a, Dấu hiệu là số lượng học sinh nữ của mỗi lớp trong trường A
Trường A có : \(\text{4 + 2 + 5 + 2 + 3 + 4 = 20 (lớp)}\)
b, Trung bình mỗi lớp của trường A có:
\(\dfrac{16.4+17.2+18.5+19.2+20.3+22.4}{20}=18,7\approx19\left(học.sinh.nữ\right)\)
a, Dấu hiệu là số lượng học sinh nữ của mỗi lớp trong trường A
Trường A có : \(\text{4 + 2 + 5 + 2 + 3 + 4 = 20 (lớp)}\)
b, Trung bình mỗi lớp của trường A có:
\(\dfrac{16.4+17.2+18.5+19.2+20.3+22.4}{20}=18,7\approx19\left(học.sinh.nữ\right)\)
Bài 2: Điểm kiểm tra học kỳ I môn Địa lý của học sinh lớp 6A được ghi lại trong bảng sau:
10 | 8 | 9 | 9 | 8 | 9 | 9 | 7 |
9 | 9 | 10 | 10 | 9 | 7 | 9 | 9 |
8 | 7 | 9 | 8 | 9 | 8 | 9 | 7 |
8 | 8 | 8 | 7 | 6 | 10 | 6 | 8 |
7 | 5 | 5 | 6 | 7 | 9 | 5 | 10 |
a/ Dấu hiệu ở đây là gì? Lớp 6A có bao nhiêu học sinh?
b/ Lập bảng tần số và nhận xét
c/ Tính điểm trung bình môn Địa lý của lớp 6A (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai) ; tìm mốt của dấu hiệu.
d/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
giúp tui ik
Trong mỗi câu dưới đây, hãy chọn phương án trả lời đúng:
BÀI 4: Số học sinh nữ của các lớp trong một trường THCS được ghi lại trong bảng dưới đây
Theo điều tra, số lớp có 20 học sinh nữ trở lên chiếm tỉ lệ:
A. 20%
B. 25%
C. 30%
D. 35%
Bài 1: Điểm kiểm tra học kì I môn Văn của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau:
a, Dấu hiệu ở đây là gì? Lớp 7A có bao nhiêu học sinh?
b, Lập bảng "tần số''
c, Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
d, Tính số trung bình cộng (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất) và tìm mốt của dấu hiệu
Bài 1: ( 2đ )
Điểm kiểm tra môn Toán của một nhóm học sinh lớp 7 được giáo viên ghi lại trong bảng sau.
7 | 10 | 4 | 8 | 6 | 8 | 8 | 9 | 8 | 9 |
5 | 10 | 9 | 5 | 8 | 9 | 3 | 8 | 7 | 10 |
10 | 8 | 9 | 10 | 7 | 8 | 4 | 5 | 6 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?
a) Lập bảng tần số , Tính số trung bình cộng.
Bài 2: ( 2 đ )
Thu gọn và tìm bậc của các đơn thức sau.
a) b )
Bài 3: (3 đ )
Cho hai đa thức : A(x) =
B(x) =
a) Thu gọn đa thức A(x) và sắp xếp đa thức đó theo thứ tự giảm dần của biến.
b) Tính A(x) + B(x) và tìm bậc; B(x) – A(x) và tìm bậc.
c) Tìm nghiệm của A(x) + B(x)
Bài 4: ( 3 đ )
Cho ABC vuông tại A có AB = 3 cm ; AC = 4 cm
a) Tính BC.
b) Tia phân giác của góc B cắt AC tại D. Từ D kẻ DH BC ( H BC). Chứng minh: DA = DH.
c) HD cắt BA tại E . Chứng minh DEC cân.
Số lượng nữ học sinh của từng lớp trong một trường Trung học cơ sở được ghi lại trong bảng dưới đây:
Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu, tìm tần số của từng giá trị đó?
bài 1: thống kê số học sinh nữ của tất cả các lớp của trường THCS A đc ghi nhận lại như sau:
20 | 21 | 24 | 22 | 21 | 19 | 20 | 19 | 18 | 21 |
18 | 20 | 23 | 24 | 19 | 20 | 23 | 20 | 18 | 19 |
22 | 22 | 20 | 13 | 18 | 19 | 21 | 21 | 22 | 20 |
18 | 19 | 23 | 24 | 0 | 18 | 20 | 18 | 13 | 20 |
a, dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là j?
b,lập bảng tần số và tính trung bình số học sinh nữ của 1 lớp trường A
bài 2: diều tra về điểm kiểm tra học kì 2 môn toán của học sinh lớp 7A, cô giáo có bảng sau:
9 | 9 | 7 | 8 | 6 | 10 | 5 | 7 | 9 | 6 | 8 |
8 | 7 | 6 | 5 | 9 | 7 | 8 | 4 | 6 | 7 | 5 |
4 | 3 | 6 | 7 | 9 | 6 | 8 | 7 | 8 | 10 | 7 |
8 | 7 | 6 | 5 | 9 | 7 | 8 | 4 | 6 | 7 | 5 |
a,dấu hiệu điều tra ở đây là j?
b,lập bảng tần số
c,tính số trung bình cộng (làm tròn đến chữ số phần thập phân thứ nhất)
Số lượng nữ học sinh của từng lớp trong một trường Trung học cơ sở được ghi lại trong bảng dưới đây:
Để có được bảng này, theo em người điều tra phải làm những việc gì?
Bài 3: Số học sinh nữ của 1 trường được ghi lại như sau:
20 | 20 | 21 | 20 | 19 | 23 | 22 | 19 | 22 | 22 |
20 | 20 | 23 | 21 | 20 | 21 | a | B | c | 23 |
a) Hãy nêu các giá trị khác nhau của bảng số liệu?
b) Trường này có bao nhiêu lớp? Bao nhiêu lớp có số hs nữ bằng nhau?
c) Cho biết a,b,c là ba số tự nhiên chẵn liên tiếp tăng dần và a + b + c = 66. Tìm a, b, c?
bài 1: thống kê số học sinh nữ của tất cả các lớp của trường THCS A đc ghi nhận lại như sau:
20 | 21 | 24 | 22 | 21 | 19 | 20 | 19 | 18 | 21 |
18 | 20 | 23 | 24 | 19 | 20 | 23 | 20 | 18 | 19 |
22 | 22 | 20 | 13 | 18 | 19 | 21 | 21 | 22 | 20 |
18 | 19 | 23 | 24 | 0 | 18 | 20 | 18 | 13 | 20 |
a, dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là j?
b,lập bảng tần số và tính trung bình số học sinh nữ của 1 lớp trường A
bài 2: diều tra về điểm kiểm tra học kì 2 môn toán của học sinh lớp 7A, cô giáo có bảng sau:
9 | 9 | 7 | 8 | 6 | 10 | 5 | 7 | 9 | 6 | 8 |
8 | 7 | 6 | 5 | 9 | 7 | 8 | 4 | 6 | 7 | 5 |
4 | 3 | 6 | 7 | 9 | 6 | 8 | 7 | 8 | 10 | 7 |
8 | 7 | 6 | 5 | 9 | 7 | 8 | 4 | 6 | 7 | 5 |
a,dấu hiệu điều tra ở đây là j?
b,lập bảng tần số
c,tính số trung bình cộng (làm tròn đến chữ số phần thập phân thứ nhất)
Trong mỗi câu dưới đây, hãy chọn phương án trả lời đúng:
BÀI 4: Số học sinh nữ của các lớp trong một trường THCS được ghi lại trong bảng dưới đây
Số lớp có nhiều học sinh nữ nhật là:
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5