Phần tự luận
Hãy chỉ ra Input và Output của bài toán sau:
a) Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ trần.
b) Tính tổng của các phần tử lớn hơn 0 trong dãy n số cho trước.
c) Tìm số các số có giá trị nhỏ nhất trong n số đã cho.
Viết chương trình nhập vào N, dãy số nguyên A1, A2…An(N<=100). Tìm giá trị lớn nhất và vị trí của nó trong dãy.
Python:1. Cho dãy số nguyên A gồm M phần tử. Hãy lập trình nhập vào dãy số A, tìm xem có hay không phần tử có giá trị bằng K, nếu có thông báo ra vị trí bé nhất của phần tử đó. Với K được nhập vào từ bàn phím.
vi du: input
5 2
3 5 2 8 2
output
CO K O VI TRI 3
Trình bày các bước giải bài toán sau:
Cho số nguyên N và dãy A1,A2.....AN
Hãy tìm và đưa ra vị trí của phần tử có giá trị lớn nhất.
Cho dãy số A có N phần tử, tính giá trị lớn nhất của S = | A[i] + A[i+1] + A[i+2] + ... + A[j] | (1 ≤ i ≤ j ≤ N)
Giá Trị MEX
Cho hai số nguyên n và m. Tìm MEX của dãy số n ⊕ 0,n ⊕ 1,…,n ⊕ m. Đây, ⊕ là phép XOR.
MEX của một dãy số nguyên không âm là số nguyên không âm nhỏ nhất không xuất hiện trong dãy. Ví dụ, MEX(0, 1, 2, 4) = 3 và MEX(1,2021)=0.
Cho trước dãy số A. Viết chương trình thực hiện công việc sau:
- Xóa đi một phần tử ở chính giữa dãy nếu số phần tử của dãy là số nguyên âm
- Xóa đi hai phần tử ở chính giữa của dãy nếu số phần tử là số nguyên dương
nêu ý tưởng giải bài toán sau : cho số nguyên N và dãy gồm N số nguyên khác nhau A1,A2,....An hãy đưa ra dãy sau khi đổi chỗ phần tử đầu tiên và phần tử có giá trị lớn nhất cho nhau
Xác định Input và Output của các bài toán sau:
Vd1: Giải phương trình
ax2 + bx + c = 0
Vd2 Kiểm tra số nguyên dương N có phải là số nguyên tố không?
Vd3 : Cho 3 số a, b, c bất kì. Tìm số lớn nhất trong ba số.
Vd4: Tìm giá trị lớn nhất của 1 dãy số nguyên.
vd 5:Cho dãy A gồm N số nguyên a1, a2, a3, …,aN. Cần sắp xếp các số hạng để dãy A trở thành dãy không giảm