HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cái 2b là 2x phải ko
4x3 + 4x2 +7x+a x-2
4x3 - 8x2 4x2 +12x + 31
0 + 12x2 + 7x
12x2 -24x
31x + a
31x - 62
a + 62
để 4x3 + 4x2 +7x+a chai hết cho x-2
=> a+ 62 chia hết cho x - 2
=> a+ 62 = 0
a = -62
vậy để đa thức 4x3 + 4x2 +7x+a chia hết cho x-2 thi a bằng -62 tôi gần như ko chắc bài này lắm nha :)))
Ta có MNP +MPN+PMN= 180 ( tổng 3 góc trong 1 tam giác)
thay số 60+MPN+90 = 180
=> MPN = 180 - 60 - 90
= 30
a: Xét ΔΜΝΕ và ΔΗΝΕ có :
NE là cạch chung
NME=NHE =90
MN = HN ( gt)
=> ΔΜΝΕ = ΔΗΝΕ ( cạch huyền cạnh góc vuông)
=> DNE= PNE ( 2 góc t/ứng)
=> NE là tia pg DNP
Xét △ NDH và △NPM có :
NM = NH ( gt)
DNP chung
NHD=NMP = 90
=> △ NDH = △NPM (gcg)
=> ND =NP ( 2 cạch t/ứng)
=> △NDP cân tại N
Xét △NDP cân tại N có:
NE là dg pg DNP
=> NE là cũng dg cao △NDP ứng với cạnh DP (trong 1 tam giác cân, dg pg đồng thới là dg cao của tam giác đó)
=> NE ⊥ DP
a: Xét △ MOA và △ MOB có:
OM chung
AOM = BOM ( OM là tia pg xOy)
MAO = MBO = 90 ( MA ⊥Ox, MB ⊥ Oy)=> △ MOA = △ MOB ( cạch huyền góc nhọn )
=> MA = MB ( 2 cạch t/ứng)
b: Xét △ BOD và △ AOE có:
OBD = OAE ( = 90 )
DOE chung
OA = OB ( △ MOA = △ MOB, 2 cạch t/ứng)
=> △ BOD = △ AOE ( gcg)
=> BD = AE ( 2 cạch t/ứng)
Ta có : BD = MB +MD
AE= MA + ME
Mà MA = MB ( cma)
=> MD = ME
Ta có △ BOD = △ AOE ( cmb)
=>OD = OE ( 2 cạch t/ứng)
=> △ DOE là △ cân tại O
Xét △ DOE cân tại O có:
OM là tia pg DOE
Mà trong 1 tam giác cân dg pg đong thời là đg trung tuyến đồng thời là dg cao
=> OM là đg cao của △ DOE ứng với cạnh DE
=> OM ⊥ DE
1. No one in my class is more humorous than Lan
2. Khanh's brother isn't as handsome as Khanh
3. Watching new in English is useful
4. Your shoes aren't the same as mine
5. If Hoa learns new words everyday, she can speak English (ko chăc nha)
6. Despite being inteligent, she can't solve this math problem
7. What is the distance from church to the post office
1: Quy ước về đường sức từ có chiều từ nam đến bắc( vào nam ra bắc)
2: Từ trường của Trái Đất:
+ Trái đất là 1 nam châm khổng lồ
+ Ở ngoài Trái đất cà dg sức từ có chiều từ Nam Bán cầu đến Bắc Bán cầu
3: -Cấu tạo của la bàn :
+ Kim là bàn
+ Vỏ là bàn
+Mặt la bàn
- Cách sử dụng:
- Đặt la bàn cách xa nam châm và các vật liệu có tính chất từ, để tránh tác động của các vật này lên kim la bàn.
- Giữ la bàn trong lòng bàn tay hoặc đặt trên một mặt bàn sao cho la bàn nằm ngang trước mặt. Sau đó xoay vỏ của la bàn sao cho đầu kim màu đỏ chỉ hướng Bắc trùng khít với vạch ghi chữ N trên la bàn.
- Đọc giá trị của góc tạo bởi hướng cần xác định (hướng trước mặt) so với hướng Bắc trên mặt chia độ của la bàn để tìm hướng cần xác định.
2(-1)2-3(-1)+1
= 2.1+3+1
=6
Xét △CPM và △CPA có:
CP chung
PA = PM(gt)
CPM=CPA ( CP⊥AM)
=> △CPM = △CPA (cgc)
Ta có CAM+ANM=90( 2 góc cùng phụ)
CMA + CMN=90( 2 góc kề nhau)
Mà CAM=CMA( hai cạnh t/ứng của △ACK=△MCK)
=> CMN=CNM
=> △CMN cân tại C
Ta có △CMN cân tại C
=> CM = CN( 2 cạnh bên của △cân)Mà AC = AN ( △CPA=△CPM)
=> CA = CN
Xét △AMN vuông tại A có
NC là dg trung tuyến ứng với cạnh AN
NP là dg trung tuyến ứng với cạnh AM
NC cắt NP tại E
=> E là trọng tâm △AMN
Mà NP là dg trung tuyến ứng với cạnh AM
NE = 2/3 NP
= 2/3 * 12
= 8 cm
tôi chx nghĩ ra câu d nhé :)))