Dấu hiệu ở đây là điểm thi học kì môn Văn của lớp 6B
Chọn đáp án B
Dấu hiệu ở đây là điểm thi học kì môn Văn của lớp 6B
Chọn đáp án B
Điểm thi học kì môn Văn của lớp 6B được cô giáo tổng kết trong bảng sau:
Giá trị (x) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
Tần số (n) | 3 | 3 | 12 | 13 | 5 | 6 |
Biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn dấu hiệu trên là:
A.
B.
C.
D.
Tổng số điểm thi học kì I ba thi môn Toán, Văn, Tiếng Anh của 10 bạn học sinh giỏi nhất lớp 7C như sau:
26 | 27 | 27 | 28 | 26 | 29 | 28 | 27 | 28 | 27 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Dấu hiệu có tất cả bao nhiêu giá trị.
c) Tính số các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
d) Lập bảng "tần số".
e) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
f) Tìm mốt của dấu hiệu.
Có ai không, mở lòng giúp mình với!!!
1A. Tổng số điểm thi học kì I ba môn thi Toán, Văn, Tiếng Anh của 10 bạn học sinh giỏi nhất lớp 7A như sau:
30 | 27 | 28 | 28 | 27 | 29 | 28 | 29 | 28 | 29 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Dấu hiệu có tất cả bao nhiêu giá trị?
c) Tính số các giá trị khác nhau của dấu hiệu
d) Lập bảng "tần số".
e) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
f) Tìm mốt của dấu hiệu.
1B. Tổng số điểm thi học kì I ba thi môn Toán, Văn, Tiếng Anh của 10 bạn học sinh giỏi nhất lớp 7B như sau:
28 | 29 | 27 | 28 | 26 | 26 | 28 | 27 | 28 | 29 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Dấu hiệu có tất cả bao nhiêu giá trị?
c) Tính số các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
d) Lập bảng "tần số".
e) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
f) Tìm mốt của dấu hiệu.
2A. Tính trung bình cộng của năm gói hàng trong đó có hai gói khối lượng 2,7kg, một gói có khối lượng 2,4kg và hai gói khối lượng 2,5kg.
2B. Tính trung bình cộng của năm quả dưa hấu trong đó có hai quả khối lượng 2,8 kg, một quả có khối lượng 3kg và hai quả có khối lượng 3,5 kg.
Lập bảng "tần số" và rút ra nhận xét
Phương pháp giải:
Từ bảng số liệu thống kê ban đầu lập bảng "tần số" (theo dạng "ngang" hay "dọc") trong đó nêu rõ các giá trị khác nhau của dấu hiệu và các tần số tương ứng của giá trị đó.
- Rút ra nhận xét về:
+ Số các giá trị của dấu hiệu;
+ Số các giá trị khác nhau;
+ Giá trị lớn nhất giá trị nhỏ nhất giá trị có tần số lớn nhất;
+ Các giá trị thuộc vào khoảng nào là chủ yếu.
1A. Kết quả điều tra về số con của 20 gia đình trong khu dân cư được cho trong bảng sau đây:
0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 2 | 1 | 3 | 2 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 5 | 1 | 3 |
b) Lập bảng "tần số"a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
c) Hãy nêu một số nhận xét từ bảng trên về số con của 20 gia đình trong khu dân cư ( số con của các gia đình trong khu dân cư chủ yếu thuộc vào khoảng nào? Số gia đình đông con, tức có 3 con trở lên chỉ chiếm một tỉ lệ bao nhiêu)
1B. Số buổi đi học muộn trong học kì I của 20 bạn học sinh lớp 7A được ghi lại ở bảng sau đây:
5 | 1 | 2 | 3 | 1 | 0 | 1 | 2 | 4 | 2 | 3 | 2 | 1 | 5 | 3 | 6 | 4 | 5 | 1 | 4 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Lập bảng "tần số"
c) Hãy nêu một số nhận xét từ bảng trên (số các giá trị của dấu hiệu, số các giá trị khác nhau, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, giá trị có tần số lớn nhất).
1. Biểu đồ đoạn thẳng
- Dựng hệ trục tọa độ, trục hoành biểu diễn các giá trị x, trục tung biểu diễn tần số n.
- Xác định các điểm có tọa độ là cặp số gồm giá trị và tần số của nó (giá trị viết trước, tần số viết sau).
- Nối mỗi điểm đó với điểm trên trục hoành có cùng hoành độ.
2. Biểu đồ hình chữ nhật
Các đoạn thẳng trong biểu đồ đoạn thẳng được thay bằng hình chữ nhật.
1A. Điểm kiểm tra 1 tiết môn Toán của 10 bạn như sau:
5 | 4 | 8 | 6 | 6 | 8 | 7 | 10 | 9 | 6 |
Lập bảng "tần số" rồi biểu diễn bằng biểu đổ đoạn thẳng
1B. Số con trong 1 gia đình của 10 hộ trong tổ dân phố như sau:
2 | 2 | 1 | 1 | 3 | 4 | 2 | 1 | 1 | 1 |
Lập bảng "tần số" rồi biểu diễn bằng biểu đổ đoạn thẳng
2A. Năm 2017, dân số của năm nước đông dân hàng đầu thế giới gồm: Trung Quốc: 1380 triệu người; Ấn Độ: 1340 triệu người; Mỹ: 326 triệu người; Indonesia: 263 triệu người; Braxin: 211 triệu người. Hãy vẽ biểu đồ hình chữ nhật biểu thị dân số các nước trên.
