a: \(3\cdot5^2-16:2^2\)
\(=75-4\)
=71
b: \(15\cdot141+59\cdot15=15\cdot200=3000\)
c: \(2^3\cdot17-2^3\cdot14=2^3\cdot3=24\)
a: \(3\cdot5^2-16:2^2\)
\(=75-4\)
=71
b: \(15\cdot141+59\cdot15=15\cdot200=3000\)
c: \(2^3\cdot17-2^3\cdot14=2^3\cdot3=24\)
I. PHẦN ĐẠI SỐ Dạng 1: Thực hiện phép tính: Bài 1. Thực hiện phép tính (tính 1 cách hợp lí
18. + 65 : 13
Bài 1. (2,0 điểm)
Thực hiện phép tính một cách hợp lý (nếu có thể):
Bài 1.
Thực hiện phép tính một cách hợp lý (nếu có thể):
a) (-124) + 24 b) 37. 78 + 37. 22
Bài 1 : Thực hiện phép tính
Bài 1: Thực hiện phép tính (Tính hợp lý nếu có thể)
Bài 1: Thực hiện phép tính:
6/ 7/ 8/
9/ 10/
Bài 1: Thực hiện phép tính:
1/ 2/ 3/ 4/
5/ 6/ 7/ 8/
9/ 10/
Bài 2: Rút gọn:
a/ b/ d/
Bài 3: Tìm x biết:
1/ 2/ 3/ 4/
5/ 6/ 7/
8/ 9/
Bài 4: Tính nhanh giá trị các biểu thức sau:
D = E =
Bài 5: Tính tổng các phân số sau:
a/ b/
bài 1 thực hiện phép tính
{210:[16+3.(6+3.22)]}-3
Dạng 1: Thực hiện phép tính.
Bài 1: Thực hiện các phép tính rồi phân tích các kết quả ra thừa số nguyên tố.
a, 160 – ( 23 . 52 – 6 . 25 ) b, 4 . 52 – 32 : 24
c, 5871 : [ 928 – ( 247 – 82 . 5 ) d, 777 : 7 +1331 : 113
Bài 2 : Thực hiện phép tính rồi phân tích kết quả ra thừa số nguyên tố:
a, 62 : 4 . 3 + 2 .52 c, 5 . 42 – 18 : 32
Bài 3 : Thực hiện phép tính:
a, 80 - ( 4 . 52 – 3 .23) b, 23 . 75 + 25. 23 + 180
c, 24 . 5 - [ 131 – ( 13 – 4 )2 ] d, 100 : { 250 : [ 450 – ( 4 . 53- 22. 25)]}
Bài 1 : Thực hiện phép tính :
18x65+36x18