Nói tới những người nông dân,người nghèo khổ,..thời phong kiến
Nói tới những người nông dân,người nghèo khổ,..thời phong kiến
Viết đoạn văn nêu cảm nhận một bài ca dao than thân. Đoạn văn có một câu ghép, gạch chân, chú thích câu ghép đó.
Giúp mình vớiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
1. Viết đoạn văn (8 đến 10 câu) trình bày suy nghi của em về bài ca dao:
“Thân em như trái bần trôi,
Gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu?”
Lưu ý: có sử dụng từ ghép và từ láy (gạch chân dưới từ ghép và láy ấy)
CẦN GẤP Ạ
. Viết đoạn văn (8 đến 10 câu) trình bày suy nghi của em về bài ca dao:
“Thân em như trái bần trôi,
Gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu?”
Lưu ý: có sử dụng từ ghép và từ láy (gạch chân dưới từ ghép và láy ấy)
CẦN GẤP Ạ
bản ghi ngắn thôi ạ
Đặt câu với bàn danh từ- bàn động từ, sâu danh từ- sâu tính từ, năm danh từ - năm số từ
Câu 2. Cho câu văn sau: “Qua những câu hát than thân đã cho ta thấy nỗi đắng cay, khổ cực của người dân lao động xưa, đặc biệt là người phụ nữ.”
a) Chữa lại lỗi ngữ pháp, lỗi dùng từ trong câu viết trên.
Hãy thêm từ vào để thành từ ghép đẳng lập Sông....., đầu......, Đẹp......., mặt.... Giúp em vs ạ
- Tìm đại từ, chỉ ra vai trò và tác dụng của nó.
- Tìm quan hệ từ, nêu tác dụng và ý nghĩa.
a) Tìm đại từ, chỉ ra vai trò và tác dụng của nó.
b) Tìm quan hệ từ, nêu tác dụng và ý nghĩa.
Câu 1. Đọc đọan thơ sau và trả lời câu hỏi:
“Cháu chiến đấu hôm nay
Vì lòng yêu tổ quốc
Vì xóm làng thân thuộc
Bà ơi, cũng vì bà Vì tiếng gà cục tác
Ổ trứng hồng tuổi thơ.”
(Trích Tiếng gà trưa-Xuân Quỳnh)
Câu a: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ.
Câu b: Nêu nội dung chính của đoạn thơ.
Câu c: Tìm một phép nghệ thuật đặc sắc trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng của phép nghệ thuật vừa tìm?
Câu 2: Từ nội dung đoạn thơ trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn nói lên tình cảm của mình dành cho người thân, gia đình hoặc quê hương, đất nước.