2B. Dân số Việt Nam qua tổng điều tra trong thế kỉ XX là:
Năm 1921: 16 triệu người; năm 1960: 30 triệu người; năm 1980: 54 triệu người; năm 1990: 66 triệu người; năm 1999: 76 triệu người. Hãy vẽ biểu đồ hình chữ nhật biểu thị dân số Việt Nam qua các năm trên.
Đề số 1 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN THANH OAI ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2016 - 2017 MÔN THI: Toán 7 Thời gian làm bài: 90 phút Câu 1 (3,0 điểm) Điểm kiểm tra môn toán lớp 7A được thống kê như sau: 7 10 5 7 8 10 6 5 7 8 7 6 4 10 3 4 9 8 9 9 4 7 3 9 2 3 7 5 9 7 5 7 6 4 9 5 8 5 6 3 a) Dấu hiệu ở đây là gì? b) Hãy lập bảng "tần số". c) Hãy tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu? d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng, nhận xét về việc học toán của học sinh lớp 7A. Câu 2 (1,5 điểm): Tính giá trị của biểu thức 2x4 - 5x2 + 4x tại x = 1 và x = -½ Câu 3 (2,0 điểm): Cho hai đa thức: P = 7x2y - 7xy2 + xy + 5 Q = 7xy2 - xy + 3x2y + 10 a, Tìm bậc của hai đa thức trên. b, Tính P + Q; P - Q. Câu 4: (3,0 điểm) Cho ΔABC vuông tại A. Đường phân giác BD. Vẽ DH ⊥ BC (H ∈ BC) a) Chứng minh ΔABD = ΔHBD b) Chứng minh AD < DC c) Trên tia đối AB lấy điểm K sao cho AK = HC. Chứng minh ΔDKC cân Câu 5: (0,5 điểm) Tính nhanh: Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7
Số điểm kiểm tra môn toán học kì 1 của hs khối lớp 7 của một trường THCS đc cho trong bảng
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 1 0 5
9 7 2 1 6 0 8 4 7 2 3 8 1 8
a,Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng
b,Lập bảng tần số của dấu hiệu điểm kiểm tra theo quy định phân loại điểm
d,Tính điểm trung bình cộng môn Toán thi học kì I của khối lớp 7
Ai nhanh tick đúng.Thank you!^^
điểm bài kiểm tra môn văn học kì 1 của học sinh lớp 7A được ghi như sau:
7 4 4 6 6 4 8 8 8 7 8 6 4 8 9 6 9 8 4 7 9 6 7 5 7 2 7 6 7 8 7 10
a.dấu hiệu ở đây là gì?N=?
b.lập bảng tần số
c.rút ra nhận xét về sự phân bố điểm kiểm tra
Bài 1: Điểm kiểm tra học kì I môn Văn của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau:
a, Dấu hiệu ở đây là gì? Lớp 7A có bao nhiêu học sinh?
b, Lập bảng "tần số''
c, Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
d, Tính số trung bình cộng (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất) và tìm mốt của dấu hiệu
Bài 8- Tổng số điểm bài thi học kì hai môn Văn và Toán của 100 học sinh lớp 7
của một trường Trung học cơ sở Hòa Bình được ghi lại trong bảng sau :
7 13 12 11 11 10 9 18 12 11
12 4 5 6 18 7 9 11 8 11
7 6 8 8 13 8 12 11 9 12
10 13 19 15 10 1 8 13 16 11
5 17 16 10 1 12 15 11 14 5
6 9 10 9 5 14 15 7 6 8
13 9 10 14 10 16 9 15 9 14
10 11 12 6 13 8 7 9 15 15
7 10 4 13 10 9 10 10 13 7
6 2 8 12 18 10 11 7 17 8
Hãy cho biết :
a)Dấu hiệu cần tìm hiểu là gì? . Số các giá trị của dấu hiệu .
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét
Bài 1. Điểm thi học kì I môn toán lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
10 | 8 | 10 | 5 | 9 | 8 | 8 | 8 | 10 |
9 | 5 | 8 | 5 | 8 | 10 | 7 | 7 | 9 |
7 | 7 | 7 | 6 | 9 | 7 | 10 | 10 | 8 |
a) Dấu hiệu điều tra ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? Nêu các giá
trị khác nhau của dấu hiệu
b) Tính số trung bình cộng (làm tròn đến một chữ số thập phân sau dấu phẩy) và tìm
mốt của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và nhận xét.
d) Biết điểm trung bình cộng kết quả thi học kì I môn Toán của khối 7 là 7,2. Em hãy
nêu nhận xét về kết quả kiểm tra trên của lớp 7A.