng nhau và có nhiều hơn 1 người trong mỗi nhóm. Hỏi mỗi nhóm có thể có bao nhiêu người
Lớp 6A1 có 24 nam và 18 nữ. Trong giờ học Toán, Cô Mai muốn chia lớp ra nhiều nhóm nhỏ để thực hiện hoạt động nhóm. a)Hỏi có thể chia được nhiều nhất thành mấy nhóm để số học sinh nam và số học sinh nữ được chia đều vào các nhóm? b)Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ ?
Cho R là nhóm cộng các số thực và R* là nhóm nhân các số thực dương. Xét xem ánh xạ f: R ® R* được xác định bởi f(x) = 5x có phải là một đồng cấu từ nhóm cộng các số thực vào nhóm nhân các số thực dương không?